Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức thành công Hội thi kể chuyện về Bác Hồ theo chủ đề năm 2019 và những mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh


Ngày xuất bản: 13/08/2019 6:39:00 CH
Lượt đọc: 22604

 Ngày 13/8/2019 Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức thành công Hội thi kể chuyện về Bác Hồ theo chủ đề năm 2019 và những mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Dự có đồng chí Nguyễn Chương Phát, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội thi; các đồng chí lãnh đạo các sở ban ngành trong tỉnh; các đồng chí Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh; các đồng chí Chủ tịch, phó chủ tịch LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, Công đoàn ngành, Công đoàn Viên Chức tỉnh, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Chương Phát, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi

trao giải cho thí sinh đạt giải nhất Hội thi

Sau một ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, Hội thi kể chuyện về Bác Hồ theo chủ đề năm 2019 và những mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã hoàn thành chương trình đề ra, đạt được mục đích, yêu cầu và thành công tốt đẹp. Với sự tham gia của 13 thí sinh đến từ các công đoàn ngành, công đoàn Viên chức tỉnh, công đoàn các khu công nghiệp tỉnh và Liên đoàn Lao động các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; cùng với 115 diễn viên quần chúng minh họa cho các thí sinh trong các câu chuyện kể. Cùng với việc xây dựng Đề cương câu chuyện kể, thí sinh tham gia phần sân khấu hóa kể chuyện và bốc thăm trả lời câu hỏi nhận thức.

Kết thúc Hôi thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba; 07 giải Khuyến khích và 03 giải giành cho các thí sinh có Đề cương xuất sắc nhất; Phong cách biểu diễn ẫn tượng nhất và giọng kể truyền cảm nhất. Thí sinh Nguyễn Thị Hoa, thuộc Liên đoàn Lao động huyện Trấn Yên kể về tấm gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo lời Bác của cán bộ Trần Thị Hoàn, Trung tâm dịch vụ, hỗ trợ phát triển nông nghiệp huyện Trấn Yên đã xuất sắc dành giải Nhất của Hội thi và vinh dự đại diện cho Công đoàn tỉnh Yên Bái tham gia Hội thi Kể chuyện về Bác Hồ theo chủ đề năm 2019 và các mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016 - 2019 do Tỉnh ủy tổ chức trong thời gian tới.

 

Đồng chí Ngô Hồng Hạnh, Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, Trưởng Ban giám khảo Hội thi;

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lan, Phó chủ tịch LĐLĐ trao giải nhì cho các thí sinh dự thi

Giải Nhì thuộc về thí sinh Trịnh Thị Quyện – Đoàn viên thuộc Công đoàn Viên Chức tỉnh và thí sinh Ngô Thị Thu Trang – Đoàn viên thuộc Liên đoàn Lao động thị xã Nghĩa Lộ.

 

Các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao giải Ba cho các thí sinh dự thi

Hội thi là hoạt động thiết thực góp phần rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của tổ chức Công đoàn tỉnh Yên Bái về công tác thông tin, tuyên truyền về nội dung đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chi Minh theo tinh thần của Chỉ thị 05 – CT/TW của Bộ Chính trị đặc biệt là chuyên đề năm 2019 và thiết thực kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.

 

Các đồng chí trong Ban giám khảo tặng giải Khuyến khích cho các thí sinh dự thi

Phát biểu bế mạc Hội thi đồng chí Ngô Hồng Hạnh, Phó chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh, Trưởng Ban giám khảo đánh giá cao kết quả của Hội thi và nhấn mạnh: Hội thi đã thành công trong công tác chỉ đạo tập trung, trách nhiệm cao của các cấp công đoàn; đặc biệt là các công đoàn cơ sở có thí sinh tham gia dự thi đã tạo điều kiện cho cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tham gia Hội thi cùng với sự nhiệt tình, trách nhiệm, nỗ lực của các thí sinh trong việc chuẩn bị đề cương như: Hầu hết các thí sinh đã thể hiện sự nghiêm túc, đầu tư công phu, bố cục hợp lý, logic, …. văn phong, mạch lạc, ngôn ngữ trong sáng, theo sát chủ đề. Đa số câu chuyện kể được thí sinh lựa chọn liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của ngành, đơn vị mình; đảm bảo độ chính xác đủ nguồn trích dẫn có tính giáo dục cao. Đặc biệt, một số thí sinh đã lựa chọn chủ đề và liên hệ tới hoạt động của tổ chức công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động. Thông qua câu chuyện kể nêu được ý nghĩa, bài học kinh nghiệm, gửi gắm được thông điệp về ý thức, trách nhiệm học tập và làm theo Bác vừa là nhiệm vụ chiến lược lâu dài, vừa đáp ứng yêu cầu cấp thiết mới hiện nay. Từ đó có phần liên hệ tốt với cơ quan, đơn vị, bản thân, như bài thi của thí sinh Phan Thị Thêu (Lục Yên), Nguyễn Thị Yến (Yên Bình), Trịnh Thị Quyện (Công đoàn Viên chức tỉnh), Mạc Thị Ngát (Văn Chấn) …; Phần thi kể chuyện rất nhiều sáng tạo. Có thí sinh kết hợp trình chiếu, đạo cụ, phụ họa phong phú, sinh động. Hầu hết thí sinh thể hiện tốt nghệ thuật kể chuyện, kỹ năng tuyên truyền miệng: Từ ngôn ngữ cơ thể, phong cách, thần thái, thu hút ấn tượng; từ giọng kể tha thiết, truyền cảm, tạo điểm nhấn chạm đến cảm xúc, trái tim của khán giả, tạo được hiệu ứng tuyên truyền, giáo dục sâu sắc; gửi thông điệp về trách nhiệm và tự nguyện học tập và làm theo Bác hướng tới hoàn thiện bản thân, đáp ứng nhu cầu sự nghiệp cách mạng trong giai đoạn hiện nay;  Trong nội dung trả lời câu hỏi nhận thức các thí sinh trả lời lưu loát, ngắn gọn, rõ ràng, mạch lạc, sáng tạo, đủ ý, đúng trọng tâm.

Cũng nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng trao giải cho các tác giả đạt giải tại Cuộc Thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và Người lao động tỉnh Yên Bái” trên mạng xã hội Facebook.

 

Đồng chí Nguyễn Chương Phát, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức

Cuộc thi ảnh” Nét đẹp Công đoàn và Người lao động tỉnh Yên Bái” trao giải Nhất cho tác giả

 

Đồng chí Bùi Minh Đức, Phó Tổng Biên tập Báo Yên Bái, thành viên Ban giám khảo Cuộc thi ảnh

 trao giải Nhì cho các tác giả

 

 

Đồng chí Ngô Hồng Hạnh, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh, trưởng Ban giám khảo Cuộc thi ảnh

trao giải Ba cho các tác giải

Sau gần 2 tháng triển khai Cuộc thi Thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và Người lao động tỉnh Yên Bái” trên mạng xã hội Facebook đã kết thúc và đạt kết quả với 310 tác phẩm của 145 tác giả, qua 3 vòng thi Ban Giám khảo đã lựa chọn được 16 tác phẩm đạt giải với 01 Giải Nhất; 02 Giải Nhì; 02 Giải Ba; 10 Giải Khuyến khích và 01 Giải cho tác phẩm có lượt tương tác nhiều nhât. Tham gia cuộc thi là những bức ảnh chụp lại những khoảnh khắc bình dị, chân thực đã được chính các đoàn viên, CNVCLĐ – những nhiếp ảnh nghiệp dư chụp lại. Cuộc thi đã tạo một sân chơi thú vị cho đoàn viên, người lao động và đặc biệt có nhiều thông điệp, những việc làm ý nghĩa, tốt đẹp đã được lan tỏa trong cuộc sống.

Tin ảnh: Thanh Xuân  - Vũ Quỳnh 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter