LĐLĐ Thị xã Nghĩa Lộ tổ chức hội nghị BCH mở rộng sơ kết công tác công đoàn giữa nhiệm kỳ 2017 – 2022 và triển khai nhiệm vụ 2021


Ngày xuất bản: 16/01/2021 10:54:00 CH
Lượt đọc: 4372

Ngày 15/01/2021, LĐLĐ thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức hội nghị BCH mở rộng sơ kết công tác công đoàn giữa nhiệm kỳ 2017 – 2022, tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ 2021. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hà Văn Nam, Phó bí thư thường trực thị ủy, chủ tịch HĐND Thị xã Nghĩa Lộ; đồng chí Phan Huy Cường, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Yên Bái. 

 
 
Toàn cảnh hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2020 tại Thị xã Nghĩa Lộ
Trong nửa đầu nhiệm kỳ 2017 – 2022, LĐLĐ Thị xã Nghĩa Lộ đã tích cực triển khai thực hiện nghị quyết đại hội 12 công đoàn Việt Nam, Nghị quyết đại hội 19 công đoàn tỉnh và Nghị quyết đại hội công đoàn cấp thị xã. Tập trung triển khai nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên và người lao động như: Trao tặng hàng trăm suất quà bằng tiền và hiện vật mỗi khi tết đến xuân về; Tháng công nhân; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ cho 716 lượt đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền 285 triệu đồng đồng; hỗ trợ 03 đoàn viên xây mới nhà mái ấm công đoàn tổng trị giá 90 triệu đồng.
Công tác lãnh, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ của LĐLĐ thị xã được tiến hành thường xuyên, kịp thời, quá trình triển khai nhiệm vụ xuống cơ sở đã có sự kiểm tra, đôn đốc thường xuyên, có sự trao đổi, thông tin hai chiều với CĐCS để thực hiện tốt các nhiệm vụ khi triển khai; Thường xuyên sâu sát cơ sở, đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục Đoàn viên và người lao động; quan tâm thực hiện tốt công tác đại diện chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên và người lao động. Tập trung chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chính quyền đồng cấp tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn tổ chức hội nghị CBCC, hội nghị người lao động, điều chỉnh, bổ sung thỏa ước lao động tập thể, nội quy, quy chế cơ quan, đơn vị, nâng cao chất lượng thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và quyền làm chủ của CNVCLĐ. Kết quả: Đã có 100% các cơ quan đơn vị khối HCSN, 90% DN tổ chức. Chú trọng thực hiện chương trình "Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể", đặc biệt ở những doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn cơ sở được các cấp công đoàn thị xã triển khai đạt hiệu quả.
Đặc biệt trong năm 2020 triển khai thực hiện Chương trình 190 của Tỉnh ủy Yên Bái và nhiệm vụ các cấp Công đoàn thị xã chung tay phòng, chống dịch Covid 19. Có 1.110 đoàn viên tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid -19 do ủy ban MTTQ phát động với số tiền là 95,9 triệu đồng; 1.815/1996 đoàn viên, người lao động với số lượt tin nhắn 2.592 đã đóng góp 51,8 triệu đồng cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 Quốc gia;tặng 1.000 chiếc khẩu trang và 100 lọ nước sát khuẩn nhanh cho đoàn viên, người lao động tại 8 Doanh nghiệp trên địa bàn với tổng số tiền 9 triệu đồng. LĐLĐ Thị xã Nghĩa Lộ đã Tập trung tuyên truyền tại 02 đơn vị đủ điều kiện thành lập CĐCS. Đến 15/12/2020 đã thành lập được 02 CĐCS (Quỹ Tín dụng nhân dân phường Trung tâm và CĐ Công ty TNHH thương mại & dịch vụ Golden Dragon nghĩa Lộ). Trong năm kết nạp mới 97 đoàn viên công đoàn khu vực ngoài nhà nước, giới thiệu được 67 đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng kết nạp. Hoàn thành và gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp với công trình “Con đường em tới trường”, dài 180m; trị giá 120 triệu đồng tại Thôn Lụ 2 xã Phúc Sơn - Thị xã Nghĩa Lộ.
Đồng chí Lê Thị Hồng Nga - chủ tịch LĐLĐ Thị xã tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2020
Năm 2021 LĐLĐ Thị xã Nghĩa Lộ tiếp tục phối hợp với các cấp ủy cơ sở, cơ quan chức năng để bố trí, tổ chức cho cán bộ công nhân viên chức lao động được tham gia học tập, nghiên cứu, quán triệt chỉ thị, Nghị quyết, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Đổi mới, đa dạng các hình thức tuyên truyền, giáo dục để thu hút, tạo điều kiện thuận lợi cho đông đảo đoàn viên được học tập, quán triệt. Tập trung tuyên truyền, vận động, thành lập CĐCS, phát triển đoàn viên. Xây dựng kế hoạch mở các lớp tập huấn cho đội ngũ cán bộ công đoàn. Sâu sát cơ sở, nắm bắt tình hình đời sống, việc làm tâm tư nguyện vọng của đoàn viên để có đề xuất, biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời đúng đối tượng giúp công đoàn viên, người lao động yên tâm lao động công tác.
Cũng tại hội nghị LĐLĐ Thị xã Nghĩa Lộ đã khen thưởng 08 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn năm 2020 và phát động phong trào thi đua năm 2021.

Tin,ảnh: Xuân Thắng - Trung tâm TT&VH Nghĩa Lộ 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter