Đoàn viên công đoàn các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở thành phố Yên Bái tích cực hưởng ứng Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2019


Ngày xuất bản: 10/06/2019 3:02:00 CH
Lượt đọc: 20893

Thực hiện kế hoạch của Thành ủy Yên Bái về tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2019, thiết thực thi đua lập thành tích kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019), Liên đoàn lao động thành phố Yên Bái đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở hưởng ứng tham gia đợt thi đua với nhiều nội dung, Một trong những nội dung được các Công đoàn cơ sở cơ quan phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, Tiểu học và Trung học cơ sở (MN, TH, THCS, TH&THCS) trên địa bàn thành phố Yên Bái tích cực tham gia là Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi các cấp năm 2019.
Đoàn viên Đoàn viên Nguyễn Thu Hương - Hiệu trưởng trường MN Yên Thịnh tham gia Hội thi phường Yên Thịnh
Ở cấp cơ sở (phường, xã), 100% Công đoàn cơ sở các trường MN, TH, THCS, TH&THCS trên địa bàn thành phố Yên Bái đã có đoàn viên tham gia Hội thi. Với sự chuẩn bị công phu, có chất lượng, nhiều đoàn viên của các Công đoàn cơ sở trường học đã đạt kết quả cao: MN Yên Ninh, MN Hoa Ban, TH Hồng Thái, TH Kim Đồng, TH&THCS Văn Tiến ... Một số đoàn viên đã xuất sắc đạt giải Nhất như: Đinh Thị Thanh Hiền - Chủ tịch CĐCS, Phó Hiệu trưởng trường MN Hoa Lan; Nguyễn Thu Hương - Hiệu trưởng trường MN Yên Thịnh; Hoàng Thị Hương Lan- Hiệu trưởng trường MN Hồng Ngọc; Vũ Thị Thu Hương- Phó Hiệu trưởng trường MN Hướng Dương, Mã Thị Tố Loan – Phó Hiệu trưởng trường MN Âu Lâu, Nguyễn Thị Phương Long - Phó Hiệu trưởng trường TH&THCS Giới Phiên, Trần Thị Huyền - Chủ tịch CĐCS, Phó Hiệu trưởng trường TH&THCS Văn Phú. Các tiết mục, phần thi của các thí sinh đã nhận được sự ủng hộ, phối hợp các của các đoàn viên trong cơ sở từ việc chuẩn bị nội dung câu trả lời, tham gia tập luyện mà múa hát... minh họa. Qua đó, cũng đã góp phần rất lớn trong công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.
Đoàn viên Công đoàn các trường MN, TH, THCS thành phố Yên Bái với tiết mục văn nghệ chào mừng Hội thi.
Tham gia Hội thi Bí thư chi bộ giỏi thành phố (vòng sơ khảo) có 06 đoàn viên Công đoàn đến từ CĐCS các trường MN, cơ quan phòng Giáo dục và Đào tạo/tổng số 31 thí sinh đến từ các Chi, Đảng bộ trong thành phố với sự hỗ trợ, ủng hộ tích cực của các đoàn viên công đoàn trong đơn vị.Kết thúc vòng sơ khảo, với 2 phần: Phần thi viết (trắc nghiệm và trả lời câu hỏi) và phần thi sân khấu hóa với 3 nội dung: Giới thiệu về chi bộ, bản thân; thi nhận thức và thuyết trình; thi xử lý tính huống, Ban tổ chức đã chọn được 15 thí sinh xuất sắc tham gia Vòng chung kết Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi cấp thành phố năm 2019. 
Đoàn viên Nguyễn Thị Diễm Hương - Chủ tịch CĐCS cơ quan phòng GD&ĐTthể hiện phần thi giới thiệu về chi bộ, bản thân
Tại vòng chung kết, 15 thí sinh nói chung và 4 đoàn viên Công đoàn CĐCS các trường MN, cơ quan phòng GD&ĐT đã thể hiện xuất sắc phần thi của mình và nhận được kết quả cao: 02 giải Ba (đoàn viênHoàng Thị Hương Lan- Hiệu trưởng trường MN Hồng Ngọc; Vũ Thị Thu Hương - PHT trường MN Hướng Dương), 02 giải Khuyến khích (Đồng chí Nguyễn Thị Diễm Hương - Chủ tịch CĐCS cơ quan phòng Gái dục và Đào tạo; đồng chí Đinh Thị Thanh Hiền - Chủ tịch CĐCS, Phó Hiệu trưởng trường MN Hoa Lan).
Đồng chí Đỗ Đức Minh - Chủ tịch UBND thành phố trao giải Ba cho các thí sinh
Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2019 các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ, làm cho cấp ủy, tổ chức Đảng và đảng viên nhận thức sâu sắc vai trò, vị trí quan trọng của tổ chức cơ sở Đảng và của chi bộ, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh. Đây không chỉ là dịp để bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng và kinh nghiệm hoạt động thực tiễn cho đội ngũ cấp ủy cơ sở mà còn tạo điều kiện để các thí sinh được giao lưu, học tập kinh nghiệm. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, kỹ năng xử lý các tình huống thực tế ở chi đảng bộ, thực sự trở thành hạt nhân lãnh đạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.
 

Tin, ảnh: Nguyễn Ngọc Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Yên Bái 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter