LĐLĐ huyện Lục Yên sôi nổi tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023


Ngày xuất bản: 01/06/2023 3:11:00 CH
Lượt đọc: 3302

Các hoạt động hưởng ứng "Tháng Công nhân", tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023 đã được Công đoàn các cấp trên địa bàn huyện Lục Yên đồng loạt triển khai với nhiều mô hình chăm lo thiết thực, ý nghĩa dành cho đoàn viên và người lao động tại các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Đ/c Phan Huy Cường, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Yên Bái, Đ/c Triệu Thị Thu Nga, Chủ tịch LĐLĐ huyện Lục Yên tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn (ảnh Mạnh Hùng)

LĐLĐ huyện đã phối hợp với CĐCS Chi nhánh Lục Yên - Công ty cổ phần luyện kim và khai khoáng Việt Đức, tổ chức Lễ phát động hưởng ứng tháng công nhân năm 2023, tại chương trình đã trao tặng 30 xuất quà cho 30 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi xuất trị giá 300.000 đồng.

Cũng trong các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân, tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023, LĐLĐ tỉnh Yên Bái, cùng với LĐLĐ huyện Lục Yên đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền về An toàn vệ sinh lao động; phòng chống tội phạm, phòng chống HIV/AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm trong công nhân lao động. Tại đây 150 cán bộ, công nhân người lao động đã được chuyên viên Ban chính sách pháp luật và quan hệ lao động LĐLĐ tỉnh và cán bộ, chiến sỹ đội cảnh sát điều tra về hình sự- kinh tế- ma tý công an huyện Lục Yên truyền đạt những nội dung cơ bản về công tác an toàn vệ sinh lao động, các quyền và nghĩa vụ về an toàn vệ sinh lao động của người  lao động; các yếu tố nguy hiểm và biện pháp khắc phục, phòng ngừa; tác hại của các loại ma túy, nhất là các loại ma túy tổng hợp, các chất hướng thần mới, các chất tân dược gây nghiện; cách thức nhận biết người nghiện ma túy; các kỹ năng phòng, chống ma túy; phòng, chống HIV/AIDS; và các tai tệ nạn xã hội khác.

Đoàn viên, CNLĐ xem tờ rơi tuyên truyền về An toàn vệ sinh lao động, phòng chống tội phạm, phòng chống HIV/AIDS và các tệ nạn ma túy, mại dâm (ảnh Mạnh Hùng)

LĐLĐ huyện Lục Yên đã tổ chức Lễ bàn giao 01 nhà mái ấm công đoàn cho 01 đồng chí đoàn viên CĐCS Trung tâm truyền thông và Văn hóa huyện, với số tiền hỗ trợ 40.000.000 đồng. Kịp thời động viên thăm hỏi 03 đồng chí đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền 3.000.000 đồng. Thăm hỏi, động viên 01 hộ gia đình đoàn viên bị tai nạn lao động dẫn đến tử vong với số tiền 3.000.000 đồng. Giải ngân vốn vay quỹ xã hội công đoàn cho 05 đồng chí nữ đoàn viên vay vốn để phát triển kinh tế gia đình, với tổng số tiền 100.000.000 đồng. Kịp thời động viên thăm hỏi 03 hộ gia đình nhân dân tại xã Lâm Thượng bị ảnh hưởng mưa bão, với số tiền 1.500.00 đồng. Phối hợp với CĐCS xã An Lạc thực hiện chương trình “Ai thừa thì cho - Ai thiếu thì nhận”, tại chương trình đã phát trên 2.000 bộ quần áo và 10 thùng sữa miến phí cho nhân dân tại thôn Hàm Rồng.

Đ/c Triệu Thị Thu Nga, Chủ tịch LĐLĐ huyện Lục Yên trao nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên

Với những hoạt động có ý nghĩa thiết thực trên, Tháng Công nhân, tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 đã và đang có sức lan tỏa trong xã hội và thực sự có ý nghĩa đối với người lao động, tạo không khí thi đua sôi nổi, qua đó cũng khẳng định được vai trò vị trí của tổ chức công đoàn trong hệ thống chính trị xã hội, góp phần vào sự phát triển  kinh tế xã hội huyện.

Nguyễn Thanh Sơn - LĐLĐ huyện Lục Yên 

Tin khác:


Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter