Công đoàn ngành Giáo dục thành phố Yên Bái: Hướng mạnh về cơ sở


Ngày xuất bản: 26/12/2014 6:11:42 CH
Lượt đọc: 2480

Công đoàn ngành Giáo dục thành phố Yên Bái hiện có 1.194 Đoàn viên công đoàn sinh hoạt tại 54 công đoàn cơ sở. Bằng nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, đổi mới phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, những năm qua Công đoàn ngành Giáo dục thành phố đã được các cấp công đoàn tặng bằng khen.

Nhiều giáo viên Công đoàn ngành Giáo dục thành phố được khen thưởng tại Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm học 2013-2014

Trong những năm qua, chất lượng giáo dục thành phố đã đạt được nhiều kết quả quan trọng nhờ Công đoàn ngành giáo dục thành phố không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Thông qua việc triển khai tới các cán bộ, giáo viên và nhân viên tại 100% các đơn vị nhà trường và CĐCS, Công đoàn ngành giáo dục thành phố đã đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với triển khai các phong trào thi đua, phong trào xây dựng "Trường học thân thiện học sinh tích cực" và cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo". Tỷ lệ học sinh khá, giỏi các bậc học trong các năm học được nâng lên. Riêng trong năm học 2013- 2014 vừa qua, qua tham gia thi học sinh giỏi các môn văn hoá, thi giải tiếng anh và toán trên mạng Iternet do các cấp tổ chức, ngành giáo dục thành phố đã giành được 752 giải. Trong đó, cấp thành phố có 494 giải, cấp tỉnh có 229 giải, cấp Quốc gia đạt 29 giải.

Triển khai phong trào thi đua lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học trong cán bộ, giáo viên, lao động, trong năm học qua, 960 giáo viên công đoàn ngành có sáng kiến kinh nghiệm, trong đó 253 sáng kiến kinh nghiệm đạt cấp thành phố và có 44 sáng kiến kinh nghiệm đạt cấp tỉnh, cấp quốc gia.

Để các đoàn viên công đoàn, người lao động yên tâm công tác, Công đoàn Giáo dục thành phố luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất cho cán bộ, nhà giáo, người lao động. Theo đó, công đoàn ngành đã phối hợp cùng với các đơn vị chuyên môn giám sát, đề nghị nâng lương thường xuyên cho 349 người, đề nghị hưởng chế độ thâm niên cho 791 nhà giáo. Các hoạt động thăm hỏi, từ thiện nhân đạo được quan tâm thực hiện tốt. Đã có trên 1 nghìn lượt học sinh, giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có thành tích trong giảng dạy được động viên, khen thưởng nhân dịp khai giảng, kỷ niệm ngày 20/11, tổng kết năm học, các dịp lễ tết với số tiền trên 167 triệu đồng và hỗ trợ 1 giáo viên 20 triệu đồng xây dựng "Mái ấm công đoàn". Cũng trong năm học 2013 - 2014, 644 giáo viên công đoàn ngành đã nhận đỡ đầu 673 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và học sinh cá biệt.

Bên cạnh đó, Công đoàn ngành còn tuyên truyền, thực hiện Pháp lệnh dân số; Luật bình đẳng giới, Luật phòng chống bạo lực gia đình; Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất, đạo đức người phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”; phong trào “5 không, 3 sạch”.. tại các công đoàn cơ sở đã giúp nâng cao nhận thức trong cán bộ, giáo viên và người lao động.

Từ những kết quả trên, Công đoàn ngành Giáo dục thành phố đã thực sự trở thành một tổ chức công đoàn vững mạnh, luôn hướng về cơ sở góp phần động viên cán bộ, giáo viên và người lao động thi đua dạy tốt, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện./.

Cổng Thông tin điện tử tỉnh Yên Bái

 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter