Hiệu quả từ mô hình “Mỗi Chủ tịch công đoàn – Một tấm gương tiêu biểu” học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


Ngày xuất bản: 27/06/2022 11:08:00 SA
Lượt đọc: 3710

Trong những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Yên Bình đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; sáng tạo, đổi mới trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị. Một trong những mô hình được cụ thể hoá trong tổ chức Công đoàn huyện là Cuộc vận động “Mỗi chủ tịch Công đoàn – Một tấm gương tiêu biểu”.

Nhân kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Yên Bái (25/9/1958 – 25/9/2018) và kỷ niệm 128 năm ngày sinh nhật Bác, LĐLĐ huyện đã phát động Cuộc vận động “Mỗi chủ tịch công đoàn - Một tấm gương tiêu biểu” học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với mục đích phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, nâng cao tinh thần trách nhiệm của Chủ tịch Công đoàn từ huyện tới cơ sở, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp. Xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có năng lực và phẩm chất đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

22 Chủ tịch CĐCS tiêu biểu được LĐLĐ huyện tuyên dương nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Cuộc vận động đã được 100% Chủ tịch công đoàn hào hứng đón nhận. Hàng năm, mỗi Chủ tịch Công đoàn đều có bản đăng ký thực hiện Chỉ thị 05, đồng thời đăng ký mô hình tiêu biểu, nổi bật trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, hoạt động của CĐCS và việc tu dưỡng, rèn luyện của cá nhân như: đồng chí Hoàng Thị Mận - Chủ tịch CĐCS trường TH&THCS số 1 xã Cảm Nhân với mô hình “Rèn kỹ năng sống cho học sinh, giúp các em mạnh dạn trong giao tiếp, sống thân thiện, đoàn kết, yêu thương, chia sẻ”; đồng chí Vi Kim Mạnh - Chủ tịch CĐCS xã Tân Nguyên với mô hình: “Gương mẫu trước đoàn viên về lối sống giản dị, không sa hoa, lãng phí, thực hiện công tác tự phê bình và phê bình chân thành, thẳng thắn, cởi mở, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng”; mô hình “Xây dựng phong cách dân chủ nhưng quyết đoán; phong cách lãnh đạo sâu sát; phong cách cách mạng, khoa học, năng động, sáng tạo trong hoạt động Công đoàn” của đồng chí Đỗ Hùng Thịnh - Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Đồng Tiến; đồng chí Hoàng Ngọc Đại - Chủ tịch CĐCS Chi cục Thủy sản với mô hình "Ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật nuôi cá chuối thương phẩm trong ao, năng suất đạt 15 tấn/ha/năm. Tấm gương tiêu biểu của đồng chí Hoàng Ngọc Đại đã được lan tỏa trong Hội thi kể chuyện về Bác Hồ và những mô hình điển hình tiên tiến huyện Yên Bình năm 2019. Nhiều đồng chí chủ tịch CĐCS đã xây dựng kế hoạch tiêu biểu theo từng tháng, từng quý với nội dung và chủ đề riêng về học tập theo phong cách làm việc của Bác, trong công tác vận động quần chúng nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; công tác bồi dưỡng học sinh giỏi trong trường học; tham gia xây dựng quy chế dân chủ ở cơ sở, là hạt nhân trong việc xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh…Nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, LĐLĐ huyện đã tổ chức biểu dương 22 chủ tịch CĐCS tiêu biểu và tiếp tục tuyên truyền, vận động đoàn viên đẩy mạnh Cuộc vận động này.

Đ/c Trương Thị Hà - Chủ tịch CĐCS trường MN Bình Minh (ngoài cùng bên phải) tiêu biểu trong công tác vận động đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện, giúp LĐLĐ huyện vượt chỉ tiêu được giao hàng năm.

Từ việc phát huy vai trò là người đứng đầu, gương mẫu, có uy tín trước đoàn viên công đoàn và người lao động, các đồng chí chủ tịch CĐCS đã vận động đoàn viên tích cực tham gia các phong trào thi đua, các hoạt động tại địa phương, cơ quan, đơn vị, đóng góp xứng đáng vào việc hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch hàng năm. Một số chỉ tiêu khó của Công đoàn như: phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS; Ký thoả ước lao động tập thể; thu kinh phí công đoàn đã được các đồng chí chủ tịch CĐCS trao đổi với thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, giám đốc các doanh nghiệp, qua đó, giúp LĐLĐ huyện hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao hàng năm. Đến tháng 4/2022, LĐLĐ huyện đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện nhiệm kỳ 2017 - 2022; Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh Yên Bái, nhiệm kỳ 2018 - 2023, nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng. Có thể nói, Cuộc vận động “Mỗi chủ tịch công đoàn – Một tấm gương tiêu biểu” đã tạo hiệu ứng tích cực và lan toả trong các CĐCS, nhiều đồng chí Chủ tịch CĐCS đã thực sự tiêu biểu và trưởng thành từ phong trào, bước lên vị trí là người đứng đầu tại các cơ quan, đơn vị như: đồng chí Đỗ Thị Thanh - Chủ tịch CĐCS nay là Chánh án Tòa án nhân dân huyện; đồng chí Trần Trung Kiên, Chủ tịch CĐCS trường TH&THCS thị trấn Thác Bà nay là Hiệu trưởng trường bán trú THCS xã Yên Thành; đồng chí Hoàng Thị Mận, Chủ tịch CĐCS trường TH&THCS số 1 Cảm Nhân đã vinh dự được phong tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” và nhiều đồng chí chủ tịch CĐCS trưởng thành từ phong trào tại cơ sở, là hạt nhân tích cực trong các phong trào thi đua. Từ những kinh nghiệm của bản thân thông qua rèn luyện từ Cuộc vận động, bước vào vị trí là người đứng đầu, các đồng chí đã lãnh đạo cơ quan, tổ chức mình hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào việc đưa 18/22 xã về đích nông thôn mới; 02 xã về đích nông thôn mới nâng cao; quyết tâm đưa 04 xã còn lại về đích nông thôn mới vào năm 2022 và toàn huyện Yên Bình về đích nông thôn mới trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Yên Bình lần thứ XXIII đã đề ra.

Cuộc vận động “Mỗi chủ tịch công đoàn - Một tấm gương tiêu biểu” là một trong những mô hình sáng tạo, linh hoạt, cụ thể hoá Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Nghị quyết 04 của Tổng Liên đoàn về “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn”. Là một trong những mô hình điển hình tiên tiến được biểu dương tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2020 - 2025. LĐLĐ huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động này trong những năm tiếp theo, nhằm góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn và tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng vững mạnh.

Bài, ảnh: Hồng Hương - Liên đoàn Lao động huyện Yên Bình. 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter