LĐLĐ huyện Trấn Yên: Thành lập tổ chức Công đoàn Doanh nghiệp tư nhân Thái Lừng


Ngày xuất bản: 04/04/2016 3:57:18 SA
Lượt đọc: 6074

 Thường trực LĐLĐ huyện Trấn Yên tặng hoa chúc mừng BCH CĐCS lâm thời (ảnh: Thanh Hùng)

Thiết thực chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, hướng tới kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế lao động 1/5 và tháng công nhân năm 2016. Ngày 02/4/2016, LĐLĐ huyện Trấn Yên đã tổ chức lễ thành lập Công đoàn cơ sở Doanh nghiệp tư nhân Thái Lừng tại thôn 4 xã Hưng Khánh.

Doanh nghiệp tư nhân Thái Lừng, được thành lập năm 2004 đăng ký kinh doanh trên 3 lĩnh vực là: xăng dầu, vận tải hàng hóa và sản xuất gạch bê tông. Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Doanh nghiệp vẫn giải quyết việc làm cho 19 lao động tại địa phương với mức thu nhập bình quân đầu người đạt trên 5 triệu đồng/tháng. Tổng doanh thu năm 2015 của doanh nghịêp đạt 16 tỷ đồng, Doanh nghiệp hoàn thành tốt mọi nghĩa vụ đối với Nhà nước và người lao động, như: nộp thuế, các loại bảo hiểm, bảo hộ cho người lao động, chế độ lương, thưởng luôn đảm bảo.

Đáp ứng nguyện vọng của người lao động, ngày 02.4.2016 được sự nhất trí của LĐLĐ huyện, Công đoàn Công ty chính thức được thành lập. Trong buổi lễ thành lập, thường trực LĐLĐ huyện Trấn Yên đã công bố các Quyết định về thành lập công đoàn cơ sở, Quyết định công nhận BCH lâm thời gồm 3 đ/c và trao thẻ đoàn viên cho 19 đoàn viên công đoàn. Trên cơ sở Quyết định thành lập, Công đoàn đã đề ra chương trình hoạt động, theo đó Công đoàn đã đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên công đoàn, tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, tăng cường công tác tham gia quản lý, kiểm tra giám sát thực hiện các chế độ chính sách, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của cán bộ, đoàn viên và công nhân lao động, làm tốt các hoạt động từ thiện nhân đạo, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Đây là tổ chức Công đoàn thứ 2 được thành lập, ra mắt trong năm 2016 của huyện Trấn Yên./.

Thanh Hùng - Đài TT-TH Trấn Yên

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter