170 đoàn viên và người lao động của thuộc Liên đoàn Lao động huyện Trấn Yên được tuyên truyền pháp luật và ATVSLĐ.


Ngày xuất bản: 26/09/2022 2:23:00 CH
Lượt đọc: 1761

Ngày 25/9/2022, tại xã Hưng Thịnh huyện Trấn Yên, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Trấn Yên, Đảng uỷ xã Hưng Thịnh tổ chức tuyên truyền giáo dục phổ biến pháp luật và cho 170 đoàn viên, người lao động ở các CĐCS, Doanh nghiệp trên địa bàn xã Hưng Thịnh và Hưng Khánh.

Dự và chỉ đạo buổi tập huấn có đồng chí Nguyễn Ngọc Lan - Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, đại diện các Ban thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh, lãnh đạo xã Hưng Thịnh và các Doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lan - Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao 10 xuất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Tại buổi tập huấn, 170 đoàn viên và người lao động được truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật An toàn vệ sinh lao động, các Nghị định, Hướng dẫn thi hành Luật; Các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát các yếu tố nguy hiểm có hại nơi làm việc; Trao đổi, chia sẻ về những vấn đề liên quan đến giải quyết chế độ chính sách cho người lao động bị tai nạn lao động. Tuyên truyền đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội; Phòng, chống tệ nạn xã hội HIV/AIDS và tệ nạn ma tuý, mại dâm. Cũng tại buổi tập huấn, các đoàn viên, người lao động trong các CĐCS còn được Công an huyện Trấn Yên thông tin tình hình tội phạm ma tuý, tội phạm công nghệ cao trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trên địa bàn huyện Trấn Yên và những kết quả bước đầu trong công tác phòng, chống tội phạm trong công nhân lao động…

Toàn cảnh buổi tập huấn           

Thông qua tập huấn đã giúp các đoàn viên và người lao động nâng cao nhận thức trong thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là các Luật liên quan trực tiếp tới đoàn viên và người lao động. Sau tập huấn, mỗi cán bộ đoàn viên, người lao động là những tuyên truyền viên tích cực để tuyên truyền giáo dục pháp luật trong cộng đồng dân cư. Cũng tại buổi tập huấn, đồng chí Nguyễn Ngọc Lan – Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã tặng 10 xuất quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi xuất quà trị giá 300.000 đồng và được trích từ quỹ “xã hội Công đoàn” LĐLĐ tỉnh Yên Bái.

Trường Sơn – LĐLĐ huyện Trấn Yên 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter