Hoạt động ý nghĩa của Công đoàn cơ sở


Ngày xuất bản: 28/07/2020 8:41:00 CH
Lượt đọc: 17564

Sáng 26/7, tại Thành phố Yên Bái, Công đoàn trường THPT Lý Thường Kiệt đã phối hợp với Công đoàn cơ sở Chi nhánh BIDV tại Yên Bái, trường Chuyên Nguyễn Tất Thành, trường THPT Nguyễn Huệ tổ chức lớp học “Bồi dưỡng giá trị sống, kỹ năng sống” cho trẻ từ lớp 4 – lớp 12.
Lớp học đã thu hút được rất nhiều các bạn nhỏ tham gia
Lớp học do cô giáo Nguyễn Thị Thu – Giáo viên trường THPT Lý Thường Kiệt lên kế hoạch, xây dựng chương trình và tổ chức dạy học với sự tham gia của hơn 100 học sinh.
Đây là lớp học hoàn toàn miễn phí với mục đích định hướng nền tảng kỹ năng, động lực, phương pháp tự giáo dục cho các em học sinh. Đồng thời, tạo cơ hội giao lưu, học hỏi giữa các em học sinh; giúp các em học sinh biết định hướng, chăm lo cho bản thân. Góp phần xây dựng mùa hè vui tươi, bổ ích cho các em và xây dựng gia đình hạnh phúc (nền tảng của trường học hạnh phúc).
Ngay sau buổi học đã giúp các em học sinh nhận thức được giá trị của gia đình, kỹ năng ứng xử trong gia đình; kỹ năng ứng xử với bản thân để tạo hạnh phúc; biết chấp nhận sự khác biệt, kỹ năng san sẻ hạnh phúc; kỹ năng tạo động lực cho bản thân, lập trình bản thân; kỹ năng rèn luyện bản lĩnh tâm lý; kỹ năng quản lý tài chính, quản lý thời gian, phương pháp tự học và tự giáo dục…
Em Đặng Trần Hưng – Học sinh lớp 6, trường THCS Quang Trung cho rằng: “Đây là lớp học rất ý nghĩa cho lứa tuổi học sinh như chúng em, bởi ngay sau lớp học đã giúp bản thân em tự tin lên rất nhiều khi tiếp xúc với những người xung quanh. Hơn nữa, bản thân em học được rất nhiều bài học bổ ích và rút ra được kinh nghiệm trong cuộc sống. Em rất mong trong thời gian tới tại Yên Bái có nhiều bài học về kỹ năng sống bổ ích như thế này”.
Rất nhiều bài học mang lại hứng thú cho các em nhỏ
Được biết, trong suốt thời gian qua cô giáo Nguyễn Thị Thu đã mở được rất nhiều lớp học miễn phí về “Giá trị sống – kỹ năng sống” cho các em nhỏ tại các huyện vùng cao, vùng sâu vùng xa của tỉnh Yên Bái. Đoàn viên Nguyễn Thị Thu chia sẻ: “Xuất phát từ mong muốn cho các cháu có những định hướng tốt cho tương lai; sớm có ý thức tự lập, biết rèn luyện bản thân và hiểu, trân trọng giá trị gia đình và trân trọng cuộc sống. Công đoàn trường THPT Lý Thường Kiệt đã phối hợp cùng một số trường trên địa bàn tỉnh tổ chức lớp học này để các em có sân chơi bổ ích trong mùa hè này và mong muốn sẽ tổ chức được nhiều buổi học miễn phí về kỹ năng sống cho các em nhỏ, đặc biệt là tại các huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh Yên Bái như: Trạm Tấu, Văn Chấn, Mù Cang Chải…”

Thanh Ngà 

Tin khác:


Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter