Liên đoàn Lao động tỉnh trao hỗ trợ làm nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên thuộc Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh


Ngày xuất bản: 21/02/2020 9:21:00 SA
Lượt đọc: 14272

Chiều ngày 20/3/2020, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao hỗ trợ làm nhà “Mái ấm công đoàn”, với số tiền 30 triệu đồng cho chị Trương Thị Toàn – Đoàn viên CĐCS Công ty Cổ phần Mồi trường và Năng lượng Nam Thành Yên Bái, thuộc Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh. Dự bàn giao trao hỗ trợ làm nhà “Mái ấm Công đoàn” có đồng chí Nguyễn Chương Phát, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh; lãnh đạo Công ty Cổ phần Mồi trường và Năng lượng Nam Thành Yên Bái.

Trước đó, thực hiện hướng dẫn của Công đoàn các khu công nghiệp về chương trình hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn từ quỹ "Tấm lòng vàng" của Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn cơ sở Cổ phần Mồi trường và Năng lượng Nam Thành Yên Bái đã triển khai rà soát các đối tượng có hoàn cảnh nghèo, khó khăn trong công ty và xem xét cho gia đình chị Trương Thị Toàn được nhận hỗ trợ .

Đồng chí Nguyễn Chương Phát, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh (thứ 3 từ trái sang) trao hỗ trợ làm nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Trương Thị Toàn

Gia đình chị Toàn thuộc diện nghèo: 2 vợ chồng lương thấp, nuôi bố mẹ già và con nhỏ, cả gia đình chị phải sống căn nhà tạm đã xuống cấp nghiêm trọng.

Ngôi nhà của gia đình anh Trương Thị Toàn tại xã Việt Cường, huyện Trấn Yên được khởi công xây dựng từ tháng 11/2019, đến nay đã hoàn thành với tổng diện tích 80m2, tổng giá trị hơn 300 triệu đồng, trong đó có 30 triệu đồng từ quỹ “Tấm lòng vàng” của Liên đoàn Lao động tỉnh, 50 triệu đồng gia đình tích cóp được, số còn lại do gia đình họ hàng nội, ngoại cho vay và giúp đỡ ngày công.

Đây là ngôi nhà đầu tiên được Liên đoàn Lao động tỉnh thực hiện Theo chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy Yên Bái. Trong năm 2020, Liên đoàn lao động tỉnh sẽ tổ chức hỗ trợ làm 10 nhà “Mái ấm công đoàn” cho những đoàn viên có hoàn cảnh đăc biệt khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.

Tin, ảnh: Vũ Quỳnh

 

Tin khác:


Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter