Các cấp Công đoàn tỉnh Yên Bái nỗ lực phối hợp với chuyên môn nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới 2022 - 2023


Ngày xuất bản: 20/09/2022 8:02:00 SA
Lượt đọc: 1824

Năm học 2022 - 2023 là năm tổ chức đại hội công đoàn các cấp và là năm thứ 2 thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học góp phần thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển giáo dục đào tạo của tỉnh, Liên đoàn Lao đông tỉnh (LĐLĐ) tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn tỉnh nỗ lực đồng hành cùng chuyên môn, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới đề ra.
Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường Tiểu học Kim Đồng thuộc LĐLĐ thành phố Yên Bái có 38 đoàn viên, sinh hoạt tại 5 tổ công đoàn. Thực hiện sự chỉ đạo của công đoàn cấp trên, ngay từ đầu năm học CĐCS phối hợp với Nhà trường triển khai thực hiện các phong trào thi đua như:“Dạy tốt, Học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”... gắn với việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về hoc tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm góp phần nâng cao trách nhiệm, lương tâm nghề nghiệp, đạo đức nhà giáo. Với mục đích từ các phong trào sẽ có thêm nhiều tấm gương nhà giáo tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; khắc phục mọi khó khăn đổi mới tư duy giáo dục, đổi mới phương pháp, phát huy tích cực chủ động, sáng tạo, phát huy cải tiến, sáng kiến kinh nghiệm trong giảng dạy. Đồng chíHà Thị Thu Nguyệt, Chủ tịch CĐCS Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái cho biết: “Trong năm học 2022 - 2023 toàn trường  phấn đấu 100 % đoàn viên có sáng kiến cấp trường và 05 sáng kiến cấp thành phố. Đồng thời tiếp tục phát huy hiệu quả của các sáng kiến có ý nghĩa thiết thực trong tác chỉ đạo và giảng dạy của nhà trường như: Sáng kiến “Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe cho học sinh”; sáng kiến “Các biện pháp giúp học sinh lớp 3 ước lượng thương lượng trong thực hiện phép tính chia cho số có một chữ số”…
 
Cô trò Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Trung học phổ thông tỉnh bắt đầu năm học mới 2022 – 2023
Cùng với các CĐCS trong các trường học trên địa bàn thành phố Yên Bái, các CĐCS thuộc Công đoàn ngành Giáo dục cũng có những đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn trong năm học mới 2022 - 2023. CĐCS Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Trung học phổ thông tỉnh có 46 đoàn viên, sinh hoạt tại 06 tổ công đoàn. Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, Nhà trường đã cụ thể hóa bằng các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” gắn với cuộc vận động “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”; phong trào “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chủ tịch CĐCS Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Trung học phổ thông tỉnh cho biết:“Trong năm học 2022 - 2023 CĐCS sẽ chủ động đề xuất, phối hợp với Nhà trường triển khai các giải pháp phù hợp với đặc thù mang lại hiệu quả cao, phấn đấu tỷ lệ học sinh xếp loại học lực từ trung bình trở lên đạt 100%; trong đó Giỏi trên 17,8%; Khá trên 65%; Trung bình 17%; có trên 28 HS đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh; có dự án tham gia KHKT cấp tỉnh và các cuộc thi khác; Phấn đấu có 12 giáo viên dạy giáo viên dạy giỏi cấp trường; 07 giáo viên đạt chiến sĩ thi đua cơ sở”.
Bám sát chủ đề năm học 2022 - 2023 là “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới, sáng tạo, củng cố, nâng cáo chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo” Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã có những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm chỉ đạo các Công đoàn cơ sở chủ động tổ chức các hoạt động phong trào do công đoàn phát động. Đồng chí Nguyễn Thị Tám, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh cho biết: “Công đoàn ngành sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn. Tập trung nắm bắt tư tưởng đội ngũ đoàn viên, kịp thời có các giải pháp tham mưu với chuyên môn ổn định tư tưởng cho đoàn viên, người lao động toàn ngành, tạo sự đồng thuận, đoàn kết, thực hiện tốt những chủ trương mới của ngành giáo dục và của tổ chức công đoàn. Thực hiện tốt công tác đổi mới, nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, triển khai hoạt động của các cấp công đoàn, công tác tài chính, công tác nữ công, công tác kiểm tra, giám sát và công tác đối thoại. Đặc biệt, triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động tạo không khí thi đua sôi nổi của đoàn viên, giáo viên trong các trường học, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ năm học và nhiệm vụ chính trị của địa phương, của tổ chức công đoàn”.
Đồng chí Nguyễn Chương Phát, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập
Năm học 2022 - 2023 này, là năm diễn ra sự kiện chính trị của Công đoàn, do đó Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo các cấp Công đoàn, đặc biệt là công đoàn khối trường học rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ CĐCS, tập trung bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn; chuẩn bị nguồn cán bộ có đủ năng lực, phẩm chất uy tín để giới thiệu bầu cử tại Đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đội ngũ cán bộ công đoàn  mới sẽ là lực lượng quan trọng phối hợp với các nhà trường để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học. Do đó cùng với các giải pháp chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, sáng kiến, cải tạo kỹ thuật ... để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo thành công Đại hội Công đoàn cơ sở làm tiền đề vững chắc để CĐCS nhà trường phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 và những năm tiếp theo. Đồng chí Phan Huy Cường, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “Để góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển giáo dục và đào tạo của tỉnh, trong năm học 2022 - 2023 này cùng với việc chỉ đạo các cấp công đoàn tập trung tổ chức thành công đại hội công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023 - 2028; Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ chỉ đạo các cấp công đoàn tích cực tham gia quản lý giáo dục các cấp nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết 29-NQ/TW và các quan điểm, định hướng của Đảng, Nhà nước về đổi mới giáo dục và đào tạo, trọng tâm là phối hợp triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018; Đồng thời, chỉ đạo các CĐCS khối trường học triển khai các giải pháp nâng cao năng lực ứng xử sư phạm và đạo đức nhà giáo; xây dựng Trường học hạnh phúc, lớp học hạnh phúc; Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương pháp hoạt động công đoàn, hướng mạnh về cơ sở; triển khai có hiệu quả Nghị quyết 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” và Nghị quyết số 40-NQ/TU ngày 24/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025. Phối hợp tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trọng tâm là phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoat động của tổ chức công đoàn”, phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” gắn với phong trào Dạy tốt - Học tốt”; Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tích cực triển khai cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực” và phong trào “Cán bộ công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, phong trào “Xây dựng con người Yên Bái thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập””.
Cùng với việc chỉ đạo các cấp Công đoàn tỉnh Yên Bái nỗ lực phối hợp với chuyên môn góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới 2022 – 2023, trong năm học này, Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo các công đoàn cơ sở khối trường học tiếp tục chủ động đề xuất với Ban Giám hiệu nhà trường phát động, vận động cán bộ giáo viên, đoàn viên tích cực tham gia các cuộc vận động và phong trào thi đua của các cấp Công đoàn phát động, đồng thời đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, khuyến khích động viên cán bộ giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh.

Bài, ảnh: Thanh Xuân – Vũ Quỳnh  

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter