Công đoàn cơ sở Khối đoàn thể thị xã Nghĩa Lộ: Tiêu biểu trong các phong trào công đoàn - Copy


Ngày xuất bản: 09/11/2015 12:59:30 SA
Lượt đọc: 3509

  Công đoàn cơ sở Khối đoàn thể thị xã Nghĩa Lộ là công đoàn ghép của 7 cơ quan gồm: Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các thành viên: Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân tập thể, Đoàn Thanh niên, Hội Người cao tuổi, Hội Cựu chiến binh. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do số lượng đoàn viên ít, lại công tác ở các cơ quan khác nhau với những đặc thù chuyên môn riêng và đối tượng vận động khác nhau nhưng cán bộ, công chức của các đơn vị đã tập hợp đoàn kết một lòng, tạo mối tương thích, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

Đoàn viên CĐCS Khối đoàn thể Thị xã Nghĩa Lộ tích cực tuyên truyền vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới.

 Bà Phan Thị Thanh Quy – Chủ tịch công đoàn cơ sở khối đoàn thể thị xã Nghĩa Lộ cho biết: Hàng năm công đoàn đều phối hợp với lãnh đạo các cơ quan trong Khối tổ chức cho cán bộ, công chức được học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của Công đoàn cấp trên. Góp phần nâng cao nhận thức chính trị, ý thức trách nhiệm trong từng CBCC. Trong công tác vận động CBCC thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn thu hút được 100% cán bộ, Đảng viên, đoàn viên tham gia. Cùng với đó, công đoàn khối đoàn thể xã hội Thị xã, đã tích cực triển khai các phong trào thi đua yêu nước do cấp ủy chính quyền. MTTQ và ngành phát động như: “ Thi đua đạt năng xuất chất lượng hiệu quả trong công tác”, “Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “ Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi”….Từ đó mang lại lợi ích xã hội cho CBCC công đoàn. Hàng năm, công đoàn khối đoàn thể đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều đơn vị và cá nhân được cấp trên biểu dương khen thưởng. Song song với đó, công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CBCC được quan tâm, thực hiện kịp thời những chính sách của Đảng và Nhà nước cho CBCC, tạo điều kiện thuận lợi cho CBCC ổn định cuộc sống và công tác tiến bộ. Hiện nay, công đoàn có trên 66% cán bộ có trình độ chuyên môn đại học, 72% đoàn viên có trình độ lý luận chính trị từ Trung cấp trở lên. Công đoàn có 100% cán bộ nữ đạt danh hiện “ hai giỏi”.  

 Điểm nổi bật trong những năm qua là các phong trào thi đua sôi nổi ở mỗi cơ quan đơn vị được triển khai và đem lại hiệu quả thiết thực. Mặt trận Tổ quốc với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, Hội Liên hiệp Phụ nữ với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, Hội Cựu chiến binh với phong trào “Phát huy bản chất truyền thống anh Bộ đội Cụ Hồ”, “Cựu chiến binh gương mẫu”, Hội Nông dân với phong trào “Nông dân thi đua sản xuất giỏi, đoàn kết giúp đỡ nhau xoá đói giảm nghèo, thi đua xây dựng nông thôn mới”, Hội Người cao tuổi phát huy vai trò người cao tuổi “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”, Đoàn Thanh niên với phong trào “Tuổi trẻ xung kích lập thân, lập nghiệp”... đã tạo nên sức mạnh tổng hợp trong việc vận động quần chúng nhân dân phát huy vai trò làm chủ, năng động sáng tạo trong lao động sản xuất và học tập. Mỗi đoàn viên công đoàn luôn nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Ngoài ra, để các phong trào thi đua và công tác vận động quần chúng đạt hiệu quả, công đoàn khối còn thường xuyên quan tâm chăm lo đảm bảo các chế độ chính sách cho cán bộ công chức, tạo điều kiện thuận lợi để họ có cuộc sống ổn định và công tác tiến bộ. Động viên, giúp đỡ, thăm hỏi kịp thời đoàn viên khi ốm đau, hoạn nạn. Tổ chức tham quan nghỉ mát, tạo không khí vui tươi, phấn khởi để đoàn viên nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với những thành tích tiêu biểu đạt được trong công tác công đoàn, công đoàn cơ sở khối đoàn thể Thị xã Nghĩa Lộ là 1 trong những công đoàn cơ sở tiêu biểu của Thị xã Nghĩa Lộ nhiều năm liên tục được LĐLĐ Thị xã Nghĩa Lộ, LĐLĐ Tỉnh Yên Bái biểu dương, khen thưởng./.

Bài, ảnh: Thùy Hương

Đài TT – TH Thị xã Nghĩa Lộ

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter