Ngành GD&ĐT Trấn Yên tổ chức Hội diễn NTQC năm 2016


Ngày xuất bản: 07/03/2016 7:22:38 SA
Lượt đọc: 6699

 Thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng; kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Trấn Yên; 106 năm ngày quốc tế phụ nữ và hướng về ngày bầu cử đại biểu quốc hội khoá XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Trong 2 ngày 5,6/3/2016, ngành GD&ĐT huyện Trấn Yên đã tổ chức Hội diễn Nghệ thuật quần chúng năm 2016.

Tiết mục văn nghệ tại Hội diễn Nghệ thuật quần chúng năm 2016

Tham gia Hội diễn lần này có 22 đoàn nghệ thuật và gần 400 nam nữ diễn viên không chuyên là những đoàn viên công đoàn thuộc 65 đơn vị trường học tham gia. Với yêu cầu mỗi đoàn tham gia biểu diễn một chương trình văn nghệ tổng hợp, gồm 4 thể loại: Đơn ca, song ca, tốp ca, hát múa tập thể, làn điệu Dân ca, nhạc cụ Dân tộc… Các đoàn đã đem đến hội diễn gần 100 tiết mục theo chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi quê hương đất nước, các vùng miền con người Việt Nam, ca ngợi mái trường thân yêu, tuổi học trò, ca ngợi lòng yêu nghề của các thầy, cô giáo. Theo đánh giá chung thì, chất lượng nghệ thuật của các đoàn văn nghệ quần chúng đã được nâng lên, cuốn hút người xem, tạo được xúc cảm cho khán giả. Mỗi diễn viên đều cống hiến hết mình, mang đến nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau. Có một số chương trình đã làm nhòa đi ranh giới giữa chuyên nghiệp với không chuyên, để lại trong lòng người xem những ấn tượng tốt đẹp khó quên. Sau 2 ngày Hội diễn với không khí phấn khởi, đầy thân thiện, nhiệt tình, thể hiện sự năng động, sáng tạo. Ban tổ chức đã trao 30 giải A, B, C cho các tiết mục và trao 10 giải toàn đoàn cho các đoàn nghệ thuật quần chúng. Đoàn Nghệ thuật quần chúng các trường học xã Hồng Ca đã giành giải nhất toàn đoàn Hội diễn nghệ thuật quần chúng ngành GD&ĐT huyện Trấn Yên năm 2016.

Thông qua diễn nghệ thuật quần chúng lần này nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, bảo tồn, gìn giữ và phát huy các loại hình âm nhạc truyền thống dân tộc. Đồng thời đánh giá kết quả hoạt động phong trào văn nghệ của các đơn vị trường học, là dịp để các thầy giáo, cô giáo trên địa bàn huyện Trấn Yên giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết, tạo nên sức bật mới, sinh khí mới cho công tác giảng dạy. Qua đó, khơi dậy truyền thống tốt đẹp của đội ngũ nhà giáo, nâng cao vị thế nhà giáo và tôn vinh nghề dạy học – Một nghề “Cao quý nhất trong những nghề cao quý”./.

Thanh Hùng (Đài TT-TH Trấn Yên)

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter