LĐLĐ Thị xã Nghĩa Lộ: Chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên chức lao động


Ngày xuất bản: 29/02/2016 8:21:59 SA
Lượt đọc: 4064

 Trong năm 2015, Liên đoàn Lao động Thị xã Nghĩa Lộ đã làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cũng như bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân viên chức, lao động trên địa bàn. Từ đó, giúp người lao động trên địa bàn yên tâm lao động và công tác, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội của địa phương phát triển.

 

Lãnh đạo LĐLĐ và Trung tâm văn hoá thị xã Nghĩa Lộ tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Thị xã Nghĩa Lộ hiện có 53 công đoàn trực thuộc và công đoàn cơ sở trực thuộc với 1.126 đoàn viên công đoàn. Trong đó có 7 công đoàn khối xã, phường, 28 công đoàn khối cơ quan hành chính sự nghiệp, 22 công đoàn cơ sở trực thuộc ngành giáo dục và 6 công đoàn khối doanh nghiệp. Thời gian qua, LĐLĐ Thị xã đã triển khai và thực hiện nhiều việc làm thiết thực quan tâm đến đời sống của cán bộ công nhân viên chức lao động như: Tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời cán bộ, công nhân viên chức những lúc ốm đau, hoạn nạn được thực hiện nghiêm túc. Rà soát cán bộ công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở để đề nghị hỗ trợ sửa chữa, xây mới từ nguồn quỹ “ Qũy Tấm Lòng Vàng”. Trong năm 2015, LĐLĐ Thị xã đã khảo sát, làm thủ tục đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ kinh phí xây nhà Mái ấm Công đoàn cho 02 đoàn viên là công nhân trực tiếp lao động tại 02 doanh nghiệp. Đến nay đã có 1 nhà hoàn thành với mức hỗ trợ 25 triệu đồng.

Trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016, LĐLĐ Thị xã đã tổ chức thăm và tặng 28 suất quà cho các gia đình công nhân viên chức lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trong đó LĐLĐ Tỉnh 22 xuất quà  trị giá 9 triệu đồng, LĐLĐ Thị xã 6 xuất trị giá 1 triệu 8 trăm nghìn đồng, các công đoàn cơ sở 30 xuất quà, trị giá mỗi xuất từ 200.000đ đến 300.000đ. Mức thưởng tết trung bình của các đơn vị hành chính sự nghiệp là 1,2 triệu đồng, Doanh nghiệp nhà nước là 3 triệu 388 nghìn đồng và doanh nghiệp ngoài nhà nước là 700 nghìn đồng. Ngoài ra LĐLĐ Thị xã cũng tập trung tuyên truyền vận động cán bộ công nhân viên chức lao động tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, cũng như đời sống tinh thần cho cán bộ công nhân viên chức lao động.

Bên cạnh đó, công tác chỉ đạo các công đoàn cơ sở đóng BHXH, BHYT, BHTN cho cán bộ công nhân viên chức  và người lao động trên địa bàn cũng được LĐLĐ Thị xã triển khai thực hiện nghiêm túc. Đến nay, toàn Thị xã có trên 1.000 cán bộ công nhân viên chức, người lao động được tham gia các loại bảo hiểm. Cùng với đó, LĐLĐ Thị xã còn phối hợp các ngành chức năng như: Bảo hiểm xã hội, phòng Lao động Thương binh và xã hội Thị xã, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động, nhằm phát hiện chấn chỉnh kịp thời các cơ sở thực hiện chưa nghiêm. Công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng, chống cháy nổ được LĐLĐ Thị xã đặc biệt quan tâm chỉ đạo thực hiện. Nhờ vậy, từ đầu năm đến nay không có tai nạn lao động và cháy nổ xảy ra trên địa bàn.

Không chỉ tập trung chăm lo đời sống của cán bộ công nhân viên chức lao động, Liên đoàn Lao động Thị xã Nghĩa Lộ còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục. Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết của Công đoàn các cấp, Luật Lao động, Luật Công đoàn… giúp người lao động nắm rõ để tự bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của bản thân.

Chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên chức và người lao động, cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cùng các tổ chức ban nghành, đoàn thể trên địa bàn cùng tham gia. Thời gian tới, LĐLĐ Thị xã Nghĩa Lộ sẽ tiếp tục chỉ đạo các công đoàn cơ sở  nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong các hoạt động, để Cán bộ công nhân viên chức lao động được bảo vệ quyền lợi ích chính đáng, cũng như yên tâm lao động công tác, tham gia xây dựng địa phương ngày càng phát triển./.

Bài, ảnh Thùy Hương - Đài TT – TH Thị xã Nghĩa Lộ

 

 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter