Cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động huyện Văn Chấn với ngày hội hiến máu “Ngàn trái tim hồng”


Ngày xuất bản: 23/08/2021 5:14:00 CH
Lượt đọc: 1198

Hưởng ứng chương trình “Hành trình đỏ - Ngàn trái tim hồng”, vừa qua, đoàn viên công đoàn các cấp huyện Văn Chấn với 809 tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện.
 
Toàn cảnh ngày hội hiến máu tình nguyện “Ngàn trái tim hồng”
Với tinh thần tương thân tương ái, san sẻ nghĩa tình; cùng với sự tuyên truyền, vận động của các cấp công đoàn về ý nghĩa của hoạt động hiến máu tình nguyện, trong ngày hội "Hành trình đỏ" năm 2021, tại Huyện Văn Chấn đã thu hút được gần 700 cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong tổng số 809 tình nguyện viên tham gia hiến máu.
Tại khu vực hiến máu các tình nguyện viên đã được đội ngũ y, bác sỹ trao đổi, tư vấn hướng dẫn làm các thủ tục để bước vào quy trình lấy máu. Với sự hướng dẫn, chăm sóc tận tình của các cán bộ y tế, các tình nguyện viên đều yên tâm, phấn khởi tham gia ngày hội hiến máu.
Với tinh thần xung kích vì cộng đồng. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngoài việc khám sàng lọc như các cuộc hiến máu thông thường, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện Văn Chấn đã yêu cầu, chỉ đạo làm tốt công tác chuẩn bị địa điểm, khu vực lấy máu đảm bảo khoảng cách phòng, chống Covid-19. Các đơn vị phục vụ đã thực hiện tốt công tác hậu cần và các điều kiện cần thiết để phục vụ cho ngày hội hiến máu.
Trong suốt quá trình diễn ra hiến máu được tiến hành theo đúng quy trình, thủ tục, đảm bảo sức khỏe, tinh thần cho tất cả các tình nguyện viên tham gia góp phần lan tỏa ý nghĩa sâu sắc của việc hiến máu tình nguyện mang tính nhân đạo, sẵn sàng sẻ chia những giọt máu hồng quý giá để cứu chữa người bệnh.
Kết thúc ngày hội, số đơn vị máu hiến của huyện Văn Chấn được 739 đơn vị, đạt 140% kế hoạch, trong đó có trên 600 đơn vị máu là do tình nguyện viên là cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia hiến,  Ngoài ra, huyện tiếp tục duy trì đội tình nguyện viên dự bị với 300 người, sẵn sàng tham gia hiến máu cứu người trong các điều kiện cần thiết, để cùng với ngành y kịp thời cấp cứu cho người bệnh.

     Tin, ảnh: Vương Anh - LĐLĐ huyện Văn Chấn 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter