Nữ chủ tịch công đoàn tiêu biểu


Ngày xuất bản: 09/05/2017 10:07:00 SA
Lượt đọc: 7894

 YBĐT - Năng động, nhiệt tình, hòa đồng với mọi người, hết lòng vì công việc là nhận xét của lãnh đạo, cộng sự, đoàn viên công đoàn về chị Nguyễn Thị Thủy - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Chủ tịch Công đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

 

Chị Thủy (người đứng giữa) thăm mô hình phát triển kinh tế của gia đình hội viên phụ nữ thôn 3, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

Sinh năm 1963, chị Nguyễn Thị Thủy đã có nhiều năm gắn bó với các hoạt động tại địa phương, đảm trách nhiều vị trí công việc từ làm cộng tác viên dân số, cán bộ chuyên trách dân số, trưởng khu phố 9 (thị trấn Cổ Phúc). Bắt đầu công tác tại UBND thị trấn Cổ Phúc từ năm 2001, đến năm 2006 chị là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Chủ tịch Hội LHPN, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở thị trấn Cổ Phúc. Năm 2015, chị được bầu kiêm nhiệm thêm trọng trách là Chủ tịch Công đoàn cơ sở thị trấn Cổ Phúc.

Đồng chí Hà Việt Hùng - Bí thư Đảng ủy thị trấn cho biết: “Trong quá trình công tác, dù ở vị trí nào đồng chí Thủy luôn tận tâm, tận tụy với công việc, nêu cao tinh thần gương mẫu, sáng tạo trong công việc; chủ động tham mưu đề xuất các giải pháp đồng thời trực tiếp chỉ đạo các hoạt động theo mảng chuyên môn phụ trách bảo đảm đúng thời gian và đạt hiệu quả cao”.

Với cương vị Chủ tịch Hội LHPN thị trấn, chị Thủy đã đóng góp nhiều công sức cho sự phát triển của phong trào phụ nữ tại địa phương.

Hàng năm, các chỉ tiêu của Hội LHPN tỉnh, huyện đề ra, đặc biệt là Phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn với “Xây dựng nông thôn mới” đã được cụ thể hóa, tập trung lãnh đạo, điều hành thực hiện đạt và vượt kế hoạch. Nhiều hoạt động được triển khai thiết thực, sát với đời sống hội viên như Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, góp phần cùng địa phương hạn chế tình trạng bạo lực gia đình, giảm nghèo, giảm tệ nạn xã hội, thực hiện tốt công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc trẻ em, bảo vệ môi trường, xây dựng gia đình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”; các mô hình “ống tiền tiết kiệm”, “hũ gạo tình thương”, “tiết kiệm điện”, “việc làm nhỏ nghĩa tình lớn”…

Với những thành tích đã đạt được, cá nhân chị Nguyễn Thị Thủy đã được Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Bộ Công an tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam”, Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Ngoài ra, chị còn được nhận Bằng khen của Bộ Công an, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái…

Từ khi nhận thêm nhiệm vụ Chủ tịch Công đoàn cơ sở thị trấn, mặc dù công việc bận rộn nhưng chị Thủy đã bố trí, sắp xếp công việc gia đình, xã hội phù hợp. Chị luôn phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo đơn vị, thực hiện tốt quy chế dân chủ trong hoạt động của UBND thị trấn, thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ trong công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ĐVCĐ, quan tâm công tác nữ công và xây dựng cơ sở công đoàn trong sạch vững mạnh. Chị luôn tìm tòi, phát huy phong trào thi đua, đổi mới hoạt động, sáng tạo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho ĐVCĐ.

cũng mạnh dạn đề xuất với Đảng ủy thị trấn và phát động trong cán bộ ĐVCĐ về xây dựng Quỹ Khuyến học để tạo nguồn hỗ trợ cho các em học sinh, sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ hộ nghèo trên địa bàn. Những phong trào đó đã được cán bộ, ĐVCĐ thị trấn nhiệt tình hưởng ứng. Bên cạnh đó, chị luôn vận động người thân và nhân dân nơi cư trú tích cực tham gia các phong trào của địa phương để góp phần xây dựng thị trấn ngày càng phát triển.

Từ kết quả đạt được, nhiều năm liên tục UBND thị trấn luôn đạt danh hiệu: “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa”, Công đoàn thị trấn Cổ Phúc đạt đơn vị trong sạch vững mạnh xuất sắc và được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen năm 2012 vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Năm 2015, Công đoàn thị trấn tiếp tục được nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức công đoàn.

Công việc tuy bộn bề nhưng chị Thủy vẫn dành thời gian để tiếp tục học tập, nâng cao trình độ lý luận chính trị và trình độ chuyên môn để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Không chỉ tích cực trong công việc, chị còn rất quan tâm đến gia đình nhỏ của mình, chị cùng với chồng - một cán bộ công tác trong ngành văn hóa huyện luôn quan tâm chăm sóc, nuôi dạy các con chăm ngoan, học giỏi, gia đình hòa thuận. Phần thưởng xứng đáng cho gia đình anh chị là hai con gái đều ngoan, học giỏi. Hiện cháu lớn đã tốt nghiệp Học viện Báo chí tuyên truyền và đang công tác tại thủ đô Hà Nội; cháu thứ hai đang học năm thứ nhất Trường Đại học Ngoại thương.

Với những đóng góp của mình trong quá trình công tác, chị Thủy được các cấp, các ngành tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, năm 2016 chị đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen trong Phong trào phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Vũ Đồng

 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter