LĐLĐ thị xã Nghĩa Lộ: Chăm lo tết cho người lao động


Ngày xuất bản: 04/02/2016 12:56:53 SA
Lượt đọc: 4345

Năm 2015 khép lại, cũng là năm liên đoàn lao động Thị xã Nghĩa Lộ gặt hái được nhiều kết quả đáng tự hào. Đặc biệt là công tác chăm lo cho người lao động. Kết quả, 100%  công nhân viên chức lao động (CNVC-LĐ) có việc làm và thu nhập ổn định, 98% có nhà và nơi ở.  Phát huy những kết quả đạt được. Trong dịp tết Nguyên Đán 2016, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Nghĩa Lộ đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở, cùng với việc đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước thực hiện tốt nhiệm vụ giao. Trong dịp trước, trong và sau tết Nguyên Đán Bính Thân 2016 tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho người lao động, đặc biệt là lao động nghèo. Nhằm góp phần giúp người lao động vui xuân, đón Tết Bính Thân 2016 đầm ấm, hạnh phúc.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Lý – Chủ tịch LĐLĐ Thị xã Nghĩa Lộ trao quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

 

Đồng chí Nguyễn Thị Lý – Chủ tịch LĐLĐ Thị xã Nghĩa Lộ cho biết: Là cơ quan bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên và người lao động. Năm 2015 vừa qua,  Ban chấp hành các cấp công đoàn thị xã Nghĩa Lộ đã có nhiều cố gắng, nỗ lực tổ chức có hiệu quả chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVC-LĐ. Qua đó các quyền, lợi ích người lao động cơ bản được bảo đảm, không xảy ra sai phạm lớn về chế độ chính sách đối với CNVC-LĐ, động viên khuyến khích người lao động yên tâm, tích cực lao động, công tác, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Kết quả, 100% các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức công đoàn tổ chức được hội nghị cán bộ công chức, hội nghị người lao động, các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn đã bổ sung, sửa đổi thoả ước lao động tập thể theo hướng có lợi cho người lao động và đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ năm 2015. Ngoài ra, LLĐLĐ Thị xã Nghĩa Lộ còn thường xuyên tổ chức nắm tình hình, ý kiến người lao động về Điều 60 Luật Bảo hiểm xã hội, qua nắm bắt chưa có ý kiến thắc mắc, đề xuất hoặc phản ứng nếu vẫn thực hiện điều luật này. Phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội tại 02 đơn vị.Duy trì có hiệu quả 140 triệu đồng vốn hỗ trợ giải quyết việc làm cho 7 đoàn viên, 100% CNVC-LĐ được nhận tiền lương, tiền công đầy đủ, kịp thời trong dịp tết Nguyên đán Ất Mùi và hàng tháng. Các doanh nghiệp khu vực Nhà nước ( 02 đơn vị) công nhân lao động được thưởng lương tháng 13 với mức bình quân 3 triệu đồng/người, khu vực kinh tế tư nhân có mức tiền thưởng từ 500.000 đồng đến 1.000.000đ/người.

Điểm nhấn trong công tác chăm lo cho người lao động trong năm qua đó là LĐLĐ Thị xã đã tổ chức khảo sát đối tượng đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn hỗ trợ 85 xuất quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán và tháng Công nhân Việt Nam. Đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ kinh phí xây nhà Mái ấm Công đoàn cho gia đình Anh Cầm Thị Thảo – Đoàn viên công đoàn công ty môi trường Nghĩa Lộ. Với mức hỗ trợ 25 triệu đồng. Anh Cầm Ngọc Thảo – Đoàn viên công đoàn công ty môi trường phấn khởi nói: Tết này, gia đình mình rất vui và hạnh phúc vì được ở trong căn nhà cấp 4 mới xây khang trang nhờ sự đóng góp của LĐLĐ Thị xã, công đoàn cơ sở công ty môi trường Đô Thị Nghĩa Lộ, gia đình và sự hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh Yên Bái từ nguồn Quỹ Mái ấm công đoàn. Đó thực sự là niềm khích lệ lớn lao, giúp gia đình mình vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Cùng với hoạt động chăm lo cho người lao động. Năm qua, LĐLĐ Thị xã Nghĩa Lộ cũng phối hợp với Đài truyền thanh truyền hình thị xã Nghĩa Lộ mỗi tháng ít nhất phát 2 tin bài về hoạt động công đoàn; chủ đề tháng Công nhân Việt Nam; phổ biến, tuyên truyền về Luật Lao động, Luật Công đoàn; Luật Bảo hiểm xã hội; gương sáng đoàn viên trong học tập, lao động, công tác…Tổ chức tuyên truyền, vận động ủng hộ xây dựng các quỹ từ thiện nhân đạo như quỹ Tấm lòng vàng; Vì nữ công nhân lao động nghèo; Nghĩa tình Hoàng Sa- Trường sa…, đến hết năm 2015 các CĐCS tham gia với số tiền ủng hộ 36,9 triệu đồng; ủng hộ xây dựng công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp được trên 47 triệu đồng. 100% CĐCS tổ chức cho đoàn viên tham gia Tết trồng cây do thị xã tổ chức tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và khu di tích Căng và Đồn Nghĩa Lộ với số cây trồng được 130 cây.

Phát huy những kết quả đã đạt được. Với mục tiêu thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo tết cho người lao động. Tết Nguyên Đán Bính Thân năm nay, LĐLĐ Thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ; thăm hỏi tặng quà cho người lao động, công nhân viên chức có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình neo đơn...Mỗi suất quà với mức từ 100 – 200. 000 đồng, đây là số tiền không lớn nhưng là nguồn động viên đối với những cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động có khó khăn có thêm điều kiện mua sắm tết. Qua đó tạo mối quan hệ ngày càng thân thiết hơn giữa tổ chức Công đoàn với cán bộ, đoàn viên.

Bên cạnh đó, trong những ngày giáp tết, LĐLĐ Thị xã Nghĩa Lộ cũng tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, bảo đảm việc làm, tiền lương, thu nhập, bảo đảm công bằng phân phối phúc lợi tập thể, khen thưởng trong cơ quan, đơn vị, công ty doanh nghiệp dịp tết. Đồng thời vận động đoàn viên, CNVC - LĐ, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp hỗ trợ các trường hợp CNVC - LĐ bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn để có thêm điều kiện vui xuân đón tết. Các cấp công đoàn tham gia cùng với địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thăm hỏi các đối tượng chính sách; phối hợp với các ban, ngành chăm lo tốt cho nữ CNVC - LĐ, con CNVC - LĐ có hoàn cảnh khó khăn. Với những gì đã và đang thực hiện. Đón xuân mới 2015 với những khí thế mới, niềm tin mới. Tin tưởng rằng công tác công đoàn năm 2016 của thị xã Nghĩa Lộ sẽ đạt được mục tiêu, kế hoạch đã đề ra.

Bài, ảnh Thùy Hương - Đài TT – TH Thị xã Nghĩa Lộ

  

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter