Công đoàn các khu công nghiệp thực hiện rà soát hộ công nhân, lao động nghèo


Ngày xuất bản: 15/05/2019 8:47:00 SA
Lượt đọc: 23981

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh về “Các cấp công đoàn trong tỉnh quán triệt và triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ 22 (Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái)”, trong những ngày đầu tháng 5/2019 Công đoàn khu công nghiệp tổ chức rà soát hộ công nhân, lao động (CNLĐ) nghèo. Kết quả bước đầu hiện có 09 hộ gia đình đoàn viên, CNLĐ nghèo thuộc Công đoàn các khu công nghiệp trực tiếp quản lý cần được hỗ trợ, giúp đỡ. Hầu hết các hộ gia đoàn viên, CNLĐ nghèo đều có mức thu nhập thấp, có người thân trong gia đình hoặc bản thân ốm đau, bệnh trọng phải điều trị dài ngày, hoặc có vợ (chồng) không có việc làm ổn định, ở nhà tạm, dột nát.
Đ/c Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh và đoàn công tác tại hộ gia đình đoàn viên Trương Thị Nguyệt (CĐCS Công ty TNHH Hapaco Yên Sơn)
Từ ngày 07/5 đến ngày 13/5/2019, đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh và các đồng chí lãnh đạo Công đoàn các khu công nghiệp, lãnh đạo các Công đoàn cơ sở (nơi 9 đoàn viên, CNLĐ nghèo đang công tác) đã trực tiếp đến khảo sát thực tế, trao đổi và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, CNLĐ. Đây là bước chuẩn bị quan trọng để Công đoàn các khu công nghiệp báo cáo, đề xuất với Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh về các giải pháp và chính sách hỗ trợ phù hợp, thiết thực nhất đối với hoàn cảnh từng gia đình, giúp họ có điều kiện vươn lên thoát nghèo trong thời gian tới, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái năm 2019.  

Tiến Dũng, Công đoàn các KCN 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter