LĐLĐ Thị xã Nghĩa Lộ nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong tháng công nhân năm 2021.


Ngày xuất bản: 06/06/2021 3:43:00 CH
Lượt đọc: 5558

Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển”. Tháng công nhân năm 2021, LĐLĐ thị xã Nghĩa Lộ đã phối hợp với các công đoàn cơ sở trên địa bàn, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế tại từng địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và đảm bảo an toàn các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh COVID - 19.

Mở đầu cho chuỗi các hoạt động trong tháng công nhân năm 2021, LĐLĐ thị xã Nghĩa Lộ đã phối hợp với bệnh viện Đa khoa khu vực (ĐKKV) Nghĩa Lộ tổ chức khám sức khỏe cho công nhân lao. Trong dịp này, hơn 95 công nhân lao động thuộc Công ty cổ phần xây dựng Quang Thịnh – thị xã Nghĩa Lộ đã được các y, bác sĩ bệnh viên ĐKKV Nghĩa Lộ khám sức khỏe toàn diện về lâm sàng, cận lâm sàng, phát hiện bệnh, phân loại sức khỏe và tư vấn phương thức điều trị cho phù hợp. Chị Nguyễn Thị Minh Lương -  công nhân công ty cổ phần xây dựng Quang Thịnh chia sẻ: “Chúng tôi rất phấn khởi, xúc động và cảm thấy rất hạnh phúc khi được Công đoàn cấp trên, Ban lãnh đạo Công ty và Bệnh viện đa khoa khu vực Nghĩa Lộ phối hợp tổ chức khám và tư vấn về sức khỏe cho công nhân lao động chúng tôi. Qua hoạt động này, đã giúp cho công nhân lao động chúng tôi hiểu thêm về ý thức giữ gìn sức khỏe cho bản thân đề phòng, tránh bệnh tật. Tôi xin chân thành cảm ơn các cấp lãnh đạo đã quan tâm đến người lao động chúng tôi”.

Thường trực LĐLĐ Thị xã kiểm tra, giám sát hoạt động khám chữa bệnh cho người lao động

Cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa thiết thực của LĐLĐ thị xã hướng về người lao động trong tháng Công nhân năm 2021. Từ nguồn quỹ Xã hội công đoàn tỉnh Yên Bái hỗ trợ 30 triệu đồng, cộng thêm số tiền gia đình tích cóp và vay mượn anh em họ hàng, anh Lò Văn Lưu – đoàn viên công đoàn phường Pú Trạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đã xây dựng được ngôi nhà sàn 3 gian đổ cột bê tông khang trang, sạch đẹp, diện tích sử dụng là 120 m2, với tổng kinh phí trên 150 triệu đồng. Anh Lò Văn Lưu – Đoàn viên công đoàn phường Pú Trạng phấn khởi nói: “ Được ở trong ngôi nhà mới, gia đình tôi rất là vui và phấn khởi, xin được cảm ơn sự giúp đỡ của các cấp công đoàn, có chỗ ở ổn định từ nay tôi sẽ yên tâm làm tốt công việc mà mình được giao”.

Thường trực LĐLĐ Thị xã Nghĩa Lộ trao tiền hỗ trợ làm nhà cho đoàn viên công đoàn

Bà Lê Thị Hồng Nga – Chủ tịch LĐLĐ thị xã Nghĩa Lộ cho biết: Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển”. Tháng công nhân năm 2021, LĐLĐ thị xã Nghĩa Lộ đã phối hợp với các công đoàn cơ sở trên địa bàn, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng mạnh về cơ sở như: Tổ chức Hội nghị tập huấn về Bộ luật Lao động năm 2019; phổ biến, giáo dục pháp luật và bồi dưỡng lý luận chính trị cho 95 cán bộ công đoàn năm 2021; Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 18 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, do ốm đau hoạn nạn, mắc bệnh hiểm nghèo, với tổng số tiền là 6,4 triệu đồng; đại diện người lao động tổ chức thương lượng, ký Thỏa ước lao động tập thể với DNTN sản xuất kinh doanh và thương mại Duy Quang; tư vấn, hỗ trợ 03 CĐCS ký mới và ký lại Thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động so với quy định của pháp luật hiện hành; rà soát và đề nghị LĐLĐ tỉnh trợ cấp khó khăn đột xuất cho 02 trường hợp đoàn viên, người lao động, thân nhân người lao động ốm đau, tai nạn, mắc bệnh hiểm nghèo phải điều trị dài ngày số tiền 1,5 triệu đồng. Đồng thời LĐLĐ thị xã đã tuyên truyền, vận động các CĐCS trực thuộc khối hành chính sự nghiệp cùng chung tay chăm lo, hỗ trợ những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn trên địa bàn, đã có 04 CĐCS có hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho 6 đoàn viên tại Công ty Môi trường đô thị và Công ty TNHH MTV Chiến Thắng Nghĩa Lộ, tổng số tiền hỗ trợ 2.4 triệu đồng.

Thông qua các hoạt động thiết thực trong tháng công nhân và tháng hành động an toàn vệ sinh lao động năm 2021, nhằm góp phần tăng cường sự gắn kết của các công đoàn cơ sở trên địa bàn, cùng chúng tay chăm lo cho các công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, xây dựng tổ chức công đoàn trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ ngày càng đoàn kết, vững mạnh. Luôn là chỗ dựa vững chắc của người lao động trên địa bàn.

 

Xuân Thắng Trung tâm TT&VH thị xã Nghĩa Lộ

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter