Liên đoàn Lao động huyện Yên Bình kiểm tra việc thi hành Điều lệ và thực hiện chế độ chính sách lao động nữ


Ngày xuất bản: 25/10/2019 4:20:00 CH
Lượt đọc: 16209

Trong thời gian 03 (từ ngày 21 đến ngày 23/10/2019), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Yên Bình tiến hành kiểm tra tại 11 công đoàn cơ sở (CĐCS) trên địa bàn huyện về thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam và việc thực hiện các chế độ chính sách đối với lao động nữ.

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hương, Chủ tịch LĐLĐ huyện phát biểu đánh giá kết quả hoạt động của các CĐCS

Qua hoạt động kiểm tra, đoàn kiểm tra cũng đã nắm bắt tình hình tổ chức hoạt động công đoàn tại cơ sở, đồng thời hướng dẫn, giúp đỡ các CĐCS về một số kỹ năng nghiệp vụ công tác tài chính; hoạt động của Ủy ban kiểm tra CĐCS, Ban Thanh tra nhân dân...

Đánh giá kết quả đợt kiểm tra, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hương - Chủ tịch LĐLĐ huyện đã ghi nhận những nỗ lực cố gắng của các CĐCS, đã tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ đảm bảo các quy định của Điều lệ và hướng dẫn của công đoàn cấp trên, tổ chức các phong trào thi đua đạt hiệu quả, thiết thực, công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên được nâng cao, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách, trong đó có các chế độ chính sách dành riêng cho lao động nữ được đảm bảo. Tuy nhiên, các CĐCS còn bộc lộ một số yếu kém cần khắc phục, đó là: công tác lưu trữ hồ sơ chưa khoa học; hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân còn chưa rõ nét; công tác báo cáo số liệu lên công đoàn cấp trên còn chưa đảm bảo chất lượng cũng như tiến độ thời gian. Các CĐCS đã nghiêm túc tiếp thu và đảm bảo khắc phục trong thời gian tới.

Thông qua đợt kiểm tra lần này, LĐLĐ huyện Yên Bình đã đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch công tác kiểm tra do LĐLĐ tỉnh giao, đưa các chỉ tiêu đã hoàn thành của năm 2019 lên 25/27 chỉ tiêu.

 

                                                                  Hồng Ngọc, LĐLĐ huyện Yên Bình

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter