Đoàn công tác Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái làm việc tại xã Vân hội huyện Trấn Yên


Ngày xuất bản: 03/07/2019 9:05:00 SA
Lượt đọc: 25088


Chiều ngày 02/7/2019, đoàn công tác Liên đoàn động tỉnh do đồng chí Nguyễn Chương Phát, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái làm Trưởng đoàn, các đồng chí Thường trực, Trưởng, Phó các ban nghiệp vụ Liên đoàn Lao động tỉnh; lãnh đạo và cán bộ chuyên trách Liên đoàn Lao động huyện Trấn Yên và đại diện Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Hòa Bình đã đến làm việc với Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể xã Vân Hội huyện Trấn Yên.
Xã Vân hội có diện tích tự nhiên là 19,05km2; có 1.701 hộ với 2.581 nhân khẩu, có 6 thôn bản, Đảng bộ có 147 đảng viên; là địa phương thuần nông, cơ sở hạ tầng chưa phát triển. Những năm gần đây, do tỉnh đầu tư phát triển một số tuyến đường giao thông, vì vậy Vân Hội đã có những phương án về phát triển du lịch, tuy nhiên vẫn còn ở quy mô nhỏ. Thời gian qua, Đảng bộ và nhân dân xã đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, sản xuất nông lâm nghiệp, chăn nuôi, trồng rừng và bảo vệ rừng, phát triển văn hóa – xã hội, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an ninh an toàn, xây dựng đảng, công tác dân vận, tôn giáo .. đạt rất nhiều tiêu chí nông thôn mới.
Đ/c Nguyễn Chương Phát, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh làm việc với lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể xã Vân Hội huyện Trấn Yên
Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Chương Phát đã chia sẻ những khó khăn, ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể và nhân dân các dân tộc xã Vân Hội trong thời gian qua. Đồng thời, trong nội dung phát biểu, đồng chí đã định hướng một số nhiệm vụ cho CĐCS trong việc tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, như: Tập trung thực hiện Chương trình hành động số 144-CTr/TU ngày 15/02/2019 của Tỉnh ủy về thực hiện Kết luận số 37-KL/TW ngày 17/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và Nghị quyết Hội nghị lần thứ 22 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2019 gắn với điều kiện thực tiễn của địa phương, trong đó cần lưu ý chủ động tiếp cận với các chương trình, dự án của các cơ quan, đoàn thể; tổ chức để tăng nguồn vốn phát triển kinh tế, xã hội; cần tập trung đề ra giải pháp trọng tâm để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; coi trọng công tác quốc phòng, an ninh, đảm bảo không để xảy ra các vụ việc phức tạp, lợi dụng tôn giáo để chống phá của các thế lực thù địch. Về một số đề xuất kiến nghị của xã, Liên đoàn Lao động tỉnh trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ và khả năng của tổ chức Công đoàn sẽ xem xét để tham mưu với Tỉnh, phối hợp với các cơ quan chức năng đưa ra những giải pháp phù hợp nhằm giúp đỡ địa phương.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà cho các gia đình chính sách
Xã Vân Hội là nơi ghi dấu tích lịch sử cách mạng chiến khu vần, là căn cứ cách mạng trong kháng chiến chống thực dân Pháp, nơi đây cũng là cái nôi văn hóa cách mạng của tỉnh Yên Bái, nhân dịp này Liên đoàn Lao động tỉnh đã tặng quà cho 01 suất quà cho mẹ Liệt sỹ và 04 suất quà cho các cán bộ tiền khởi nghĩa.

 Tin, ảnh: Vũ Quỳnh 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter