Doanh nghiệp ở Trấn Yên chủ động thực hiện “mục tiêu kép”


Ngày xuất bản: 12/07/2021 5:28:00 CH
Lượt đọc: 2195

Thực hiện “mục tiêu kép” vừa bảo đảm phòng, chống dịch bệnh, vừa nỗ lực sản xuất, kinh doanh không chỉ giúp doanh nghiệp trụ vững mà còn giữ đà tăng trưởng kinh tế. Trên tinh thần “sống an toàn với dịch bệnh Covid-19”, các CĐCS đã và đang phối hợp với chủ doanh nghiệp trên địa bàn huyện Trấn Yên đang triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Cũng như nhiều doanh nghiệp khác trên địa bàn huyện Trấn Yên, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Doanh Mùi ở xã Hưng Thịnh bị ảnh hưởng lớn bởi dịch Covid-19. Để thực hiện mục tiêu kép “Vừa phòng chống dịch bệnh - vừa duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả”, Công ty đã thực hiện rất nhiều biện pháp bảo đảm an toàn sức khỏe cho tất cả cán bộ, người lao động. Ông Nguyễn Văn Doanh, Phó giám đốc Công ty TNHH Doanh Mùi cho biết: “Mặc dù Doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn, nhưng chúng tôi rất coi trọng yếu tố sức khỏe của người lao động trong mùa dịch bệnh, vì thế mọi công nhân đều thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ y tế, các khách hàng đến Công ty đều phải qua cơ sở y tế để Tets nhanh hoặc có giấy xét nghiệm trong thời gian quy định và không được vào khu vực sản xuất – nơi có người lao động làm việc”.

Các Doanh nghiệp ở Trấn Yên sẵn sàng tâm thế sống chung với dịch

Tại Công đoàn cơ sở Doanh nghiệp tư nhân Đăng Khoa, Doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã Báo Đáp, từ khi xuất hiện đại dịch, thì mọi hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được Doanh nghiệp tiến hành thường xuyên, nghiêm túc, như: tất cả cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động đều đeo khẩu trang, đo thân nhiệt trước khi vào làm việc. Chia giờ làm việc, giờ ăn ca theo từng dây chuyền để giãn số lượng công nhân, bảo đảm khoảng cách. Vận động đoàn viên, người lao động không nên ra khỏi địa bàn khi không thật sự cần thiết, nếu có đi ra khỏi địa bàn tỉnh, bắt buộc phải tự cách ly và theo dõi sức khỏe, khách hàng ngoài tỉnh phải có giấy xét nghiệm của các cơ sở y tế trong thời gian quy định... qua đó Doanh nghiệp vẫn giữ vững nhịp sản xuất trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tạo sự yên tâm cho toàn thể người lao động. Chị Nguyễn Thị Lan Thương - Chủ tịch CĐCS Doanh nghiệp tư nhân Đăng Khoa tâm sự: “Việc phòng dịch hiệu quả của Doanh nghiệp đã tạo tâm lý yên tâm cho tất cả đoàn viên, người lao động, từ đó chúng tôi quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Doanh nghiệp đề ra trong năm 2021”.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Trấn Yên có gần 2.000 doanh nghiệp, Công ty, HTX, hộ kinh doanh cá thể và hoạt động trên nhiều lĩnh vực. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng toàn diện đến tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội cũng như doanh nghiệp. Do vậy, “Sống chung an toàn với dịch bệnh Covid-19” đã và đang được các doanh nghiệp ở Trấn Yên đưa vào giải pháp sản xuất, kinh doanh hàng năm. Theo đó, các doanh nghiệp thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo các cấp về công tác phòng dịch, nhất là thực hiện việc xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 định kỳ ngẫu nhiên 20% cho người lao động có nguy cơ và kiểm tra giấy tờ việc xét nghiệm, tiêm phòng đối với khách hàng ngoại tỉnh.

Đoàn công tác của huyện Trấn Yên kiểm tra khu vực sản xuất của Công ty TNHH 1 thành viên Cơ khí 83

Hiện nay, Công ty TNHH Tân Tiến ở xã Lương Thịnh chuyên khai thác và chế biến tinh quặng sắt, để đảm bảo phòng chống dịch – sản xuất, kinh doanh hiệu quả, lãnh đạo Công ty đã phối hợp với BCH Công đoàn triển khai nhiều biện pháp hữu hiệu. Bà An Thị Nguyệt – Giám đốc Công ty TNHH Tân Tiến cho rằng: “Mặc dù kinh phí Tets nhanh SARS-CoV-2 khá tốn kém, nhưng Công ty đã dành nguồn kinh phí để hợp đồng với Trạm y tế xã Lương Thịnh tiến hành xét nghiệm sàng lọc định kỳ SARS-CoV-2 cho 20% đoàn viên và người lao động, tất cả vì mục tiêu chống dịch như chống giặc và thúc đấy sản xuất trong Công ty”.

Song song với công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, “các doanh nghiệp ở Trấn Yên còn tập trung nghiên cứu mở rộng thị trường trong và ngoài nước, hạn chế giao dịch trực tiếp mà thông qua công nghệ thông tin, cắt giảm những chi phí không còn phù hợp, cho ra đời những sản phẩm mới, tiếp tục đầu tư nâng cao năng lực quản trị, nguồn nhân lực, chuẩn bị đón cơ hội khi dịch bệnh lắng xuống”.  Đó là lời khẳng định của đại đa số chủ các Doanh nghiệp trên địa bàn huyện Trấn Yên.

Với tinh thần “sống an toàn với dịch bệnh” cùng những giải pháp phù hợp, mọi ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến hoạt động sản xuất, kinh doanh sẽ được giảm thiểu, đoàn viên và người lao động không bị mất việc làm. Khi dịch được khống chế, sự chủ động này sẽ là một lợi thế giúp doanh nghiệp ở huyện Trấn Yên bật dậy mạnh mẽ và phát triển bền vững.

Trường Sơn – LĐLĐ huyện Trấn Yên 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter