LĐLĐ tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Tuyên giáo và công tác Nữ công Công đoàn


Ngày xuất bản: 24/04/2019 8:21:00 SA
Lượt đọc: 12385

Trong thời gian 02 ngày (22-23/4/2019) LĐLĐ tỉnh Yên Bái đã tổ chức thành công Hội nghị tập huấn công tác Tuyên giáo và công tác Nữ công Công đoàn. Đồng chí Vũ Mạnh Tiêm – Phó Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam, đồng chí Nguyễn Chương Phát, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Về dự hội nghị còn có các đồng chí Thường trực LĐLĐ tỉnh, các đồng chí Trưởng, Phó các ban nghiệp vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, các đồng chí Chủ tịch (Phó chủ tịch) Công đoàn cấp trên cơ sở.

Đồng chí Ngô Hồng Hạnh, Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh khai mạc lớp tập huấn

Tham gia lớp tập huấn có 150 học viên là cán bộ công đoàn chuyên trách, cán bộ phụ trách công tác Tuyên giáo, công tác Nữ công các Công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh, Liên đoàn Lao động các huyện, thị xã, thành phố, Công đoàn cơ sở trực thuộc; cán bộ Nữ công Công đoàn các cấp và các Cộng tác viên Báo chí Công đoàn trong tỉnh.

Đồng chí Vũ Mạnh Tiêm – Phó Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam truyền đạt các nội dung công tác Tuyên giáo

 Học viên đã được đồng chí Vũ Mạnh Tiêm – Phó Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam truyền đạt các nội dung: Công tác Tuyên giáo Công đoàn; Đổi mới phương thức hoạt động, thông tin tuyên truyền, vận động CNVCLĐ và chủ động thông tin về tổ chức công đoàn; Công đoàn Việt Nam trong bối cảnh Hiệp định CPTPP có hiệu lực; tổ chức các hoạt động xây dựng đời sống văn hóa trong công nhân viên chức lao động. Đồng thời, được giảng viên kiêm chức của Liên đoàn Lao động tỉnh truyền đạt nội dung: Công tác nữ công công đoàn và hướng dẫn một số kỹ năng cơ bản cho cán bộ nữ công Công đoàn. Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn về kỹ năng viết tin, bài cho Báo mạng điện tử. Trong thời gian tập huấn các đồng chí học viên đã tích cực trao đổi những vấn đề chưa rõ, những hạn chế bất cập trong hoạt động thực tiễn của Công tác Nữ công; cùng với giảng viên bàn về những giải pháp trong thời gian tới, đặc biệt là đã  tích cực tham gia làm bài tập, tích lũy thêm kinh nghiệm thực tế.

Toàn cảnh hội nghị tập huấn

Công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp; tập huấn kỹ năng tuyên truyền cho đội ngũ Cộng tác viên Báo chí Công đoàn  là một việc làm thường xuyên của các cấp công đoàn. Việc trang bị, bồi dưỡng về kiến thức và kỹ năng hoạt động của đội ngũ sẽ góp phần hoàn thành tốt các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, đồng thời đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Với những yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, hi vọng rằng các học viên sẽ vận dụng những kiến thức đã được tập một cách hiệu quả vào thực tế; nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, chủ động trong hoạt động Tuyên giáo và Nữ công, góp phần thực hiện tốt phương hướng, nhiệm vụ năm 2019; thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp.

Tin, ảnh: Quỳnh - Xuân

 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter