Công đoàn CSTV Văn phòng Cục Thuế một năm nhìn lại.


Ngày xuất bản: 04/04/2015 12:35:04 SA
Lượt đọc: 4034

        Công đoàn Cơ sở thành viên (CSTV) Văn phòng Cục Thuế tỉnh Yên Bái là một trong những công đoàn CSTV trực thuộc Công đoàn cơ sở Cục Thuế. Trong năm 2014, dưới sự chỉ đạo trực tiếpcủa Đảng bộ, Ban Lãnh đạo Cục và của Công đoàn cấp trên, công đoàn Văn phòng đã có những nét chuyển biến tích cực và rõ nét trên tất cả các mặt hoạt động, động viên Cán bộ, công chức (CBCC) và người lao động tích cực học tập, sôi nổi tham gia các phong trào thi đua yêu nước tạo hiệu quả thiết thực góp phần tích cực cùng toàn ngành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đã được Đảng và Nhà nước tin tưởng giao cho Ngành thuế Yên Bái, điều này đã được đánh giá tại Báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn năm 2014 và được Ban chấp hành công đoàn thông qua tại Hội nghị tổng kết.

Theo Báo cáo, Công đoàn CSTV Văn phòng Cục Thuế hiện có 114 đoàn viên,  trong đó có 60 đoàn viên công đoàn nam, 54 đoàn viên công đoàn nữ, được chia thành 11 tổ công đoàn. Đội ngũ đoàn viên công đoàn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong mọi lĩnh vực công tác, đoàn kết thống nhất, tự giác cao trong việc chấp hành các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, Điều lệ công đoàn, các đoàn viên không ngừng học tập nâng cao trình độ chính trị, trình độ chuyên môn, đổi mới công tác quản lý thuế nhằm đáp ứng  mọi  yêu cầu, nhiệm vụ trong lộ trình của công cuộc cải cách, hiện đại hóa ngành thuế. Hoạt động của tổ chức công đoàn đã có nhiều đổi mới về cả nội dung và hình thức hoạt động, phối hợp hiệu quả với chính quyền trong việc triển khai tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, tham gia quản lý, thực hiện quy chế công khai dân chủ, giám sát việc thi hành các chính sách, chế độ của CBCC, chăm lo đời sống CBCC, người lao động. Luôn quan tâm, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên công đoàn, và đã có những sự động viên, giúp đỡ đoàn viên và gia đình, qua đó, đã khích lệ đoàn viên phát huy tinh thần làm chủ, dám nghĩ, dám làm, năng động, sáng tạo phát huy sức mạnh tập thể, trí tuệ cá nhân, nâng cao trách nhiệm trong công tác chuyên môn. Phong trào thi đua trong nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến, đề tài, giải pháp trong công tác quản lý thuế  đã được Đoàn viên công đoàn hăng hái tham gia hưởng ứng… những thành tích đó được thể hiện bằng những việc làm cụ thể như toàn Văn phòng Cục đã được Hội đồng sáng kiến Cục Thuế công nhận 33 sáng kiến giải pháp, trong đó có nhiều sáng kiến đạt loại giỏi, loại khá cấp Cục và được đề nghị cấp Tổng Cục Thuế công nhận.

Bên cạnh những đóng góp tích cực vào nhiệm vụ chính trị là công tác Quản lý thuế, Công đoàn Văn phòng còn thường xuyên tổ chức tốt các hoạt động Văn hóa, thể thao, tổ chức các buổi giao lưu với Cục Thuế các tỉnh bạn, tạo điều kiện để đoàn viên trong ngành có cơ hội gặp gỡ, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác từ các đồng nghiệp trên toàn quốc. Phong trào văn nghệ thể thao cũng là một điều kiện cần để đoàn viên công đoàn phát triển toàn diện cả về trí lực và thể lực, tạo không khí thi đua sổi trong cơ quan, đơn vị.

Công tác nữ công tại Văn phòng luôn nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo Cục, của Chính quyền và công đoàn cấp trên đặc biệt là sự động viên chị em bằng việc trao quà và tổ chức gặp mặt các ngày lễ 08/3 hay 20/10. Chị em nữ công ở Văn phòng tham gia công tác ở tất cả các phòng chuyên môn, nhiều chị em giữ những trọng trách quan trọng ở các phòng. Chị em đã luôn phát huy được truyền thống của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới “giỏi việc nước, đảm việc nhà, năng động, sáng tạo và đổi mới”. Thành công của ngành thuế năm 2014 đã có một phần đóng góp không nhỏ của chị em nữ công.

Công đoàn đã phối hợp tích cực với tổ chức đoàn thanh niên trong công tác thiếu niên nhi đồng, tổ chức ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, ngày Tết Trung thu, có quà và thưởng động viên các cháu là con của đoàn viên trong Văn phòng Cục đạt học sinh giỏi, học sinh tiên tiến các cấp. 100% đoàn viên công đoàn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thể hiện nghĩa cử cao đẹp tham gia đóng góp ủng hộ các quỹ từ thiện. nhân đạo với tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”... Ngoài các hoạt động nêu trên, các mặt công tác khác của Công đoàn Văn phòng cũng luôn được phát huy và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Từ những thành tích đã đạt được trong năm 2014,Công đoàn CSTV Văn phòng Cục Thuế đã được Công đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh Yên Bái công nhận là “Tổ chức công đoàn vững mạnh”; 100% tổ công đoàn đạt tổ công đoàn xuất sắc; trên 90% đoàn viên công đoàn được xếp loại đoàn viên xuất sắc.

Bước vào năm mới 2015, để phát huy tốt hơn nữa vai trò của tổ chức công đoàn và của từng đoàn viên công đoàn, Công đoàn CSTV Văn phòng Cục Thuế  đã đề ra những phương hướng, giải pháp hoạt động của công đoàn đạt hiệu quả và thiết thực hơn, đó là: Ban chấp hành cần chỉ đạo đoàn viên phải luôn luôn tập trung trí tuệ, năng lực, xác định mục tiêu, xây dựng phương hướng, nhiệm vụ hoạt động gắn với nhiệm vụ chính trị của ngành. Cần đổi mới tư duy, nội dung và phương thức hoạt đông, đưa các hoạt động phong trào vào nề nếp, hoạt động có chiều sâu, có chất lượng. Thực hiện tốt công tác tập trung dân chủ trong tổ chức thực hiện Nghị quyết của cấp ủy Đảng, của Công đoàn cấp trên, luôn lấy lợi ích của đoàn viên công đoàn và người lao động làm trung tâm, thường xuyên chăm lo đến đời sống của đoàn viên, động viên đoàn viên đoàn kết, cùng tiến bộ. Qua đó sẽ tạo được niềm tin, thu hút được đoàn viên tích cực  hơn nữa trong việc tham gia các phong trào thi đua, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, cơ quan đơn vị phát triển bền vững, phát huy những truyền thống tốt đẹp mà ngành thuế đã xây dựng và trưởng thành trong suốt thời gian qua./.

 

Nguyễn Thị Mai Anh

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter