Chỗ dựa vững chắc của cán bộ nhân viên ngành giáo dục Văn Chấn


Ngày xuất bản: 24/02/2016 12:33:49 SA
Lượt đọc: 3764

 YBĐT - Công đoàn Giáo dục (CĐGD) huyện Văn Chấn đã khẳng định vai trò nòng cốt trong vận động, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong ngành, địa phương phát động, góp phần tích cực để ngành giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) Văn Chấn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 

Cô và trò Trường THCS Hạnh Sơn (Văn Chấn) trong giờ học. (Ảnh: Thanh Ba)

Những năm qua, CĐGD huyện Văn Chấn luôn quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng, chuyên môn, nghiệp vụ cho công đoàn viên, do đó, 100% cán bộ, giáo viên được học tập các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, địa phương và công đoàn các cấp; 100% giáo viên đạt chuẩn, trong đó, có 1.510 người trên chuẩn, đạt 71.46%.

Ý thức tự học của giáo viên ngày càng được nâng cao, nên nhiều cán bộ, giáo viên tự học thêm ngoại ngữ, ứng dụng công nghệ thông tin vào đổi mới phương pháp giảng dạy. Qua đó, đã có 1.004 đề tài, sáng kiến kinh nghiệm và có 121 đề tài, sáng kiến loại giỏi, 320 đề tài, sáng kiến khá.

Đặc biệt, thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” trong năm học 2014-2015, CĐGD Văn Chấn đã phối hợp cùng lãnh đạo chuyên môn thành lập ban chỉ đạo cuộc vận động, xây dựng nội dung triển khai thông qua các chủ tịch CĐCS, tập trung vào xây dựng các tiêu chí đánh giá, mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động, xác định các tiêu chí về đạo đức, về nội dung tự học của nhà giáo và sự sáng tạo trong giáo dục.

Nội dung học tập đã đề ra những biện pháp cụ thể nhằm thực hiện cuộc vận động. Đó là, tăng cường tuyên truyền, vận động; lồng ghép nội dung cuộc vận động này với các phong trào và các cuộc vận động khác trong nhà trường; xem kết quả việc thực hiện cuộc vận động là tiêu chí quan trọng bình chọn thi đua xếp loại hàng năm. Các cấp công đoàn kết hợp chặt chẽ cùng chính quyền đồng cấp xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể trong vận động đội ngũ nhà giáo và lao động trong ngành thực hiện tốt các cuộc vận động của địa phương, của ngành.

Đồng thời, lồng ghép các cuộc vận động mang tính chất lâu dài như cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, Cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”...

Do vậy, nề nếp, kỷ cương trong công tác, giảng dạy, học tập ngày càng được nâng cao. Đặc biệt, việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được các cấp ủy Đảng chỉ đạo mỗi công đoàn viên tự đăng ký làm theo tấm gương của Bác bằng một chương trình, hành động cụ thể, thiết thực như: đổi mới phương pháp dạy học, quản lý, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, quản lý, giáo dục đạo đức học sinh...

Hưởng ứng Cuộc vận động “Đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”, toàn ngành có 760 học sinh được các thầy, cô giáo nhận đỡ đầu, chăm sóc trong suốt năm học; đóng góp hỗ trợ giáo dục vùng sâu, vùng xa 39 triệu đồng, Quỹ “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” 20 triệu đồng, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” 60 triệu đồng, Quỹ “Vì người nghèo” 70 triệu đồng, Quỹ “Tấm lòng vàng” và Quỹ “Tiết kiệm vì nữ công nhân nghèo” 60 triệu đồng…

Cùng với chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng cho đoàn viên và lao động trong ngành, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tích cực tham gia trao đổi học tập kinh nghiệm... đã tạo nên phong trào thi đua sôi nổi trong các cấp CĐGD Văn Chấn. Đồng chí Lò Thị Thúy Nga - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện cho biết: “Nhiều năm qua, CĐGD đã có nhiều hoạt động thiết thực, thể hiện vai trò trong bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động trong ngành; tổ chức tốt các phong trào, các cuộc vận động, xứng đáng là chỗ dựa vững chắc của đoàn viên, góp phần cùng chuyên môn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”. 

Trong thời gian tới, CĐGD Văn Chấn tiếp tục tập trung chỉ đạo các CĐCS tuyên truyền, vận động, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới đoàn viên và người lao động; hướng tới các hoạt động tại cơ sở, nắm vững tâm tư nguyện vọng của đoàn viên và người lao động, kịp thời xử lý những khó khăn, vướng mắc, bức xúc từ cơ sở; thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng đơn vị văn hóa, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, tạo môi trường sư phạm lành mạnh, xây dựng mối quan hệ tốt với đảng bộ, phấn đấu 100% các gia đình nhà giáo đạt danh hiệu “gia đình văn hóa”; 80% nữ cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, trong đó có 40% trở lên đạt danh hiệu cấp huyện và cấp tỉnh, 100% cán bộ, giáo viên chấp hành nghiêm túc quy chế chuyên môn.

Thành Trung

(Báo Yên Bái)

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter