CĐCS Công ty Cổ phần khai khoáng Thanh sơn, huyện Lục Yên tiêu biểu trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động.


Ngày xuất bản: 20/02/2023 10:31:00 SA
Lượt đọc: 2200

Trước những khó khăn chung của nền kinh tế ảnh hưởng không nhỏ đến việc làm và thu nhập của người lao động, Công ty Cổ phần khai khoáng Thanh sơn, huyện Lục Yên đã chủ động đề xuất cho Ban lãnh đạo công ty đưa ra nhiều giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để duy trì, phát triển công ty, đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm chăm lo, bảo vệ người lao động, đặc biệt là trong công tác an toàn vệ sinh lao động, tạo môi trường làm việc an toàn cho người lao động.

CĐCS Công ty Cổ phần khai khoáng Thanh sơn, huyện Lục Yên hiện có gần 146 đoàn viên sinh hoạt tại 10 Tổ công đoàn. Với đặc thù của công ty là một đơn vị khai thác, chế biến, kinh doanh xuất nhập khẩu khoáng sản vì vậy lao động trực tiếp làm việc tại các công trường, nguy cơ xảy ra tại nạn lao động cao. Để bảo vệ người lao động, những năm qua CĐCS đã chủ động đề xuất với Công ty những giải pháp đảm bao an toàn cho người lao động, trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, trung bình mỗi năm công ty đầu tư 160 triệu đồng để mua sắm trang thiết bị an toàn bảo hộ cho người lao động . Đồng thời tuyên truyền cho công nhân lao động hiểu và tích cực thực hiện đảm bảo an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ, xây dựng một môi trường làm việc an toàn cho người lao động. Công nhân lao động trong công ty rất yên tâm vì được làm việc trong môi trường an toàn.

Công nhân công ty luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của công ty

CĐCS đã đề xuất với Công ty thành lập Hội đồng BHLĐ, thành lập ban An toàn các đội sản xuất và đội phòng chống cháy nổ với 05 thành viên tham gia. Cùng với đó, đề xuất cho Công ty bố trí lượng an toàn viên phù hợp với quy mô của mỗi công trình  để đảm bảo an toàn lao động cho người lao động. Ngoài ra, CĐCS Công ty còn phát động và tích cực tuyên truyền vận đông người lao động tích cực hưởng ứng phong trào thi đua  "Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm ATVSLĐ" và phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải thiện điều kiện lao động, phòng ngừa tai nạn lao động bệnh nghề nghiệp, xây dựng văn hoá an toàn nơi làm việc. CĐCS công ty còn quan tâm sâu sát vào từng môi trường sản xuất cụ thể để có sự phối hợp cùng chuyên môn phân công bô trí công việc phù hợp với sức khoẻ của người lao động và đề xuất, xử lý kịp thời những yếu tố nguy hiểm, độc hại phát sinh trong quá trình sản xuất, tạo môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp an toàn vệ sinh lao động cho CNLĐ trong công ty.

Nhằm từng bước cải thiện điều kiện và môi trư­ờng làm việc tốt hơn, góp phần giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho ng­ười lao động hàng năm CĐCS công ty còn đề xuất với Ban giám đốc trong bố trí đầy đủ điều kiện phương tiện làm việc cho người lao động được an toàn đảm bảo năng xuất chất lượng được nâng cao. Năm 2022 vừa qua công ty có doanh thu trên 168 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 1,4 tỷ đồng, thu nhập bình quân của lao động 6 triệu đồng/tháng, nộp trên 1,9 tỷ đồng  BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp. Cùng với đó, Công ty đã chỉ đạo đội ngũ cán bộ an toàn và mạng lưới an toàn viên Công ty duy trì chế độ kiểm tra thường xuyên. Chính vì thế nhiều bất cập đã được giải quyết kịp thời, tránh được tai nạn xảy ra. Do đó những năm qua Công ty không để xảy ra vụ tai nạn lao động đáng tiếc hoặc vụ cháy nổ nào xảy ra. 

Ghi nhận một môi trường làm việc văn hóa an toàn trong lao động sản xuất năm 2022 Liên đoàn Lao động tỉnh đã tặng Bằng khen CĐCS Công ty Cổ phần khai khoáng Thanh sơn, huyện Lục Yên có thành tích xuất sắc trong phong trào “Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an tàn vệ sinh lao động”.

Tin, Bài: Vũ Quỳnh, Mạnh Hùng

Tin khác:


Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter