Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2019 - 2020


Ngày xuất bản: 27/09/2019 4:54:00 CH
Lượt đọc: 18642

Sáng ngày 24/9/2019 Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm học 2018-2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2019 - 2020. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phan Huy Cường, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; đồng chí Tô Thị Ánh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT.

  Đ/c Phan Huy Cường, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen của BCH LĐLĐ tỉnh cho các tập thể, cá nhân

Tính đến tháng 9 năm 2019, Công đoàn ngành Giáo dục quản lý 34 công đoàn cơ sở (CĐCS) với 1.450 đoàn viên. Năm học 2018-2019 CĐNGD đã tổ chức thăm hỏi 918 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 190,2 triệu đồng; trao 318 suất quà cho học sinh lớp 12 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tham dự kỳ thi THPT Quốc gia và học sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT Quốc gia với số tiền 51 triệu đồng. Đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 75 xuất quà, hỗ trợ làm nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán, Tháng công nhân năm 2019 với số tiền 63 triệu đồng; tích cực kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ giáo dục vùng cao với số tiền trên 300 triệu đồng tiền mặt và nhiều hiện vật có giá trị.

Công đoàn ngành đã phối hợp với chuyên môn đồng cấp, chỉ đạo CĐCS tổ chức 242 cuộc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục cho trên 6 ngàn lượt CBNGNLĐ, trong đó tập trung tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW chuyên đề năm 2019 gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Ngành; tuyên truyền việc thực hiện Chương trình số 144-CT/TU của Tỉnh ủy Yên Bái; tập trung cao điểm tuyên truyền về giai cấp công nhân Việt Nam và truyền thống Công đoàn Việt Nam nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 72 năm ngày truyền thống Công đoàn tỉnh Yên Bái; vận động được 465 CBNG tham gia ôn luyện, bồi dưỡng, kèm cặp, phụ đạo 962 em học sinh không nhận thù lao. Công đoàn phối hợp với chính quyền và chuyên môn đồng cấp tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là các phong trào“Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, “Dạy tốt, học tốt” gắn với phong trào "Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động công đoàn",  Lao động giỏi, lao động sáng tạo”,... trong năm học, toàn ngành đã có sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh, 281 sáng kiến kinh nghiệm cấp ngành được nghiệm thu và triển khai áp dụng hiệu quả, làm lợi hàng trăm triệu đồng, đạt thành cích cao trong đọt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 72 năm ngày truyền thống Công đoàn tỉnh Yên Bái. Công tác đổi mới nội dung, phương thức hoạt động CĐCS và xây dựng CĐCS vững mạnh được thực hiện nghiêm túc, trong năm học có 31/34 CĐCS đạt CĐCS vững mạnh. Công tác xây dựng đội ngũ cũng được chú trọng, tổ chức 02 lớp tập huấn nghiệp vụ công đoàn cho 155 người. Với trên 70% đoàn viên là nữ, công tác nữ và hoạt động công tác nữ công được triển khai thực hiện hiệu quả, nòng cốt là phong trào thi đua "Giỏi việc trường, đảm việc nhà" đã được đông đảo nữ đoàn viên đăng ký tham gia, trong năm học có trên 95% nữ đoàn viên đạt danh hiệu "Giỏi việc trường, đảm việc nhà" cấp cơ sở; 03 cán bộ Nữ công CĐCS được LĐLĐ tỉnh tuyên dương. Công tác kiểm tra, giám sát cũng được triển khai thực hiện nghiêm túc, CĐN đã tiến hành kiểm tra và giám sát đồng cấp 04 cuộc, kiểm tra và giám sát CĐCS 11 cuộc.

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị đồng chí Phan Huy Cường, Phó Chủ tịch đã ghi nhận những thành tích mà CĐNGD đã đạt được trong năm học vừa qua; năm học 2019-2020 là năm có nhiều đổi mới trong hoạt động công đoàn, đồng chí đã đề nghị CĐNGD tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trong tâm đó là: Cần làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ đáp ứng với yêu cầu GD&ĐT trong tình hình mới. Tích cực huy động các nguồn lực, phối hợp có hiệu quả với LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố để thực hiện tốt công tác chăm lo cho đoàn viên, nhất là những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên công tác tại các trường vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, đoàn viên bị thiệt hại do thiên tai gây ra với phương châm "Mỗi công đoàn cơ sở một lợi ích đoàn viên". Tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua, trong đó nhấn mạnh các phong trào mới phát động:“Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực”, phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng”. Triển khai các giải pháp phù hợp nhằm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, xây dựng công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng đảng trong sạch vững mạnh. Triển khai thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, nhất là việc giám sát thực hiện chế độ chính sách đối với nhà giáo theo quy định hiện hành.

   Tại hội nghị, CĐN Giáo dục đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng 29 tập thể và 129 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh trong năm học 2018-2019, được Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn ngành Giáo dục tặng Bằng khen, Giấy khen. Cũng tại Hội nghị này, đồng chí Nguyễn Thị Tám, Chủ tịch CĐNGD đã trực tiếp tuyên truyền về vai trò trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong việc triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới.  

Tin, ảnh: Huyền Thúy- Phó Chủ tịch CĐN

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter