Công đoàn Trường THCS thị trấn Cổ Phúc - Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua


Ngày xuất bản: 10/09/2021 5:46:00 CH
Lượt đọc: 6296

Vừa thực hiện tốt chức năng giáo dục, vừa làm tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động của cấp ủy, chính quyền địa phương và các hoạt động xã hội. Năm học 2020- 2021, Công đoàn trường THCS thị trấn Cổ Phúc (Trấn Yên) xứng đáng là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua.
Công đoàn cơ sở trường THCS thị trấn Cổ Phúc (Trấn Yên) có 23 đoàn viên, chủ yếu là đội ngũ trẻ, giàu nhiệt huyết. Trong đó có 19 đoàn viên có trình độ đại học, 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Trong thời gian qua, được sự quan tâm của cấp ủy chi bộ, các hoạt động công đoàn ngày càng đi vào thực chất.
Để có kết quả cao trong năm học, ngay từ đầu năm, Ban chấp hành (BCH) Công đoàn đã phối hợp cùng Ban giám hiệu nhà trường xây dựng Kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đoàn viên, triển khai các phong trào thi đua gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, quá trình thi đua luôn kiểm tra giám sát để nâng cao chất lượng. Kết thúc năm học 2020-2021, có 9 giáo viên được công nhận giáo viên giỏi cấp trường, 6 giáo viên giỏi cấp huyện, 3 giáo viên giỏi cấp tỉnh; 16 sáng kiến kinh nghiệm các cấp được công nhận. Có 15 học sinh giỏi tỉnh và 43 học sinh giỏi cấp huyện; Thực hiện tốt quy chế dân chủ, giữ vững cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa.
Bên cạnh đó, công tác chăm lo cho đoàn viên được BCH Công đoàn đặc biệt quan tâm, các chế độ tiền lương, chế độ đãi ngộ của ngành, thăm hỏi gia đình đoàn viên ốm đau, hoạn nạn được thực hiện tốt. Bên cạnh đó, BCH Công đoàn còn phối tốt với chính quyền đồng cấp tạo điều kiện thuân lợi cho giáo viên được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Các hoạt động xã hội, thiện nguyện cũng là một điểm sáng đối với công đoàn THCS thị trấn Cổ Phúc. Ngoài việc giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường, công đoàn nơi đây còn vận động 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên tích cực hưởng ứng các cuộc vận động ủng hộ do chính quyền các cấp, cũng như công đoàn cấp trên phát động. Qua đây, BCH Công đoàn đã tiếp nhận gần 20 triệu đồng từ tấm lòng của các đoàn viên ủng hộ các loại quỹ.
 
Đoàn viên CĐCS Trường THCS thị trấn Cổ Phúc dọn vệ sinh chuẩn bị đón học sinh vào năm học mới
Nhằm chung tay với cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy lùi dịch Covid-19, Công đoàn THCS thị trấn Cổ Phúc đã tích cực tuyên truyền, vận động phụ huynh, học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch, thường xuyên vệ sinh khuôn viên trường lớp, giữ gìn vệ sinh cá nhân. Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp trong nước và trên thế giới khi dịch bùng phát trở lại nhà trường đã cho học sinh học theo hình thức online. BCH công đoàn đã phối hợp cùng Ban giám hiệu nhà trường xây dựng lịch học hợp lý, khoa học, giáo viên thông qua các kênh thông tin khác nhau để liên lạc với học sinh, phụ huynh…sử dụng hệ thống phần mềm quản lý học sinh để thông tin, trao đổi đến phụ huynh về tình hình học tập của học sinh, tạo nên sự gắn kết chặt chẽ giữa nhà trường với phụ huynh học sinh trong việc quản lý học tập của học sinh, nên về cơ bản chương trình học tập của các em vẫn đảm bảo. Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ quỹ vắc xin phòng Covid-19, Công đoàn đã phát động mỗi đoàn viên ủng hộ ít nhất 01 ngày lương ủng hộ vào quỹ vắc xin phòng ngừa Covid-19 và tích cực ủng hộ nhu yếu phẩm ủng hộ các chốt kiểm dịch y tế, khu cách ly tập trung...
Ban nữ công có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua trong nhà trường như: tuyên truyền, vận động chị em thông qua những việc làm cụ thể thiết thực tham gia các phong trào thi đua “giỏi việc trường - đảm việc nhà” gắn với cuộc vận động “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Năm học 2020 - 2021 có 18 đoàn viên nữ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước – đảm việc nhà”; 100% gia đình đoàn viên được công nhận và giữ vững danh hiệu gia đình văn hóa. Tổ chức mít tinh, tọa đàm gặp mặt, nói chuyện chuyên đề, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao vào các dịp lễ 08/3; 20/10; ngày gia đình Việt Nam 28/6 nhằm tạo nên sự đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên.
Với những nổ lực không ngừng trong thực hiện các phong trào thi đua, trong năm học 2019-2020 Trường THCS thị trấn Cổ Phúc được UBND tỉnh tặng cờ trong phong thi đua yêu nước, được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” cùng nhiều giấy khen khác. Công đoàn cơ sở được LĐLĐ tặng giấy khen và trong năm học 2020-2021 được đề nghị LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.
Đồng chí Hà Thị Khánh Linh - Chủ tịch Công đoàn trường THCS thị trấn Cổ Phúc (Trấn Yên) cho biết “Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Công đoàn sẽ tiếp tục thực hiện tốt chức năng của mình, làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên. Phối hợp thực hiện tốt quy chế dân chủ ở đơn vị. Đẩy mạnh các hoạt động xã hội của công đoàn, vận động đoàn viên tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện. Hưởng ứng và tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn.
Bài ảnh: Trường Sơn – LĐLĐ huyện Trấn Yên

    

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter