Chú trọng nâng cao đời sống tinh thần người lao động


Ngày xuất bản: 13/12/2016 2:56:27 SA
Lượt đọc: 7996

 

Một trận đấu trong Giải bóng chuyền nữ CNLĐ KCN tỉnh Ninh Bình.

Hiện CĐ các KCN tỉnh Ninh Bình đang trực tiếp quản lý 27 CĐCS với 24.824 CNLĐ, trong đó, số đoàn viên CĐ là 22.713 đoàn viên CĐ (chiếm tỉ lệ 89,6%). Ngoài việc hoàn thành vai trò chính của tổ chức CĐ là chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của CNLĐ, CĐ các KCN tỉnh luôn chú trọng đến việc nâng cao đời sống văn hóa tinh thần.

CĐ các KCN đã thành lập đoàn tuyển tham gia Giải cầu lông CNVCLĐ năm 2016 do LĐLĐ tỉnh tổ chức; Cty TNHH Sil-rang Electronics, CĐ Cty TNHH YG Vina tổ chức giao lưu bóng đá, CĐ Cty TNHH Giày ADORA tổ chức giải bóng đá nữ lần thứ II năm 2016...

Nhân Tháng Công nhân, CĐ các KCN tỉnh đã tổ chức giải bóng chuyền cho nữ CNLĐ với 84 vận động viên của 7 đoàn tuyển cơ sở tham gia. Đặc biệt, các CĐCS trực thuộc thành lập và duy trì luyện tập hằng tuần cho các đội văn nghệ, thể thao tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, nâng cao chất lượng đời sống tinh thần cho NLĐ trong doanh nghiệp.

Ông Phùng Minh Chung - Chủ tịch CĐ các KCN tỉnh - cho biết, để có cơ sở nâng cao hơn nữa đời sống tinh thần cho CNLĐ, mới đây, CĐ các KCN tỉnh đã tiến hành khảo sát nhu cầu đời sống văn hóa tại các KCN đối với 100% CNLĐ.

Các thiết chế văn hóa cơ bản mà CĐ các KCN tiến hành khảo sát là nhu cầu cụ thể của đoàn viên, NLĐ như nhà trọ, KTX cho CNLĐ; nhà văn hóa; thư viện, sân vận động, khu vui chơi; nhà trẻ, mẫu giáo; siêu thị, bách hóa, trạm y tế và xe buýt.

Kết quả khảo sát cho thấy, các nhu cầu về thiết chế văn hóa dành cho CNLĐ tại các KCN đang rất cần thiết: 87% số CNLĐ mong muốn có trạm y tế, 77% số CNLĐ mong muốn có sân vận động, khu vui chơi, 66% số CNLĐ mong muốn có nhà văn hóa công nhân.

Đặc biệt, CNLĐ ở KCN Gián Khẩu có tới 91,5% số CNLĐ cho rằng việc xây dựng nhà văn hóa cho CNLĐ là rất cần thiết; 96% số CNLĐ tại KCN Tam Điệp có mong muốn xây dựng trạm y tế.

Trên cơ sở kết quả cuộc khảo sát này, CĐ các KCN đã có kiến nghị với cấp trên để có hướng tháo gỡ khó khăn hiện tại về các thiết chế văn hóa, tạo điều kiện nâng cao đời sống tinh thần cho NLĐ...

(Báo Lao động)

 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter