Công đoàn Quỹ tín dụng nhân dân xã Hưng Khánh - điểm sáng “Học và làm theo Bác”


Ngày xuất bản: 09/12/2019 10:21:00 SA
Lượt đọc: 23168

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ, đoàn viên ở Công đoàn cơ sở (CĐCS) Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) xã Hưng Khánh đã trở thành việc làm thường xuyên, tự nguyện, tự giác trong những hoạt động hàng ngày: Cụ thể từ thái độ cởi mở khi giải quyết công việc đến hành vi ứng xử thân thiện với các mối quan hệ đồng nghiệp và nhân dân.

Để thực hiện tốt chủ đề học và làm theo Bác năm 2019 về “Chăm lo đời sống nhân dân”, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chi bộ, Ban Chấp hành CĐCS QTDND xã Hưng Khánh đã xây dựng kế hoạch, tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện. Trên cơ sở đó, 100% đoàn viên đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với những nội dung cụ thể, rõ việc, phù hợp theo nhiệm vụ chuyên môn của từng cá nhân gắn với cuộc vận động “Xây dựng văn hóa công sở” và phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”.

Với chức năng huy động vốn nhàn rỗi và triển khai cho các tổ chức, cá nhân vay vốn để phát triển sản xuất tại địa bàn xã Hưng Thịnh và xã Hưng Khánh. Đội ngũ đoàn viên đã luôn nỗ và tạo được uy tín với khách hàng; đến hết tháng 11/2019, Quỹ đã kết nạp được 132 thành viên mới, tổng vốn điều lệ tăng gần 600 triệu đồng, số dư tiền gửi là 94 tỷ đồng, đạt 200% kế hoạch năm; tổng số dư tiền vay là 93 tỷ đồng, đạt 237% kế hoạch năm, cơ cấu cho vay phục vụ sản xuất, kinh doanh, dịch vụ chiếm gần 80%. Từ nguồn vốn này, đã giúp nhiều gia đình của 2 xã thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng từ việc phát triển thêm diện tích cây ăn quả có múi, mở rộng nhà xưởng chế biến gỗ rừng trồng, chè, mở rộng quy mô chăn nuôi… góp phần duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới ở 2 xã Hưng Thịnh và Hưng Khánh. Chị Đỗ Thị Thêm - khách hàng tại xã Hưng Thịnh đã nhận xét: “Tôi thấy mỗi đoàn viên công đoàn của Quỹ tín dụng nhân dân xã Hưng Khánh rất niềm nở, nhiệt tình, trách nhiệm với mọi người dân. Các anh chị giải quyết thủ tục vay vốn rất nhanh gọn và còn thường xuyên đến gia đình tôi thăm hỏi về phát triển sản xuất”; ông Vũ Văn Lượng - khách hàng tại thôn Lương An xã Hưng Khánh chia sẻ: “Thời gian qua, ngành chế biến gỗ rừng trồng gặp nhiều khó khăn không có thị trường tiêu thụ, các đồng chí đoàn viên công đoàn của Quỹ đến giúp chúng tôi các thủ tục để giảm lãi xuất để cho người trồng rừng như chúng bớt thiệt thòi. Tôi rất cảm kích trước sự quan tâm của các anh, chị Quỹ tín dụng”.

Nhờ nguồn vốn 250 triệu đồng mà chị Đỗ Thị Thêm phát triển 4 vườn ươm với 140 vạn bầu quế giống

Ngay từ đầu năm, CĐCS QTDND xã Hưng Khánh chủ động phối hợp với Ban Giám đốc tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức; thường xuyên giám sát việc thực hiện chế độ chính sách về tiền lương, thưởng, BHXH, BHYT…; thông qua nhiều giải pháp như: Nắm tâm tư, tình cảm của cán bộ, viên chức; tham gia xây dựng Quy chế của đơn vị, góp phần quan trọng đảm bảo môi trường làm việc, quyền lợi được bảo vệ, đời sống của đoàn viên được ổn định và nâng cao. Anh Lương Quang Đạo - Phó Chủ tịch CĐCS xã Hưng Khánh cho biết: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác phải là một quá trình tự giác - coi đó là tình cảm, lòng biết ơn đối với Bác và xem đó là niềm vinh dự, tự hào của mỗi người. Mỗi đoàn viên công đoàn luôn luôn cố gắng tự trau dồi kiến thức chuyên môn, tu dưỡng rèn luyện đạo đức, tiên phong gương mẫu, gắn kết các hoạt động chuyên môn, công tác đoàn thể với lao động sáng tạo trên mọi lĩnh vực”. Có thể nói, CĐCS QTDND xã Hưng Khánh nói chung và mỗi đoàn viên công đoàn ở đây nói riêng đã vận dụng tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo từng chủ đề trong hoạt động công đoàn, việc chuyên môn, lối sống của từng cá nhân xứng đáng là điểm sáng trong việc học và làm theo Bác của tổ chức Công đoàn huyện Trấn Yên, anh Hà Xuân Diệu - Phó Bí thư Chi bộ QTDND xã Hưng Khánh khẳng định: “Qua triển khai thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo lời Bác đã đem lại những hiệu quả thiết thực. Đến nay, đại bộ phận cán bộ, đoàn viên có sự chuyển biến tích cực về ý thức, tinh thần trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao. Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới Chi bộ tiếp tục chỉ đạo CĐCS phối hợp cùng chuyên môn đồng cấp đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác tới đoàn viên công đoàn. Chủ động xây dựng nội dung học tập và làm theo Bác sát với thực tế của địa phương, doanh nghiệp, góp phần xây dựng doanh nghiệp vững mạnh toàn diện”.

Những nỗ lực của đoàn viên công đoàn QTDND xã Hưng Khánh thời gian qua đã góp phần phục vụ nông dân, phục vụ phát triển nông nghiệp và nông thôn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, xứng đáng là điểm sáng về học và làm theo Bác “Tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ và chăm lo đời sống nhân dân”./.

Minh Loan (LĐLĐ huyện Trấn Yên) 

Tin khác:


Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter