Chương trình phối hợp giữa UBND TP. Hà Nội - LĐLĐ TP. Hà Nội: Khuyến khích ý tưởng sáng tạo của người lao động


Ngày xuất bản: 29/07/2016 8:38:43 SA
Lượt đọc: 4090

 

Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải (thứ ba, trái sang) cùng lãnh đạo TP. Hà Nội chứng kiến lễ ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2016 - 2020 giữa UBND TP. Hà Nội và LĐLĐ TP. Hà Nội. Ảnh: X.Trường

Ngày 28.7, UBND TP. Hà Nội và LĐLĐ TP. Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2016 - 2020 và đánh giá kết quả phối hợp giữa hai bên trong giai đoạn 2011-2015. Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải đã tham dự và chỉ đạo tại hội nghị.

Trong giai đoạn 2011- 2015, hằng năm UBND TP và LĐLĐ TP đều chỉ đạo các quận, huyện, thị xã, các sở, ban, ngành cùng các cấp CĐ của TP phối hợp nhịp nhàng, tập hợp và rà soát việc giải quyết các đề xuất, kiến nghị của CNVCLĐ. Hầu hết trong số 150 ý kiến, kiến nghị của CNLĐ về đầu tư xây dựng hạ tầng xã hội, giao thông, quy hoạch xây dựng nhà ở, trường học, nhà trẻ, nhà ở xã hội bán cho CNLĐ, giá điện, giá nước sinh hoạt, việc thực hiện BHXH, BHYT, BHTN, việc bình ổn giá phục vụ đời sống CNLĐ… đã được UBND TP chỉ đạo các địa phương và ngành chức năng giải quyết.

Theo ông Nguyễn Đức Chung, trong 6 tháng đầu năm, Hà Nội đạt tăng trưởng 7,3%, cao hơn mức tăng trưởng bình quân của cả nước là 5,52%. Để đạt được thành tích này có sự đóng góp rất lớn của gần 2 triệu NLĐ và các cấp CĐ thủ đô. Nhờ việc CĐ nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những bức xúc của NLĐ để phối hợp giải quyết kịp thời nên Hà Nội ít xảy ra tranh chấp LĐ, ngừng việc tập thể, đảm bảo an ninh trật tự, môi trường tốt để phát triển; góp phần ổn định tình hình chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn thủ đô.

Đối với chương trình phối hợp công tác giữa UBND TP. Hà Nội - LĐLĐ TP. Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020, ông Chung cho biết: Trong 6 tháng qua, TP. Hà Nội đã chuyển cho Ngân hàng Chính sách xã hội 400 tỉ đồng cho các đối tượng là CN, nông dân, NLĐ vay. Trong 6 tháng cuối năm nay, TP sẽ chuyển thêm 1.200 tỉ đồng nữa, cả năm sẽ là 1.600 tỉ đồng. Trong 63 tỉnh, TP, Hà Nội là nơi đóng góp nhiều nhất cho Ngân hàng Chính sách xã hội để cho NLĐ vay vốn. Đây là yếu tố để Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đề nghị LĐLĐ TP trên cơ sở nắm bắt NLĐ có nhu cầu vay sản xuất, tiêu dùng hay sáng tạo thì thông báo để TP sẵn sàng đáp ứng. Liên quan đến đầu tư cho trường đào tạo nghề, trường học cho con CN theo đề nghị của LĐLĐ TP. Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung khẳng định chính quyền TP. Hà Nội luôn quan tâm, hỗ trợ. Theo đề nghị của LĐLĐ TP. Hà Nội, trong thời gian tới TP bố trí quỹ và sẽ phối hợp để tặng quà CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn vào dịp lễ, tết theo chính sách chung của TP.

Ông Nguyễn Đức Chung - Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội: Về vấn đề thi tay nghề, LĐLĐ TP. Hà Nội cần tổ chức nhiều cuộc thi ở nhiều lĩnh vực vì trong số 2 triệu CNLĐ của TP có nhiều CN giỏi… Quan trọng hơn nữa, cần góp phần cùng TP tạo môi trường sáng tạo cho giới trẻ, nhất là CNLĐ trẻ có ý tưởng khởi nghiệp. Trong đó, LĐLĐ TP. Hà Nội là nơi quy tụ, tập hợp những CN, những ý tưởng sáng tạo. CN giỏi, sáng tạo thì mới tạo cho sản phẩm có được giá trị gia tăng.

Ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐVN: Chương trình phối hợp giữa UBND TP. Hà Nội và LĐLĐ TP. Hà Nội thực sự là kiểu mẫu về phối hợp công tác giữa chính quyền và tổ chức CĐ địa phương, rất đáng để những nơi khác nghiên cứu, học tập.

(Báo Lao động)

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter