Quỹ “Tấm lòng vàng” Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái “Điểm tựa” đối với Nữ đoàn viên, công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống


Ngày xuất bản: 11/09/2018 10:47:00 SA
Lượt đọc: 23993

Nhờ nguồn vốn vay ưu đãi vì nữ công nhân lao động nghèo từ nguồn Quỹ “Tấm lòng vàng” Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái mà nhiều chị em cán bộ công nhân viên chức lao động gặp hoàn cảnh khó khăn có vốn đầu tư phát triển các mô hình sản xuất, tăng thu nhập, ổn định đời sống.

Một trong những mục đích từ nguồn Quỹ “Tấm lòng vàng” Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái là hỗ trợ gia đình nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, được tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi để tăng gia phát triển sản xuất, cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập. Toàn bộ nguồn vốn được phân bổ cho nữ CNVCLĐ vay dưới sự quản lý của Liên đoàn Lao động tỉnh. Liên đoàn Lao động tỉnh căn cứ vào đề nghị của các cấp công đoàn và thực tế những nơi thiếu việc làm, thu nhập thấp để phân bổ số vốn vay cho hợp lý, đúng đối tượng. Do làm tốt ngay từ khâu khảo sát, thẩm định và giải ngân, vì vậy nguồn vốn đã trực tiếp đến những nơi thực sự có nhu cầu, có khả năng và thực sự phát huy tác dụng của vốn quỹ. Tính đến 30/8/2018, Liên đoàn Lao động huyện Văn Chấn đã lập hồ sơ và đề nghị tỉnh giải ngân vốn vay cho 20 nữ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 200.000.000đ
Ngoài giờ làm công nhân môi trường chị Hà Thị Thiện, đoàn viên CĐCS Ban Quản lý nước sạch và vệ sinh môi trường huyện Văn Chấn lại cùng gia đình tăng gia phát triển kinh tế. Tháng 12/2016, chị là một trong 3 nữ đoàn viên của Ban Quản lý nước sạch – Vệ sinh mổi trường được vay 10 triệu đồng từ nguồn quỹ “Tấm lòng vàng”. Với số tiền đó, chị đầu tư chuồng trại, phát triển chăn nuôi, xây chuồng nuôi lợn… từ đó gia đình chị đã có thêm nguồn thu nhập ổn định. Chị Hà Thị Thiện phấn khởi, chia sẻ: “Trước đây gia đình tôi khá chật vật khi chồng công việc không ổn định, lại nuôi hai con ăn học, được công đoàn cho vay số tiền trên với lãi suất ưu đãi, gia đình tôi đã đưa vào phát triển kinh tế gia đình để nâng cao thu nhập, hiện tôi nuôi 2 con ngựa thồ, 03 con lợn nái và 10 con lợn thịt, gà đẻ, ngan thịt, ...mỗi tháng cho gia đình tôi có thêm thu nhập khoảng 1.5 triệu đồng. Đến nay gia đình tôi không còn phải lo cái ăn cái mặc hàng ngày nữa, cảm ơn tổ chức công đoàn đã không chỉ chăm lo về tinh thần mà còn chăm lo vật chất kịp thời cho chúng tôi những lúc khó khăn nhất.
Mô hình phát triển kinh tế gia đình chị Hà Thị Thiện, đoàn viên CĐCS Ban quản lý nước sạch và vệ sinh môi trường huyện Văn Chấn từ nguồn vốn vay quỹ "Tấm lòng vàng" Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái (ảnh: Nguyễn Khang)
Đến thăm mô hình trồng rừng kết hợp làm vườn chăn nuôi gia súc, gia cầm của chị Vũ Thi Tươi, đoàn viên CĐCS Lâm nghiệp Ngòi Lao, chúng tôi không thể ngỡ ngàng và khâm phục ý chí vượt khó, vươn lên thoát nghèo của chị. Tháng 10/2016, với số vốn ban đầu được vay từ quỹ "Tấm lòng vàng" chỉ 10 triệu đồng, gia đình chị đã mạnh dạn vay thêm chút ít từ anh em họ hàng đầu tư mua phân bón, giống cây keo, bồ đề, mua lợn và gà giống. Sau 2 năm, nhờ có sự đồng tâm hiệp lực của tất cả các thành viên trong gia đình, sự nỗ lực đã được đến đáp, mỗi năm gia đình chị thu nhập thêm trên 40 triệu đồng, đời sống gia đình chị ngày càng được cải thiện, mua sắm được nhiều đồ dùng vật dụng, làm cho tổ ấm của gia đình chị thêm ấm cúng, hạnh phúc.
Chị Tươi vui mừng cho biết: Có được thành quả của ngày hôm nay là ngoài sự phấn đấu nỗ lực của gia đình, còn là sự quan tâm rất lớn của tổ chức Công đoàn đã động viên và quan tâm kịp thời, đó như là điểm tựa để giúp tôi vượt lên khó khăn và công tác tốt hơn. Hiện nay tôi đã xây dựng được nhà cửa, có tiền để trang trải cuộc sống và nuôi con ăn học. tôi cũng như nhiều chị em đều có mong muốn được tổ chức Công đoàn cho vay số vốn nhiều hơn và thời gian sử dụng nguồn vốn lâu hơn để phát triển kinh tế gia đình".
Đồng chí Lò Thị Thúy Nga, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyệnVăn Chấn cho biết, nguồn vôn vay từ Quỹ “Tấm lòng vàng” cho Nữ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đã và đang phát huy hiệu quả, giúp tháo gỡ và giải quyết kịp thời những khó khăn trong cuộc sống của nữ CNVCLĐ có thu nhập thấp. Trong  thời gian tới, Liên đoàn Lao động huyện Văn Chấn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa và kết quả hoạt động vốn vay từ Quỹ  thông qua các mô hình sử dụng vốn quỹ có hiệu quả. Đồng thời, chú trọng thực hiện việc cho vay đúng đối tượng, sử dụng đúng mục đích để người lao động an tâm, tin tưởng hơn vào tổ chức công đoàn, xem công đoàn thực sự là chỗ dựa của CNVCLĐ nói chung và nữ CNVCLĐ nghèo nói riêng.
Bài: Lệ Hoài, Liên đoàn Lao động huyện Văn Chấn

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter