Đại hội Công đoàn tỉnh Yên Bái khóa XIX thành công tốt đẹp


Ngày xuất bản: 06/05/2018 9:08:00 SA
Lượt đọc: 12241

Sau 2 ngày 04 và 05/5/2018 làm việc nghiêm túc, khẩn trương, trách nhiệm Đại hội Công đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã thành công tốt đẹp.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đại hội rất vinh dự được đón đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh; Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Dương Văn Tiến, Phí Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái.

Đại hội vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đại diện LĐLĐ các tỉnh: Lào Cai, Phú Thọ, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu.

Đại hội cũng vinh dự được đón các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các huyện, thành phố, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh qua các thời kỳ và đại diện một số doanh nghiệp tiêu biểu trong tỉnh cùng 214 đại biểu ưu tú đại diện cho trên 43 nghìn đoàn viên công đoàn trong tỉnh.

Với phương châm: Lấy đoàn viên, người lao động làm trung tâm; lấy lợi ích của đoàn viên, người lao động làm mục tiêu hoạt động; lấy động đoàn cơ sở làm địa bàn hoạt động, ngay từ đầu nhiệm kỳ (2013 - 2018), Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái đã xây dựng chương trình, kế hoạch nhằm cụ thể hóa các mục tiêu, chỉ tiêu của Đại hội Công đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII để hoạt động. Qua 5 năm triển khai thực hiện với nhiều nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm; nhiều giải pháp tích cực, sáng tạo và với sự chỉ đạo quyết tâm, quyết liệt, các cấp công đoàn trong tỉnh đã đạt được nhiều thành quả thiết thực góp phần nâng cao đời sống của đoàn viên và người lao động: Liên đoàn Lao động tỉnh đã tham mưu với Tỉnh ủy ban hành quy chế phối hợp, Ủy ban nhân dân tỉnh banh hành công văn chỉ đạo, ký 25 quy chế, chương trình phối hợp với các cơ quan, tổ chức, sở, ngành; đã xây dựng các đề án, ban hành các nghị quyết quan trọng để thực hiện nhiệm vụ. Phát triển đoàn viên mới 8.590, đạt 153% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XVIII; hàng năm có trên 84% CĐCS đạt vững mạnh, vượt 4% so với Nghị quyết; Hỗ trợ gần 2 tỷ đồng làm 72 nhà "Mái ấm công đoàn", gấp 2 lần so với chỉ tiêu Nghị quyết; Thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp khó khăn gần 9.000 suất cho đoàn viên, người lao động, trị giá 5,7 tỷ đồng.  Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh còn tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn thực hiện có hiệu quả phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống: 5 năm qua đã giải quyết cho 401 lượt nữ CNVCLĐ nghèo, khó khăn vay 4,01 tỷ đồng từ quỹ "Tấm lòng vàng" đầu tư phát triển kinh tế gia đình. 5 năm qua đã có trên 2.512 đề tài sáng kiến, nghiên cứu khoa học, cải tiến kỹ thuật của CNVCLĐ được áp dụng vào thực tế, làm lợi trên 2 tỷ đồng. Thực hiện chủ đề "Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn" LĐLĐ tỉnh đã ký Chương trình thỏa thuận hợp tác với 8 doanh nghiệp vì đoàn viên và người lao động.

Với tinh thần năng động, sáng tạo, vượt khó vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, nhiều tập thể và cá nhân được Nhà nước, Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cấp, các ngành khen thưởng.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động đoàn viên, CNVCLĐ học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ....

Thay mặt BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Thị Thanh Trà đã trao tặng Đại hội bức cờ thêu với nội dung "Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Trách nhiệm" và lẵng hoa tươi thắm

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà cán bộ, CNVCLĐ đã đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh trong những năm qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cấp công đoàn trong tỉnh cần tập trung làm tốt hơn nữa vai trò đại diện, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên trước sự phát triển mạnh mẽ của của khoa học và hội nhập quốc tế sâu rộng … Tích cực đổi mới, tạo bước đột phá mạnh mẽ hơn nữa trong thu hút, tập hợp đoàn viên, củng cố, phát triển công đoàn cơ sở với yêu cầu “Ở đâu có công nhân, ở đó có tổ chức công đoàn”. Lấy quyền và lợi ích của CNVCLĐ, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ làm mục tiêu, tôn chỉ phát triển hoạt động công đoàn. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của công đoàn các cấp theo tinh thần Kết luận số 62 Bộ Chính trị về "Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội" … Chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các chủ trương, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là các vấn đề có liên quan đến việc làm, đời sống của NLĐ; phối hợp các cơ quan Nhà nước trong việc xây dựng pháp luật; đồng thời làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền, phổ biến cho NLĐ, kết hợp với giám sát việc triển khai thực hiện. Tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra việc triển khai thực hiện quy chế dân chủ trong cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Tăng cường công tác xây dựng đảng, xây dựng, củng cố tổ chức công đoàn thực sự trong sạch, vững mạnh, là hạt nhân, trung tâm đoàn kết, tập hợp đoàn viên; trong đó trọng tâm là việc quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XII về "Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng", gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong cán bộ, CNVCLĐ toàn tỉnh; góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, công nhân lao động và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền và hoạt động của các cấp công đoàn …

Nhân dịp này, thay mặt BCH Đảng bộ tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Thị Thanh Trà đã trao tặng Đại hội bức cờ thêu với nội dung "Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Trách nhiệm".

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã biểu dương tinh thần nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo và những kết quả mà đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tỉnh Yên Bái đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đồng chí lưu ý một số nhiệm vụ mà các cấp công đoàn tỉnh Yên Bái cần tập trung thực hiện trong thời gian tới: Các cấp Công đoàn cần chủ động tham gia với các cơ quan chức năng giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc trong CNLĐ như giải quyết việc làm, tiền lương, nâng cao thu nhập, các chính sách về BHXH, BHTN, BHYT, nhà ở, xây dựng các thiết chế văn hoá trong CNLĐ...; thực hiện có hiệu quả các thỏa thuận hợp tác của Tổng Liên đoàn, của LĐLĐ tỉnh với các đối tác trong Chương trình “Phúc lợi đoàn viên”. Chú trọng công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở khu vực ngoài Nhà nước và quan tâm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Phát huy mối quan hệ truyền thống tốt đẹp và đẩy mạnh sự phối hợp với các đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn, LĐLĐ các tỉnh, thành phố trong khối thi đua để tăng cường sự gắn bó, hỗ trợ lẫn nhau cùng đồng hành, phát triển.

Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh khóa XIX ra mắt Đại hội

Đại hội đã bầu 35 đồng chí vào Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh khoá XIX, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Tại phiên họp Hội nghị BCH Liên đoàn Lao động khóa XIX  lần thứ nhất, đã bầu 11 đồng chí vào Ban Thường vụ, bầu các chức danh Chủ tịch và Phó Chủ tịch; Ủy ban Kiểm tra, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra. Đồng chí Vương Văn Bằng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh khóa XVIII tái đắc cử chức danh Chủ tịch LĐLĐ tỉnh khoá XIX, nhiệm kỳ 2018 – 2023, đồng chí Nguyễn Ngọc Lan tái cử Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đồng chí Ngô Hồng Hạnh và đồng chí Phan Huy Cường được Đại hội bầu làm phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh. 

Đại hội đã bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội XII Công đoàn Việt Nam gồm 7 đồng chí và 01 đồng chí dự khuyết.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Cờ thi đua cho LĐLĐ tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước

 

Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước CNVCLĐ và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh được nhận bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam

Tại Đại hội, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho LĐLĐ tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước; 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua lập thành tích - chào mừng Đại hội XIX Công đoàn tỉnh Yên Bái và Đại hội lần thứ XII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2018 - 2023 được nhận bằng khen của UBND tỉnh. 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước CNVCLĐ và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh đợt 2 năm 2017 được nhận bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Với phương châm“Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm", Đai hội kêu gọi các cấp Công đoàn tỉnh Yên Bái phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, tận dụng thời cơ, chủ động đổi mới tổ chức và hoạt động, xây dựng Công đoàn tỉnh Yên Bái ngày càng lớn mạnh, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho đoàn viên, thể hiện rõ vai trò đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa và phát triển bền vững, phát huy được vai trò quan trọng của đội ngũ công nhân, viên chức lao động trong sự nghiệp xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển toàn diện và bền vững, trở thành tỉnh khá trong khu vực miền núi phía Bắc.

 

Thanh Xuân

 

 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter