Công đoàn Sở Thông tin và Truyền thông Yên Bái: Chú trọng xây dựng các hoạt động phong trào gắn với nhiệm vụ chuyên môn


Ngày xuất bản: 10/04/2015 12:27:44 SA
Lượt đọc: 3649

 CTTĐT - Công đoàn sở Sở Thông tin và Truyền thông có tổng số 57 đoàn viên công đoàn sinh hoạt tại 05 tổ công đoàn trực thuộc.

Công đoàn Sở đã tham gia Hội thi nấu ăn nhân ngày 20/10

Với tuổi đời bình quân còn rất trẻ, các đoàn viên công đoàn Sở không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ lý luận chính trị. Về trình độ chuyên môn, Có 46 đồng chí trình độ đại học, 07 đồng chí có trình độ cao đẳng, 02 đồng chí trình độ trung cấp và chưa qua đào tạo chuyên môn 02 đồng chí. Về trình độ chính trị, 05 đồng chí có trình độ Cao cấp, Trung cấp 08 đồng chí. Số lượng cán bộ công chức đang đi học các lớp chính trị và hoàn thiện Đại học, thạc sĩ là 19 đồng chí.

Ngày từ đầu năm 2014, Công đoàn Sở Thông tin và Truyền thông đã triển khai đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động tham gia nghiên cứu pháp luật về lĩnh vực thông tin & truyền thông và pháp luật liên quan đến tổ chức công đoàn, đặc biệt là Luật Công đoàn, Luật lao động, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách, quy định có liên quan đến CBCCVC, LĐ và tổ chức Công đoàn. Công đoàn đã thực hiên tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng và tổ chức quán triệt, học tập nghiêm túc các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng như Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2014; tổ chức học tập, quán triệt và thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI; tuyên truyền phổ biến Hiến pháp (sửa đổi) và Luật đất đai (sửa đổi); triển khai viết bài dự thi về nếp sống văn hóa, văn minh đô thị; tuyên truyền, giáo dục truyền thống trong các dịp kỷ niệm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua yêu nước (11/6/1948 – 11/6/2014), 89 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2014), 69 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (30/6/1945 – 30/6/2014).

Qua đó đã góp phần rèn luyện đội ngũ cán bộ công chức, viên chức có phẩm chất đạo đức tốt, có lập trường tư tưởng kiên định, vững vàng, say mê nghiên cứu khoa học, nâng cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm và tinh thần đoàn kết thống nhất trong nội bộ cơ quan, tạo ra sức mạnh và động lực to lớn trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan đơn vị.

Bên cạnh đó, Công đoàn Sở còn chú trọng, quan tâm tới công tác chăm lo bảo vệ lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ công chức, viên chức và hoạt động xã hội. Đảm bảo mọi chế độ chính sách cho cán bộ công chức, viên chức về chế độ lương, thưởng, phép, bảo hiểm xã hội, y tế, chế độ thai sản, tăng thu nhập trong các dịp lễ, tết…đúng chế độ, đúng chính sách. Thường xuyên quan tâm đến đời sống đoàn viên công đoàn cũng như nắm bắt kịp thời những khó khăn của đoàn viên để có biện pháp động viên, hỗ trợ một cách nhanh nhất.

Nhằm giúp cho các đoàn viên công đoàn có những giây phút thư giãn, vui vẻ, thoải mái sau thời gian dài làm việc căng thẳng, đồng thời tạo sự gắn kết tình đồng chí trong cơ quan hàng năm Công đoàn sở  đề xuất với lãnh đạo cơ quan đã tổ chức cho đoàn viên tham quan nghỉ mát tại một số danh lam thắng cảnh trong nước, chú trọng công tác khuyến học, các chương trình vui chơi trong các ngày lễ lớn cho các con em cán bộ trong ngành, phối hợp với cơ quan hỗ trợ và tổ chức tốt bữa ăn trưa cho cán bộ công chức trong cơ quan, đây là việc làm thiết thực đảm bảo sức khỏe, nâng cao đời sống cho CBCC

Công tác xã hội cũng cũng đã được triển khai sâu, rộng thông qua việc vận động đoàn viên trích một phần thu nhập để xây dựng và ủng hộ các quỹ do công đoàn và cơ quan các cấp phát động như:quỹ tấm lòng vàng, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì nữ công nhân lao động nghèo, người già không nơi nương tựa, xây dựng Trường Sa… bằng nguồn tiền lương do cán bộ, công chức đóng góp  từ tiết kiệm chi tiêu trong cơ quan, nguồn quỹ của công đoàn.

Gắn với việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ đoàn viên công đoàn, Công đoàn Sở luôn xác định tham gia quản lý thực hiện nhiệm vụ chuyên môn là nhiệm vụ trọng tâm. Hàng năm, Ban Chấp hành công đoàn đã tham gia, phối hợp với lãnh đạo Sở trong việc triển khai và xây dựng kế hoạch công tác chuyên môn của các phòng chức năng trên cơ sở nhiệm vụ được giao, đồng thời phát động các phong trào thi đua đến các phòng chức năng và toàn thể cán bộ, công chức trong cơ quan. Tổ chức các đợt thi đua nhân dịp các ngày lễ lớn, hưởng ứng các phong trào thi đua do công đoàn viên chức tỉnh phát động. Sau mỗi đợt thi đua đều có tổng kết rút kinh nghiệm, từ đó động viên kịp thời toàn thể cán bộ, công chức trong cơ quan nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực nghiên cứu pháp luật, phát huy sáng tạo cải tiến phương pháp làm việc, ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, và thực hiện tốt cải cách hành chính...

Cùng với các hoạt động nêu trên Ban chấp hành công đoàn cũng chú trọng đẩy mạnh công tác nữ công, tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, thể dục thể thao. Hiện nay, Công đoàn Sở Thông tin và Truyền thông đã duy trì, kiện toàn Câu lạc bộ Văn hóa - Văn nghệ của đơn vị với 25 đoàn viên. Cùng với duy trì tập luyện thường xuyên, Câu lạc bộ đã trở thành nòng cốt tham gia các chương trình văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn; tổ chức giao lưu văn nghệ giữa các tổ công đoàn.  “Câu lạc bộ thể thao” cũng đã duy trì tốt hoạt động của các đội bóng đá, cầu lông, thu hút được nhiều đoàn viên tham gia. Câu lạc bộ đã chủ động đề xuất chương trình tập luyện, góp phần từng bước đưa phong trào thể dục thể thao của đơn vị ngày một đi lên. Trong 6 tháng đầu năm, Câu lạc bộ thể dục thể thao mở lớp tập luyện môn tenis, đã thu hút được các thành viên câu lạc bộ tham gia tập luyện và thi đấu, hàng ngày thường xuyên có 4 đôi tham gia tập luyện. Đầu năm đã tham mưu tổ chức tham gia thi đấu giải Mừng Đảng mừng Xuân năm 2014 với kết quả đạt được là giải 3 môn cầu lông nữ độ tuổi trên 40.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Công đoàn Sở Thông tin và Truyền thông kiên quyết khắc phục những khó khăn, thiếu sót, tồn tại hạn chế nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ chuyên môn, xây dựng các phong trào lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng hiện nay.

Căn cứ vào chương trình, kế hoạch hoạt động của Công đoàn viên chức tỉnh, căn cứ vào nhiệm vụ công tác chuyên môn của Bộ Thông tin và truyền thông, Công đoàn Sở Thông tin và Truyền thông sẽ bám sát mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Yên Bái đề ra, nhằm tăng cường hơn nữa hiệu quả, hiệu lực công tác quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Lan Hương

(theo cổng TTĐT tỉnh Yên Bái)

 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter