Những hoạt động thiết thực chăm lo, hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi đoàn viên đã giúp người lao động biết tìm đến công đoàn


Ngày xuất bản: 27/11/2021 10:19:00 CH
Lượt đọc: 8672

 Ngày 26/11/2021, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái phối hợp cùng Huyện ủy Văn Yên tổ chức Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy tháng 11/2021. Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự và chỉ đạo Hội nghị. Cùng dự có các đồng chí Thường trực Huyện ủy Văn Yên, báo cáo viên, tuyên truyền viên Tỉnh ủy, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh, lãnh đạo Ban Tuyên huấn Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị - Công an tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Chương Phát, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Yên Bái, Báo cáo viên Tỉnh ủy trao đổi tại Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Huyện ủy Văn Yên khái quát một số nét chính về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện; lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh khái quát về thực trạng hoạt động, nhiệm vụ, giải pháp của Công đoàn tỉnh trong tình hình mới; được nghe thông tin tình hình an ninh, quốc phòng của tỉnh thời gian qua, những vấn đề đặt ra đối với nhiệm vụ quốc phòng - an ninh tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Yên Bái được phân công thực hiện chuyên đề: "Thực trạng hoạt động, nhiệm vụ và giải pháp của Công đoàn tỉnh Yên Bái trong tình hình mới". Đồng chí nhấn mạnh: “Hiện nay, các hoạt động của LĐLĐ đang ngày càng đổi mới về phương thức, cách thức. Các hoạt động này giúp ích nhiều cho đoàn viên, người lao động. Đặc biệt là những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do dịch COVID-19. Chính nhờ những hoạt động bảo vệ quyền lợi chính đáng của đoàn viên, người lao động đã tạo được sức ảnh hưởng lớn, khẳng định được vị thế của công đoàn. Từ đó đã giúp người lao động biết tìm đến công đoàn để bảo vệ quyền lợi của mình.

Toàn cảnh Hội nghị Báo cáo viên Tỉnh ủy tháng 11/2021

Bằng chứng là số công nhân viên, người lao động ở các đơn vị có tổ chức công đoàn do Liên đoàn Lao động tỉnh quản lý hiện nay là 41 nghìn người; trong đó đoàn viên công đoàn là 40 nghìn người, đoàn viên nữ là 22 nghìn người, sinh hoạt tại 1.017 Công đoàn cơ sở, trực thuộc 13 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở (09 LĐLĐ cấp huyện; 4 công đoàn ngành).

Trong năm, tình hình dịch COVID-19 trên cả nước diễn biến phức tạp, đặc biệt là các tỉnh phía Nam và một số tỉnh lân cận đã ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm, thu nhập của người lao động. LĐLĐ tỉnh Yên Bái đã triển khai các biện pháp hỗ trợ một cách kịp thời đối với những người bị ảnh hưởng này. Cụ thể, đến cuối tháng 10, toàn tỉnh đã hỗ trợ gần 28 nghìn đối tượng bị ảnh hưởng với kinh phí hơn 10 tỉ đồng. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh đã triển khai thực hiện chính sách giảm mức đóng bảo hiểm thất nghiệp cho 1.430 đơn vị (với 24 nghìn lao động) và hỗ trợ trực tiếp bằng tiền cho gần 14 nghìn lao động với tổng kinh phí hỗ trợ gần 49 tỉ đồng.

Tính đến hết tháng 10.2021, trên địa bàn đã có 418 doanh nghiệp, 41 hợp tác xã tạm ngừng hoạt động; 28 doanh nghiệp và 2 hợp tác xã giải thể; tổng số lao động bị mất việc là hơn 2 nghìn người. Đối với các doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn do LĐLĐ tỉnh quản lý, đời sống, việc làm của người lao động cơ bản vẫn được đảm bảo. Trong năm 2021, LĐLĐ tỉnh Yên Bái đã thành lập mới được 28 CĐCS ở doanh nghiệp ngoài Nhà nước với hơn 2 nghìn đoàn viên được kết nạp mới. Đặc biệt, trong năm 2021, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với Báo Lao động tổ chức khởi công dự án xây dựng công trình điểm trường thôn Sáng Pao, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học & THCS xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, kinh phí đầu tư 2,5 tỉ đồng do “Quỹ Tấm lòng vàng” Báo Lao Động hỗ trợ.

Tin, ảnh: Thanh Xuân

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter