Điểm sáng ở một Công đoàn cơ sở - Copy


Ngày xuất bản: 16/11/2015 3:44:54 SA
Lượt đọc: 6638

 Ngay sau khi được thành lập, Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Đại an (thuộc LĐLĐ huyện Trấn Yên) đã tổ chức tốt các phong trào thi đua lao động, sản xuất, đồng thời đảm bảo quyền lợi chính đáng của đoàn viên, đóng góp tích cực vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh hàng năm.

Tháng 5/2013, công đoàn Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Đại An được LĐLĐ huyện Trấn Yên ra Quyết định thành lập trên cơ sở nguyện vọng của cán bộ, công nhân viên và đông đảo người lao động trong công ty, nhằm tổ chức tốt hơn nữa các phong trào thi đua lao động, sản xuất, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

Trụ sở Chi cục Thuế huyện Yên Bình do cán bộ, đoàn viên Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Đại An thiết kế, thi công.

Để đáp ứng được yêu cầu công việc, đòi hỏi tổ chức công đoàn có vai trò quan trọng trong việc động viên người lao động hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ được phân công. Chính vì vậy, trong quá trình hoạt động, Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Đại An phối hợp chặt chẽ với Hội đồng quản trị, Ban giám đốc phát động các đợt thi đua nhân dịp các ngày lễ lớn của dân tộc và lấy an toàn lao động làm hàng đầu, đẩy nhanh tiến độ thi công nhưng đảm bảo yếu tố kỹ mỹ, thuật là mục tiêu phấn đấu để hoàn thành, đồng thời tăng cường kiểm tra giám sát, khen thưởng kịp thời đối với những tập thể, cá nhân xuất sắc. Đoàn viên công đoàn Nguyễn Quốc Tưởng khẳng định “tất cả các đợt thi đua đều nhận được sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên, người lao động, chính vì vậy năng suất lao động tăng đáng kể. Đặc biệt, những đợt chúng tôi làm tăng ca để sớm bàn giao công trình thì mọi chế độ tăng thêm Công ty đều thanh toán thỏa đáng. Do đó người lao động yên tâm làm việc và gắn kết hơn với Công ty”.

Minh chứng rõ nhất cho kết quả thi đua của tập thể cán bộ, công nhân viên lao động của Công đoàn đó là những thành quả về doanh thu, lợi nhuận đóng góp cho Công ty. Nếu như năm 2013 doanh thu đạt 28, 46 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 1,5 tỷ đồng, thì dự kiến năm 2015 này doanh thu của công ty đạt 32 tỷ đồng, nộp ngân sách 1,9 tỷ đồng. Những con số trên đã góp phần tăng thu nhập bình quân đầu người trong công ty lên 4,5 triệu đồng/người/tháng, tăng 11.2% so với năm 2013, đặc biệt năm nào Công ty cũng được huyện và Cục thuế tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong việc thực thi nghĩa vụ nộp ngân sách cho nhà nước.

Bên cạnh việc phát động các phong trào thi đua, thì chức năng đảm bảo quyền lợi chính đáng của đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh cũng được Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Đại An triển khai thực hiện tốt, như việc đảm bảo chế độ tiền lương, tiền thưởng, chế độ BHXH, BHYT, BHTN, chế độ giờ làm, trang thiết bị bảo hộ lao động, hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… chính vì vậy mà các đoàn viên và người lao động đã tích cực tham gia xây dựng tổ chức công đoàn, để công đoàn thực sự là một tổ chức cho mọi đoàn viên tin tưởng và tự nguyện tham gia. Đồng thời mọi thành viên có tinh thần đoàn kết tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong công tác và cuộc sống, trong năm đoàn viên công đoàn, người lao động và công ty đã ủng hộ hàng chục triệu đồng cho các quỹ từ thiện nhân đạo và các hoạt động xã hội khác của địa phương. Trải qua hơn 2 năm thành lập, Công đoàn đã kết nạp thêm 3 đoàn viên nâng tổng số đoàn viên công đoàn lên 18 đoàn viên và giới thiệu cho Chi bộ xem xét cử 4 đoàn viên ưu tú đi học lớp Bồi dưỡng phát triển đảng, việc làm này thật không dễ đối với 1 tổ chức công đoàn ngoài quốc doanh. Để thực hiện được kết quả như trên, anh Lê Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Đại An khẳng định: “Tổ chức công đoàn là cầu nối giữa ban giám đốc với người lao động trong việc triển khai các phong trào thi đua lao động sản xuất, đảm bảo các quyền lợi cho người lao động, vì vậy BCH Công đoàn luôn bám sát vào Nghị quyết của Chi bộ Công ty, định hướng của Công đoàn cấp trên, đặc biệt là Công đoàn Công ty luôn phát động phong trào thi đua yêu nước chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, qua thi đua xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến và góp phần hoàn thành các kế hoạch đề ra”.

Từ những đóng góp đó nên trong 2 năm qua Công đoàn Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Đại An được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho 1 cá nhân, LĐLĐ huyện Trấn Yên tặng 2 giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn. Kết quả này đã nói lên tinh thần đoàn kết, chung vai sát cánh của tổ chức Công đoàn chia sẻ khó khăn đối với doanh nghiệp, đây sẽ là tiền đề để Công đoàn Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Đại An làm tốt hơn nữa những hoạt động của mình trong thời kỳ hội nhập kinh tế thế giới./.

Bài và ảnh:Thanh Hùng, Đài TT-TH Trấn Yên

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter