Đoàn viên, Người lao động Công đoàn ngành Y tế Tỉnh Yên Bái sẵn sàng ứng phó khi có tình huống dịch bệnh Covid-19


Ngày xuất bản: 25/05/2020 3:32:00 CH
Lượt đọc: 17920

Để góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, đội ngũ nhân viên y tế hiện đang là những người trực tiếp tham gia tuyến đầu chống dịch, bảo vệ sức khỏe nhân dân, đồng thời cũng là đối tượng có nguy cơ bị phơi nhiễm rất cao. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn, thời gian qua, Công đoàn ngành Y tế tỉnh Yên Bái  đã có nhiều giải pháp, hoạt động thiết thực để góp sức, chung tay đẩy lùi dịch bệnh, kịp thời động viên tinh thần và chia sẻ những khó khăn đối với các đơn vị và đội ngũ viên y tế đang thực hiện công tác phòng, chống dịch.
Đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh Yên Bái trong buổi tới thăm, động viên, tặng quà Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái
Là một trong những đơn vị được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm khẳng định Covid -19, tính đến ngày 23/4/2020, đã có 940 mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm Covid - 19 được kiểm tra tại Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Yên Bái. Cán bộ Khoa xét nghiệm đã không quản ngày đêm đưa ra những kết quả xét nghiệm chính xác nhất, kịp thời báo cáo với Sở Y tế thực hiện khoanh vùng dịch khi cần thiết. Nhằm đảm bảo hoạt động hiệu quả phòng áp lực âm, thời gian qua Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái còn thực hiện xét nghiệm chẩn đoán Covid-19 cho gần 300 mẫu bệnh phẩm của các tỉnh lân cận gửi về.Đồng chí Phạm Văn Thành, Chủ tịch CĐCS Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái cho biết: “Đội ngũ Y, bác sỹ đã không quản ngại khó khăn, vất vả, khi nhận được thông tin, nhận nhiệm vụ của trung tâm ngay trong đêm tới các huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu để tiếp cận đối tượng và lấy mẫu xét nghiệm. Trong thời gian tiếp theo, CĐCS phối hợp với trung tâm chỉ đạo 127 đoàn viên CĐCS tích cực nắm bắt, khống chế, kiểm soát và làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh”.
Đồng chí Nguyễn Chương Phát, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thăm, động viên, tặng quà đoàn viên, người lao động đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch 24/24 thuộc nút giao IC12
Với phương châm “không để sót trường hợp nào không được kiểm tra y tế khi vào trong địa bàn thành phố”, được tận mắt chứng kiến mới thấu hiểu những nỗi vất vả, cố gắng của các cán bộ, chiến sĩ đang hàng ngày túc trực tại chốt kiểm dịch,  không kể trời mưa hay nắng, các ca  trực luôn đảm bảo thời gian với tinh thần trách nhiệm cao, kiểm tra y tế chặt chẽ 24/24 giờ. Chị Đoàn Thị Hồng Hạnh, CĐCS Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái cho biết:  “Nhằm thực hiện tốt công tác phòng dịch cán bộ, chiến sĩ chúng tôi trực tại chốt kiểm soát dịch 24/24 thuộc nút giao IC12 đã làm việc liên tục, cường độ cao gấp nhiều lần so với những ngày thường, luôn sẵn sàng đáp ứng những tình huống khẩn cấp xảy ra. Góp phần hiệu quả việc ngăn chặn, phát hiện sớm những trường hợp có nguy cơ mang bệnh”. Tính đến thời điểm này, tỉnh Yên Bái chưa ghi nhận ca bệnh Covid-19 nào. Đây là thành quả có sự góp sức không nhỏ của lực lượng dự phòng trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.  
Thời gian qua, Công đoàn ngành Y tế đã chỉ đạo 30 CĐCS trong toàn ngành tích cực phối hợp với chuyên môn, vận động, tuyên truyền tới trên 3.800 đoàn viên, người lao động tập trung cao vào nhiệm vụ chuyên môn và tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất sự lây lan dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người dân. Đồng chí Trịnh Thị Mai Phương, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế cho biết: “Để kịp thời động viên, cán bộ, đoàn viên Công đoàn ngành Y tế đã tổ chức thăm và động viên đoàn viên cán bộ, nhân viên y tế trực tiếp làm nhiệm vụ tại một số chốt kiểm soát dịch, khu vực cách ly; Tuyên truyền vận động đoàn viên nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động; Hỗ trợ 2.000 khẩu trang kháng khuẩn và 40 chai nước sát khuẩn tay nhanh cho cán bộ ngành y tế tỉnh Yên Bái tham gia phòng, chống dịch bệnh”.
Đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh thăm, động viên, tặng quà Đội trực y tế của khu cách ly tập trung tỉnh tại Trường Quân sự tỉnh Yên Bái
Trong những ngày cao điểm khi mà cả nước vẫn căng sức trong cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid-19, đặc biệt là những đơn vị tuyến đầu trong cuộc chiến phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh, nhằm động viên kịp thời những chiến sĩ thầm lặng trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19, đoàn công tác của Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái đã tới thăm hỏi, chia sẻ và động viên đội ngũ Y, bác sĩ- những chiến sĩ tham gia tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 tại Khoa xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái, Đội trực y tế của khu cách ly tập trung tỉnh tại Trường Quân sự tỉnh Yên Bái (tổ 4, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình) và chốt kiểm soát dịch 24/24 tại nút giao IC12. 
Đồng chí Nguyễn Chương Phát, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà cán bộ, đoàn viên CĐCS Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Yên Bái
Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh đã trao 3 suất quà (mỗi suất trị giá 2.000.000 đồng) cho 3 đơn vị tới thăm; Công đoàn ngành Y tế cũng trao tặng chốt kiểm soát dịch 24/24 và đội trực Y tế của khu cách ly tập trung tỉnh mỗi đơn vị 24 chai nước sát khuẩn. Tại các đơn vị đến thăm, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã chia sẻ những khó khăn, vất vả và ghi nhận những đóng góp của các chiến sĩ thầm lặng trên tuyến đầu trong cuộc chiến phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, đồng thời bày tỏ mong muốn các đồng chí tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch, góp phần bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Sự quan tâm của các cấp công đoàn là động lực quan trọng để đoàn viên, người lao động ngành Y tế tỉnh Yên Bái có thêm nghị lực, sẵn sàng ứng phó với các tình huống của dịch bệnh.
Thời gian tới, quán triệt tinh thần “Chống dịch như chống giặc” của Thủ tướng Chính phủ, Công đoàn ngành Y tế tỉnh Yên Bái tiếp tục chỉ đạo các CĐCS trực thuộc xác định rõ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách; phải tập trung chỉ đạo và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ trong mọi tình huống, quyết tâm kiểm soát, khống chế không để dịch bệnh lây lan, đặc biệt, hạn chế tối đa nguy cơ đoàn viên ngành Y tế bị lây nhiễm.
Bài, ảnh: Thanh Xuân - Thu Hiền (LĐLĐ tỉnh)

  

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter