Công ty TNHHMTV Chiến Thắng Nghĩa Lộ “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”


Ngày xuất bản: 02/07/2022 1:54:00 CH
Lượt đọc: 4476

Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh chỉ đạo sát sao của Liên đoàn Lao động thị xã Nghĩa Lộ, sự tạo điều kiện của Ban Giám đốc công ty, tập thể BCH công đoàn công ty đã luôn cố gắng nỗ lực trong tổ chức các hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ tại đơn vị. Đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng cơ quan đơn vị xanh sạch, đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động.

Công đoàn cơ sở Công ty TNHH một TV Chiến Thắng Nghĩa Lộ là Công đoàn cơ sở trực thuộc Liên Đoàn Lao động thị xã Nghĩa Lộ. Được thành lập từ tháng 11/2016. Hiện nay Công đoàn có tổng số 98 đoàn viên, Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Cấp ủy chi bộ và sự phối hợp của chính quyền Công ty hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động Công ty TNHH một TV Chiến Thắng Nghĩa Lộ luôn có nhiều đổi mới và sáng tạo. Đặc biệt công tác an toàn vệ sinh lao động tại đơn vị đã được chú trọng và được Ban Giám đốc Công ty quan tâm, đã xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch công tác an toàn vệ sinh lao động, xây dựng các biện pháp làm việc an toàn, quy định vận hành và xử lý sự cố cho các thiết bị máy móc, trang cấp đầy đủ phương tiện bảo hộ cá nhân cho người lao động. Công ty luôn quan tâm đến cảnh quan, môi trường, giữ gìn sức khỏe người lao động, phát động phong trào thi đua” Xanh – Sạch – Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động” trongtoàn công ty.

Công nhân lao động công ty TNHH MTV Chiến Thắng Nghĩa Lộ chăm sóc khuôn viên vườn hoa

Bà Hoàng Thị Nguyệt – Chủ tịch công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Chiến Thắng Nghĩa Lộ cho biết: Ngay từ đầu năm 2021, Công ty đã có kế hoạch để chỉ đạo tổ chức tuyên truyền công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ đến toàn thể các tổ sản xuất và người lao động trong Công ty; kiện toàn bộ máy làm công tác an toàn vệ sinh lao động, phân công cán bộ theo dõi công tác ATVSLĐ, Tổ trưởng sản xuất trực tiếp phụ trách công tác an toàn vệ sinh lao động, tại Văn phòng Công ty có tủ thuốc y tế, có các vật dụng để sơ cứu kịp thời khi có sự cố tai nạn xảy ra. Ban Chấp hành công đoàn thường xuyên phối hợp cùng Ban Giám đốc công ty phát động các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, trong đó tập trung vào phong trào thi đua ‘‘Lao động giỏi, lao động sáng tạo’’ ; phong trào ‘‘Xây dựng cơ quan đơn vị xanh, sạch, đẹp, bảo đảm ATVSLĐ’’ do Liên đoàn Lao động thị xã phát động, các phong trào thi đua đảm bảo mang tính thiết thực, phù hợp với thực tế, đảm bảo thu hút được đông đảo người lao động trong công ty tham gia.

Nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua, Công đoàn cơ sở Công ty đã tích cực chỉ đạo hoạt động mạng lưới an toàn vệ sinh lao động. Tổng số an toàn vệ sinh lao động của Công ty là 07 người. Các an toàn vệ sinh viên tại đơn vị đã hoạt động tốt và hiệu quả. Thực hiện và xây dựng nội quy lao động, quy trình, quy phạm làm việc an toàn, phòng chống cháy nổ đầy đủ. Thực hiện các chính sách chế độ ATVSLĐ có trang cấp phương tiên bảo vệ cá nhân, có khám sức khoẻ định kỳ, có bồi dưỡng bằng hiện vật, thời giờ làm việc, nghỉ ngơi, chế độ đối với lao động nữ. Đơn vị đã tổ chức kiểm tra về ATVSLĐ. Trong năm không có kiến nghị nào xảy ra. Để góp phần chăm sóc sức khỏe, hạn chế bệnh nghề nghiệp cho người lao động, Công đoàn cơ sở Công ty đã phối hợp với chính quyền tổ chức thăm khám bệnh cho người lao động. Qua đó, đánh giá, xếp loại sức khỏe người lao động, Công ty có sổ theo dõi định kỳ sức khỏe cho người lao động. Năm 2021, đã phối hợp với Bệnh viện đa khoa khu vực Nghĩa Lộ tổ chức khám sức khỏe cho 100% người lao động trong Công ty.

Hưởng ứng ‘‘Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động’’ Công đoàn phối hợp với chuyên môn tổ chức treo băng zôn tuyên truyền, đồng thời tuyên truyền trực tiếp qua hệ thống loa tại khu xưởng sản xuất, với những nội dung cụ thể, thiết thực như: các chế độ, chính sách mới được áp dụng;  các quy định nhằm bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động phòng chống cháy nổ cho người lao động tại đơn vị, tham gia mua bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, với 100% người lao động được nghe tuyên truyền phổ biến. Ngoài việc tuyên truyền vận động đoàn viên, NLĐ hưởng ứng các phong trào thi đua, BCH công đoàn phát động trong đội ngũ NLĐ tại công ty thực hiện công tác vệ sinh tại chỗ khu vực trong và ngoài nhà xưởng mỗi tuần 01 buổi, trồng hoa, cây cảnh, cây xanh tại khuôn viên công ty, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, thân thiện.

Bên cạnh đó, trong những năm qua, công ty thường xuyên giám sát chặt chẽ việc chấp hành các quy định của pháp luật về lao động, an toàn vệ sinh lao động tại các tổ, đội sản xuất, không có tình trạng lao động trong điều kiện mất an toàn, duy trì và thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ tại đơn vị. Hệ thống bình cứu hỏa, bể nước, bể cát được kiểm tra và bổ sung thường xuyên;  bổ sung thêm thuốc và các vật dụng y tế phòng khi có tai nạn xảy ra. Năm  2020 và 2021, công ty đều được cơ quan PCCC khu vực kiểm tra và đánh giá cao kết quả công tác PCCC của doanh nghiệp.

Với những cách làm hay, sáng tạo trong xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, thân thiện và đảm bảo an toàn vệ sinh lao động. Năm 2021, Công đoàn cơ sở công ty TNHHMTV Chiến Thắng Nghĩa Lộ đã vinh dự được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen chuyên đề “ Xanh – sạch – đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh Lao động”. Đây là động lực quan trọng thúc đẩy phong trào xây dựng đơn vị xanh – sạch – đẹp, an toàn vệ sinh lao động của công ty trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Xuân Thắng - Trung tâm TT&VH Nghĩa Lộ 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter