Công đoàn Trường PTDT Bán trú Tiểu học&THCS Khao Mang huyện Mù Cang Chải với công tác chăm lo đời sống tinh thần cho cán bộ giáo viên và người lao động.


Ngày xuất bản: 26/12/2014 6:04:33 CH
Lượt đọc: 2430

Chăm lo đời sống và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong ngành giáo dục là một nhiệm vụ quan trọng của Công đoàn cơ sở. Không những đảm bảo tính đặc trưng của Công đoàn mà còn tạo sức mạnh đoàn kết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong những năm qua, Công đoàn Trường PTDT Bán trú Tiểu học&THCS Khao Mang huyện Mù Cang Chải đã quan tâm nhiều đến việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên công đoàn trong nhà trường.

Bữa ăn của các em học sinh Trường PTDTBT Tiểu học & THCS Khao Mang.

BCH Công đoàn nhà trường thường xuyên nghiên cứu các quy định, chế độ, chính sách đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp cho nhà giáo và lao động để kịp thời đề xuất với Chính quyền địa phương, lãnh đạo nhà trường, cụ thể là đề xuất với lãnh đạo và bộ phận tài vụ kế toán chi trả tiền lương, tiền thưởng, tiền thừa giờ, tiền phép, tiền thai sản cho cán bộ, công nhân viên trong nhà trường kịp thời và đầy đủ và đúng chế độ; Công đoàn kịp thời thăm hỏi, động viên giúp đỡ khi bản thân và gia đình đoàn viên lao động gặp hoàn cảnh khó khăn, tang gia, hiếu hỷ; Mọi chủ trương, quy chế chi tiêu Công đoàn đều được đưa ra bàn bạc, thống nhất giữa toàn thể đoàn viên lao động trong toàn đơn vị. Trong mỗi năm học vừa qua Công đoàn đã trích một phần kinh phí là 4.400.000đ để khen thưởng cho các cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt các danh hiệu " Công đoàn viên xuất sắc", danh hiệu "Nữ Công hai giỏi".

Dưới sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy Chính quyền, Chi bộ, BGH nhà trường, hàng năm Công đoàn đã tổ chức tốt tết Trung thu cho các em học sinh trong toàn trường. Đồng thời cũng trích một phần kinh phí nhằm động viên, khích lệ tinh thần cho các con em nhà giáo và lao động nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi và  tết Trung thu. Các ngày lễ như 20/11, tết cổ truyền, tết dân tộc Công đoàn đã phối hợp với Ban Giám hiệu (BGH) nhà trường đến động viên, thăm hỏi nhà giáo và lao động trong đơn vị đặc biệt là  đối với những giáo viên, nhân viên là người dân tộc địa phương.

Công đoàn phối hợp với BGH nhà trường giúp đỡ, tạo điều kiện phân công những đoàn viên lao động mang thai hoặc con nhỏ được giảng dạy ở những cơ sở có đường giao thông đi lại dễ dàng, thuận tiện. Phân công những giáo viên có nhiều kinh nghiệm trong công tác giảng dạy và chủ nhiệm để hỗ trợ những đoàn viên, giáo viên mới ra trường tạo một môi trường làm việc cởi mở, thân thiện, đoàn kết cùng nhau phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Ngoài ra trong năm học vừa qua Công đoàn đã vận động các công đoàn viên trong nhà trường đóng góp công sức để san nền bếp ăn, tu sửa bàn ghế, làm phản nằm ngủ cho học sinh bán trú. Hàng năm Công đoàn đã vận động nhà giáo và lao động tham gia hội giảng các cấp, học hỏi trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học, tích cực làm và sử dụng đồ dùng dạy học, thường xuyên áp dụng công nghệ thông tin (CNTT) và bản đồ tư duy vào trong giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.

Hưởng ứng phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" Công đoàn đã phối hợp với Chính quyền địa phương, BGH nhà trường tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các buổi tọa đàm cho nhà giáo và lao động tạo không khí sôi nổi thoải mái trong đơn vị. Huy động các nguồn xã hội hóa giáo dục để cải thiện thêm về cơ sở vật chất, cũng như làm cho môi trường giáo dục ngày càng khang trang, sạch đẹp, ngày càng thu hút được học sinh đến trường, lực lượng cán bộ giáo viên ngày càng lớn mạnh. Năm học 2013 - 2014 trường PTDT Bán trú Tiểu học&THCS Khao Mang huyện Mù Cang Chải có tổng số 37 lớp học với 981 học sinh, trong đó 543 học sinh bán trú, cán bộ Giáo viên, nhân viên là 65 đồng chí.

Đồng hành với sự phát triển của nhà trường, Công đoàn luôn là đòn bẩy trong các phong trào thi đua và vận động viên chức và lao động phát huy sáng kiến, cải tiến các khâu trong quá trình giảng dạy, công đoàn luôn quan tâm tìm hiểu hoàn cảnh và tham mưu với chính quyền tạo điều kiện để mọi đoàn viên lao động có thể cùng tham gia hoạt động, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Qua đó các đoàn viên lao động đã thực sự gắn bó với nhau, cùng nhau chia sẻ ngọt bùi, đoàn kết vượt qua những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Công đoàn đã phối hợp với BGH nhà trường làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục vận động, kêu gọi tấm lòng hảo tâm, giúp đỡ của các cơ quan ban ngành, các nhà từ thiện ủng hộ về tinh thần, vật chất góp phần cải thiện cơ sở vật chất phục vụ công tác bán trú, công tác dạy và học của nhà trường. Mỗi năm các nguồn quỹ do cán bộ giáo viên tham gia đóng góp từ 13 đến 15 triệu đồng.

Với những kết quả đạt được, nhiều năm liền trường PTDT Bán trú Tiểu học&THCS Khao Mang đạt danh hiệu tập thể Lao động tiên tiến, công đoàn trường đạt danh hiệu “Công đoàn cơ sở xuất sắc vững mạnh”. Tập thể nữ công đạt danh hiệu: Tổ nữ công "Giỏi việc trường - đảm việc nhà" cấp huyện. Nhiều tập thể, cá nhân được giấy khen của Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh, Liên đoàn Lao động huyện Mù Cang Chải…

Cổng Thông tin điện tử tỉnh Yên Bái

 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter