Công đoàn viên chức tỉnh: Một năm thắng lợi toàn diện


Ngày xuất bản: 02/02/2016 6:41:06 SA
Lượt đọc: 3976

 YBĐT - Với lợi thế đoàn viên công tác và sinh hoạt tại các cơ quan, đoàn thể của tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ) luôn tin tưởng, gương mẫu thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước… nên năm 2015, hoạt động và phong trào của Công đoàn viên chức (CĐVC) tỉnh tiếp tục thu được những kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

 

Đoàn viên Công đoàn viên chức tỉnh tích cực tham gia cuộc thi Bí thư chi bộ giỏi. (Ảnh: Thanh Chi)

Bà Trần Thị Hoan - Chủ tịch CĐVC tỉnh cho biết: “CĐVC tỉnh hiện có 46 công đoàn cơ sở trực thuộc với tổng số 3.016 CCVCLĐ. Để duy trì phong trào và hoạt động công đoàn, ngay từ đầu năm, Công đoàn đã xây dựng chương trình công tác, phát động các phong trào thi đua và các phong trào đã được các đoàn viên trong các cơ quan, đơn vị tích cực hưởng ứng”.

Nhìn lại kết quả hoạt động công đoàn trong năm qua cho thấy, cùng với làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, người lao động thực hiện tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước qua đẩy mạnh tuyên truyền, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhà nước, của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐVN), đặc biệt là tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03 – CT/TW về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Bộ Chính trị, 100% công đoàn cơ sở đã phối hợp với chuyên môn tổ chức tốt hội nghị CCVC cơ quan và tổ chức sơ kết nhiệm vụ công đoàn giữa nhiệm kỳ.

 Qua đó, các công đoàn cơ sở đã tham gia cùng chuyên môn đồng cấp thực hiện các quy hoạch các chức danh lãnh đạo cấp ngành và phòng, ban; tham gia xét lương và nâng lương trước kỳ hạn; 100% CCVCLĐ được tham gia đóng BHXH, BHYT… Bên cạnh đó, CĐVC tỉnh đã thường xuyên quan tâm tới các đoàn viên với việc tổ chức thăm hỏi 30 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tết Nguyên đán Ất Mùi với số tiền 12 triệu đồng, phối hợp với LĐLĐ tỉnh bàn giao một nhà mái ấm công đoàn với số tiền hỗ trợ 30 triệu đồng. Đồng thời, đề nghị LĐLĐ tỉnh xét trợ cấp khó khăn cho 2 trường hợp với số tiền 1 triệu đồng.

Hưởng ứng phát động của cấp trên, CĐVC tỉnh đã vận động các công đoàn cơ sở ủng hộ các quỹ: “Tấm lòng vàng”, “Vì nữ công nhân nghèo”, “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” được 138 triệu đồng. Các công đoàn cơ sở còn ủng hộ các quỹ từ thiện nhân đạo với tổng số tiền trên 1,3 tỷ đồng.

Một trong điểm nổi bật hoạt động của CĐVC tỉnh năm 2015 đó là việc tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua. Với chủ đề “Thi đua lao động giỏi - lao động sáng lập thành tích chào mừng ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2 và các ngày lễ lớn của tỉnh, của đất nước, chào mừng đại hội đảng các cấp” gắn với thực hiện 4 tiêu chuẩn xây dựng người cán bộ CCVC “Trung thành – Sáng tạo – Tận tụy – Gương mẫu”, phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo tiếp tục được công đoàn cơ sở hưởng ứng.

Ông Hoàng Thanh Bình - Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết: “Hưởng ứng phong trào thi đua do công đoàn cấp trên phát động, Công đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với chính quyền tổ chức giao ước thi đua phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2015. Với sự nỗ lực phấn đấu của mỗi cán bộ, công chức, năm 2015 Sở đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.”  

Phong trào thi đua là động lực để các công đoàn cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, qua đó đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế, xã hội chung của tỉnh. Hơn thế, qua phong trào đã có 15 đơn vị có đề tài nghiên cứu cấp tỉnh và có nhiều sáng kiến, kinh nghiệm được áp dụng, tiêu biểu như: Công đoàn Văn phòng UBND tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ, Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch tỉnh… Đặc biệt, hưởng ứng chỉ đạo của CĐVC tỉnh, đoàn viên công đoàn cơ sở còn tích cực tham gia tuyên truyền, phục vụ Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thức XVIII.

Cụ thể, đã tổ chức thành công đêm văn nghệ chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh; tham gia chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và tổ chức thành công Giải bóng đá chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh và kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh… Từ hoạt động, đã có 126 đoàn viên ưu tú được xem xét, giới thiệu cho cơ sở Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp.

Đánh giá về hoạt động của công đoàn, đồng chí Hoàng Thị Chanh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh nhận xét: “Dưới sự lãnh đạo của CĐVC tỉnh, phong trào và hoạt động công đoàn tiếp tục được đẩy mạnh. Các công đoàn cơ sở đã thể hiện rõ vai trò của mình thông qua các hoạt động cụ thể đóng góp vào thành tựu chung phát triển kinh tế, xã hội và xây dựng Đảng của tỉnh trong năm qua”.

Từ những kết quả đạt được trong hoạt động, năm 2015, 100% công đoàn cơ sở thuộc CĐVC tỉnh đạt  danh hiệu trong sạch vững mạnh và vững mạnh xuất sắc; 100% công đoàn cơ sở đạt danh hiệu cơ quan, đơn vị văn hóa. Trong đó, CĐVC tỉnh được đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua; 1 tập thể và 2 cá nhân được đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen; 5 tập thể, 8 cá nhân được đề nghị LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen. Đây là động lực để phong trào công đoàn của CĐVC tỉnh năm 2016 tiếp tục gặt hái nhiều thành công.

Nguyễn Đình

(Báo Yên Bái)

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter