Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Phúc Sơn phối hợp với chuyên môn nhà trường thực hiện nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn năm học 2020 - 2021.


Ngày xuất bản: 10/09/2020 10:16:00 SA
Lượt đọc: 6385

Năm học 2020 – 2021, nhân tháng khuyến học và cũng là dịp đầu năm học mới, Ban Chấp hành công đoàn cơ sở trường phối hợp với chuyên môn đồng cấp tổ chức tuyên truyền vận động cán bộ giáo viên tự nguyện nhận đỡ đầu các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có nguy cơ bỏ học. Theo đó 41 cán bộ giáo viên, nhân viên của trường tiểu học Phúc Sơn đã nhận đỡ đầu 41 em học sinh trong suốt năm học 2020 - 2021.
Trường tiểu học Phúc Sơn đóng trên địa bàn xã Phúc Sơn là xã vùng III của thị xã Nghĩa Lộ và là 1 trong 2 xã sáp nhập từ huyện Văn Chấn về thị xã Nghĩa Lộ chưa đủ tiêu chí công nhận xã đạt nông thôn mới. Do đó đời sống của một bộ phận nhân dân trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn. Toàn trường có 41 cán bộ giáo viên, nhân viên với 23 lớp học; có tổng số 728 học sinh, trong đó học sinh dân tộc thiểu số là 723 em. Toàn trường có 169 học sinh thuộc con em hộ nghèo, trong đó có 63 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như : mồ côi cả cha lẫn mẹ phải ở với ông, bà đã mất khả năng lao động, hoặc phải ở với người thân như cô, dì, chú, bác; có em mồ côi cha hoặc mẹ; nhiều em khác trong gia đình có  người thân ốm đau, bệnh trọng, hoặc bản thân các em bị bệnh phải điều trị dài ngày rất tốn kém, kinh tế khánh kiệt, nên đời sống gia đình hết sức khó khăn dẫn đến các em có nguy cơ bỏ học cao.
Cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường trao quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp khai giảng năm học mới
Trước những hoàn cảnh đáng thương của các em học sinh, bằng tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của Nhà giáo, trong năm học 2019 - 2020, các thầy cô giáo trường tiểu học Phúc Sơn luôn có những việc làm hết sức ý nghĩa và thiết thực. Các thầy cô thường xuyên gần gũi, nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư của các em, kịp thời vận động, động viên gia đình cho các em tiếp tục được theo học. Bên cạnh đó tự nguyện trích một phần lương ít ỏi của mình để mua sách vở, đồ dùng học tập cho các em để các em có đủ điều kiện học tập; tích cực kêu gọi các nhà hảo tâm, các Tổ chức từ thiện, nhân đạo giúp đỡ các em bằng nhiều hiện vật như : gạo, mì tôm, quần áo, sách vở, sách truyện, vv... Quy ra tiền mặt ước tính gần 100 triệu đồng, giúp đỡ được 758 học sinh. Trong đó có gần 200 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 
Trong Lễ khai giảng năm học mới, các thầy cô đã có những món quà thiết thực như tặng áo đồng phục, sách vở, đồ dùng học tập cho các em, giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đủ điều kiện học tập và có một tâm thế sẵn sàng bước vào năm học mới vui tươi, phấn khởi, khích lệ các em phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời góp phần cùng Đảng bộ, Chính quyền xã Phúc Sơn quyết tâm phấn đấu xã đạt Nông thôn mới trong năm 2020.

Tin; ảnh: Nguyễn Dung - Trường TH Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter