Công đoàn cơ sở trường mầm non Yên Hợp: Triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”


Ngày xuất bản: 25/02/2020 3:05:00 CH
Lượt đọc: 15209

Trong những năm qua, đội ngũ giáo viên trường mầm non Yên Hợp đã không ngừng nỗ lực vươn lên, vượt qua mọi khó khăn thử thách, vừa làm tốt công việc giảng dạy, vừa làm tốt thiên chức của người phụ nữ trong gia đình, trở thành điển hình của ngành Giáo dục huyện Văn Yên trong phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”.

                                                                                                                                                          

Công đoàn cơ sở trường mầm non Yên Hợp ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ 4 phẩm chất góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động phong trào thi đua "GVN, ĐVN"

Đồng chí Lương Kim Tuyên, Chủ tịch Công đoàn cơ sở trường mầm non Yên Hợp chia sẻ: “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” là phong trào thi đua tiêu biểu của ngành Giáo dục nhằm cụ thể hóa phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. Để phong trào được triển khai sâu rộng và có sức lan tỏa mạnh mẽ, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Trường mầm non Yên Hợp đã lồng ghép với phong trào thi đua “Hai tốt”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và việc cho học sinh không đạt chuẩn lên lớp”... Qua đó, đã thu hút đông đảo nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động tham gia; thúc đẩy các hoạt động giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Đến nay, phong trào đã thực sự trở thành động lực giúp chị em vượt qua khó khăn, thử thách, phát huy tài năng, trí tuệ và có những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.
Công đoàn cơ sở trường mầm non Yên Hợp có 23 đoàn viên, 100% CB,GV NV là nữ. Hằng năm Công đoàn nhà trường đã xây dựng kế hoạch hoạt động, phối hợp với các tổ chuyên môn thực hiện hiệu quả các phong trào “Hai giỏi”, phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”. Tổ chức các Hội thi: “Giáo viên dạy giỏi “Làm đồ dùng, đồ chơi từ nguyên vật liệu thiên nhiên”, “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” cấp trường. Khơi dậy phong trào nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo trong giảng dạy, học tập, làm đồ dùng, đồ chơi… đối với giáo viên và xây dựng được nhiều hạt nhân điển hình cho hoạt động chung toàn trường, Theo đó, các phong trào thi đua đã được Công đoàn phối kết hợp cùng với nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện xuyên suốt năm học. Đồng thời,  phối hợp với chuyên môn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực tạo cơ hội cho chị em tham gia để khẳng định mình. Sau mỗi đợt thi đua đều có tổng kết lựa chọn các cá nhân điển hình tuyên dương khen thưởng. Nhiều nữ giáo viên đã nêu cao tinh thần yêu nghề mến trẻ, ý chí vượt khó, quyết tâm rèn luyện trở thành giáo viên, cán bộ quản lý giỏi; đóng góp công sức vào sự nghiệp nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục. Điển hình như các cô: Phạm Thị Khánh Huyền; Hà Thanh Huế; Nguyễn Thị Như Loan; Nguyễn Thị Thu Hà, Vũ Thị Duyên, Trần Thị Minh Luyến….
Phong trào “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học tự sáng tạo gắn với phong trào Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" được nhà trường phát động thu hút đông đảo giáo viên tham gia hưởng ứng. Nữ cán bộ, giáo viên của Nhà trường đã tích cực nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao năng lực sư phạm, có nhiều chị em đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh, số chị em đạt giáo viên dạy giỏi các cấp ngày càng tăng. Phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, làm tốt chức năng của người phụ nữ trong gia đình, nhiều cô giáo đã thể hiện sự năng động, sáng tạo, đảm đang, biết cách tổ chức, sắp xếp công việc gia đình khoa học, phù hợp để hoàn thành tốt vai trò của người con, người vợ, người mẹ trong gia đình đạt 4 chuẩn mực “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Các cô Vũ Thị Duyên, Nguyễn Thị Thu Hàl à những điển hình như thế, không chỉ giỏi việc trường, các cô còn là một người vợ hiền, người mẹ tần tảo, mẫu mực trong gia đình. Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hà, đoàn viên Công đoàn cơ sở trường mầm non Yên Hợp chia sẻ: “Để thực hiện tốt cả 2 nhiệm vụ “việc trường, việc nhà” thực sự không đơn giản, vì đặc thù môi trường công tác, truyền đạt kiến thức cho các bé trong giai đoạn đầu luôn gặp nhiều khó khăn, nên bản thân tôi phải cân đối, bố trí kế hoạch, chia sẻ thời gian hợp lý cho cả hai. Cùng với nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, tích cực học tập, nghiên cứu tài liệu, cập nhật thông tin... nâng cao chất lượng giảng dạy, tôi luôn quan tâm tới việc nuôi dạy con chăm ngoan học giỏi, hiếu thảo với ông bà cha mẹ, sẵn sàng hy sinh những lợi ích của bản thân với ước nguyện cho con cái trưởng thành và thành công trong cuộc sống”.
Có thể khẳng định, phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” đã có sức lan tỏa sâu rộng, được đông đảo cán bộ, giáo viên trong trường tích cực hưởng ứng. Thông qua phong trào, nhiều chị em được rèn luyện, trở thành nhà giáo mẫu mực, cán bộ quản lý, cán bộ công đoàn giỏi, gia đình nhà giáo văn hóa, góp sức đem lại một diện mạo mới trong công tác giáo dục của Nhà trường. Có 3 sáng kiến kinh nghiệm được hội đồng sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện công nhận với 16 giải pháp được áp dụng hiệu quả trong quản lý, giảng dạy và công tác, 100% đoàn viên, cán bộ, người lao động tổ chức đăng ký thi đua, trên 90% nữ đạt danh hiệu giỏi việc trường- Đảm việc nhà. Từ nhiều năm nay, Ban nữ công Nhà trường liên tục được Liên đoàn Lao động tỉnh , LĐLĐ huyện tặng Bằng khen, giấy khen "Giỏi việc nước – Đảm việc nhà".
Khánh Chi
 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter