Đưa bữa ăn giữa ca vào thỏa ước lao động tập thể


Ngày xuất bản: 07/09/2016 2:47:33 SA
Lượt đọc: 12927

 Ban Chính sách - Pháp luật LĐLĐ TP HCM ngày 6-9 cho biết từ đầu tháng 3-2016 đến nay, đã có 5.247 Công đoàn (CĐ) cơ sở thương lượng với người sử dụng lao động đưa nội dung cải thiện chất lượng bữa ăn giữa ca cho người lao động (NLĐ) vào thỏa ước lao động tập thể.

Bình quân mỗi suất ăn giá 15.000 đồng, cá biệt một số doanh nghiệp (DN) còn đặt suất ăn có giá cao hơn để bảo đảm sức khỏe lâu dài cho NLĐ. Đáng lưu ý là trong quá trình thương lượng, cả CĐ cơ sở và người sử dụng lao động cũng xây dựng chương trình phối hợp giám sát thực hiện, bảo đảm không để xảy ra ngộ độc tập thể do chất lượng bữa ăn giữa ca quá kém.

 

Bữa ăn giữa ca của công nhân tại Công ty CP Sản xuất Nhựa Duy Tân (quận Bình Tân, TP HCM) luôn bảo đảm chất lượng Ảnh: THANH NGA

Trong quý III/2016, LĐLĐ TP HCM tiếp tục chỉ đạo CĐ cấp trên cơ sở tăng cường tuyên truyền về ý nghĩa, tác dụng của việc bảo đảm dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm bữa ăn giữa ca của NLĐ đến DN; đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm đối với DN có hành vi vi phạm quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm.

T.Ngôn

(Báo Người lao động)

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter