Liên đoàn Lao động thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị Ký kết Thỏa ước lao động tập thể với đại diện Công ty cổ phần phát triển cơ sở hạ tầng Viễn Tin.


Ngày xuất bản: 03/06/2019 10:13:00 SA
Lượt đọc: 19045

Tiếp nối các hoạt động Tháng Công nhân năm 2019, ngày 29/5/2019 Liên đoàn Lao động thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị ký kết Thỏa ước lao động tập thể với Giám đốc Công ty cổ phần phát triển cơ sở hạ tầng Viễn Tin.
Công ty cổ phần phát triển cơ sở hạ tầng Viễn Tin là đơn vị chưa có tổ chức Công đoàn, doanh nghiệp đang sử dụng 30 công nhân lao động, trong đó có trên 50% là lao động nữ. Trên cơ sở Bộ Luật lao động và Luật Công đoàn năm 2012, xác định việc ký kết Thỏa ước lao động tập thể không chỉ để làm căn cứ cho hai bên thực hiện các quyền và nghĩa vụ đối với người lao động, mà còn hướng tới những lợi ích cao hơn so với quy định của pháp luật, vì vậy trước đó nội dung văn bản ký kết Thỏa ước lao động tập thể đã được Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức hội nghị lấy ý kiến của toàn thể người lao động trong doanh nghiệp, tập trung vào các vấn đề: Việc làm và đảm bảo việc làm, tiền lương, tiền thưởng, trợ cấp và nâng lương, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, lao động nữ, an toàn và vệ sinh lao động. Đồng thời, những nội dung trên cũng đã được thảo luận và thống nhất với đại diện người sử dụng lao động của doanh nghiệp. Kết quả có 5 nội dung được ký kết: Hỗ trợ tiền ăn ca 730.000đ/tháng/người, hỗ trợ kinh phí mua trang phục 5.000.000đ/năm, hỗ trợ xăng xe, điện thoại, thăm quan du lịch, quà sinh nhật, ngày 8/3, 20/10 mỗi sự kiện từ 100.000đ đến 300.000đ/người/sự kiện.
Đ/c Phan Tiến Thạch - Chủ tịch LĐLĐ thành phố ký Thỏa ước Lao động tập thể với Ông Triệu Quốc Mạnh - Giám đốc Công ty cổ phần phát triển cơ sở hạ tầng Viễn Tin.
Việc thực hiện ký kết thành công Thỏa ước lao động tập thể tại Công ty cổ phần phát triển cơ sở hạ tầng Viễn Tin thể hiện sự quyết tâm của tập thể Ban Chấp hành và Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố Yên Bái nhằm thực hiện tốt vai trò đại diện và bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động trong các doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn.

Tin, ảnh: Bùi Mạnh Hùng - LĐLĐ thành phố 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter