Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh dự Hội nghị Đối thoại về chính sách Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm thất nghiệp


Ngày xuất bản: 29/11/2019 4:20:00 CH
Lượt đọc: 19090

Ngày 27/11/2019, tại Công ty Cổ phần An Tiến INDUSTRIES, Bảo hiểm Xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị Đối thoại về chính sách Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm thất nghiệp tại khu công nghiệp phía Nam của tỉnh. Đồng chí Phan Huy Cường, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã đến dự Hội nghị. Dự hội nghị còn có các đồng chí Lãnh đạo Ban quản lý các khu công nghiệp, Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Lãnh đạo Sở Lao động Thương binh & Xã hội, Công đoàn các khu công nghiệp, Ban Chấp hành CĐCS 11 doanh nghiệp, Giám đốc 15 doanh nghiệp và 65 công nhân lao động đại diện cho NLĐ các doanh nghiệp trong khu công nghiệp phía Nam.

Đồng chí Phan Huy Cường, phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cùng các đồng chí đạo các ban ngành của tỉnh dự Hội nghị

Tại Hội nghị, đại biểu tham dự được nghe tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN và đối thoại trực tiếp các nội dung về việc tăng tuổi nghỉ hưu? chế độ dưỡng sức? cách tính đóng BHXH? mức lương để tính đóng BHXH? Chế độ thai sản năm 2020? Việc chậm đóng BXHX do NLĐ không làm thủ tục, cách giải quyết thế nào? Người lao động nghỉ việc hợp pháp, chuyển làm việc tại công ty khác, nhưng công ty không chốt BHXH dẫn đến bị gián đoạn đóng BHXH thì giải quyết như thế nào? Các ý kiến đã được chủ trì hội nghị và các cơ quan chức năng tham dự hội nghị trả lời thỏa đáng cho NLĐ và Người SDLĐ tham dự cuộc đối thoại.

Tại hội thảo, Công đoàn các khu công nghiệp đã báo cáo thực trạng, những việc đã làm được, những việc chưa làm được và việc chấp hành pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN trong mối quan hệ lao động tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp phía Nam và các Khu, Cụm công nghiệp trong tỉnh. Đồng thời, đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn trong việc tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNLĐ và NSDLĐ chấp hành tốt chế độ chình sách về BHXH, BHYT, BHTN trong thời gian tới: Đối với người lao động thường xuyên cập nhật các chế độ chính sách mới, tự nâng cao trình độ về pháp luật lao động để tự bảo vệ mình, phải có giao kết rõ ràng trong HĐLĐ về chế độ Bảo hiểm của bản thân. Đối với CĐCS thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chế độ chính sách đến đoàn viên, CNLĐ, hỗ trợ, tư vấn cho NLĐ ký kết HĐLĐ, thực hiện tốt chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách về Bảo hiểm cho NLĐ. Đối với Người SDLĐ chấp hành nghiêm túc các chế độ Bảo hiểm cho NLĐ theo quy định của pháp luật, qua đó tạo lòng tin với NLĐ, tạo lòng tin với xã hội về thương hiệu của doanh nghiệp. Đối với cơ quan BHXH thường xuyên phối hợp với tổ chức công đoàn trong việc kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật về BHXH của doanh nghiệp và NLĐ, cung cấp thông tin kịp thời đến NLĐ khi họ bị doanh nghiệp nợ Bảo hiểm, công khai danh sách doanh nghiệp nợi BHXH trên thông tin đại chúng...       

Toàn cảnh Hội nghị đối thoại về BHXH, BHYT, BHTN

Đây là hoạt động thiết thực để tuyên truyền, giải đáp những thắc mắc của NLĐ và Người SDLĐ trong các khu công nghiệp trong việc chấp hành pháp luật lao động về BHXH, BHYT, BHTN, là điều kiện thuận lợi để tổ chức công đoàn thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên và NLĐ, tạo lên mối quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp.

 

                                                                     Tiến Dũng – Công đoàn các KCN

 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter