Tuyên truyền tốt giúp hoạt động hiệu quả


Ngày xuất bản: 19/07/2017 1:50:00 CH
Lượt đọc: 17890

 

Một buổi tuyên truyền pháp luật cho CNLĐ tại Cty.Ảnh: CĐ Cty

Cty TNHH Haivina (Hải Dương) chuyên sản xuất găng tay, quần áo thể thao với 100% vốn nước ngoài là đơn vị đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền về pháp luật, chính sách lao động cho người lao động.

Ông Phạm Đăng Vạn - Chủ tịch CĐ Cty - cho biết, nhận thức được vai trò của công tác tuyên truyền trong việc xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong DN, ngay từ khi mới thành lập, BCH CĐ Cty đã triển khai công tác này với các nội dung, hình thức và phương pháp hết sức đa dạng. Cụ thể, vào các ngày thứ hai, thứ tư và thứ bảy hằng tuần, thông qua hệ thống loa phát thanh của Cty, NLĐ được tuyên truyền về các chủ trương, chính sách có liên quan trực tiếp đến họ. Bên cạnh đó, CĐ còn phối hợp phát sổ tay lao động, sổ tay bảo hiểm và các chế độ đến từng NLĐ; thông qua điện thoại, email, bảng tin nội bộ thông báo các chủ trương của Cty, thông tư, nghị định mới của Nhà nước Việt Nam để toàn bộ đoàn viên, CNLĐ nắm bắt được.

Ngoài ra, CĐ Cty còn kết hợp mở một số lớp học cho đoàn viên và NLĐ. Đặc biệt, đối với những NLĐ mới được nhận vào làm việc, CĐ và Cty sẽ có một buổi đào tạo các chính sách lao động, pháp luật của Nhà nước, của Cty giúp NLĐ hiểu rõ khi vào làm việc sẽ có những quyền lợi và trách nhiệm như thế nào. Chính vì được chuẩn bị tư tưởng tốt nên tình hình việc làm và đời sống của NLĐ tại Cty khá ổn định, NLĐ yên tâm làm việc; vai trò tham gia quản lý của CĐ được nâng cao, góp phần nâng cao đời sống của NLĐ.

Hiện Cty có 4.274 CNLĐ (trong đó, đoàn viên CĐ là 4.265 người) với mức thu nhập bình quân toàn Cty là 5,5 triệu đồng/tháng. Với sự tham mưu của BCH CĐ, hằng tháng, Cty có 5 giải thưởng cho chuyền hoặc tổ sản xuất đạt thành tích xuất sắc; NLĐ cũng được phân loại lao động A, B, C hằng tháng để có tiền thưởng kịp thời. TƯLĐTT của Cty được CĐ tham gia xây dựng với những điều khoản có lợi hơn cho NLĐ so với quy định của pháp luật và được thường xuyên giám sát việc thực hiện.

Đặc biệt, cũng với sự tham mưu của BCH CĐ, Cty đã lập Quỹ “Mái ấm yêu thương” với mục tiêu là xây 100 ngôi nhà cho CNLĐ cũng như người dân trên địa bàn Cty hoạt động có hoàn cảnh khó khăn. Từ khi thành lập Quỹ vào năm 2012 đến cuối năm 2016, Cty đã và đang xây được 45 ngôi nhà cho công nhân trong Cty và 7 ngôi nhà cho người dân trong xã. Bên cạnh đó, BCH CĐ cùng Cty lập quỹ ủng hộ công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, chia sẻ gắn kết tình thương trong Cty. Cụ thể, có những NLĐ bị bệnh nặng và hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ từ 25 - 30 triệu đồng/người.

(Báo Lao động)

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter