Sôi nổi các hoạt đông chào mừng Đại hội công đoàn các cấp


Ngày xuất bản: 30/05/2023 9:21:00 SA
Lượt đọc: 4362

Đại hội Công đoàn các cấp tỉnh Yên Bái, nhiệm kỳ 2023 - 2028 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần tạo sự chuyển biến trong công tác vận động, thu hút người lao động vào tổ chức Công đoàn, xây dựng đội ngũ công nhân và tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, phát triển, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái Bái đã chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, tạo phong trào thi đua sôi nổi trong các cấp công đoàn và công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ).

Công đoàn thị xã Nghĩa Lộ gắn biển công trình xây tường rào cho điểm trường TH&THCS Lê Hồng Phong và trường Mầm non Hoa Sữa

Thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028, thời gian qua, các cấp Công đoàn thị xã Nghĩa Lộ đã tích cực phát động và triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua với  nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực, nổi bật là các hoạt động chăm lo an sinh xã hội và chung tay xây dựng cảnh quan môi trường tại cơ quan, đơn vị sáng – xanh – sạch – đẹp. Liên đoàn Lao động thị xã đã sớm triển khai phát động phong trào thi đua trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ và các công đoàn cơ sở trực thuộc, với mục tiêu phát động mỗi CĐCS lựa chọn 01 công trình, phần việc thiết thực tại cơ sở chào mừng. Đến nay 100% CĐCS trực thuộc đăng ký hoạt động, công trình, phần việc chào mừng, trong đó có nhiều công trình có giá trị kinh tế cao như: CĐCS Phường Pú Trạng phối hợp với Đoàn thanh niên phường thực hiện công trình sửa chữa, nâng cấp, thay thế thiết bị điện cho 02 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tổ dân phố Bản Ten, Bản Nọong; CĐCS TH&THCS Lê Hồng Phong và trường Mầm non Hoa Sữa phối hợp với chính quyền và các nhà hảo tâm triển khai công trình khoan giếng nước sạch cho giáo viên và học sinh trong điểm trường lẻ Nậm Đông; CĐCS Trường TH&THCS Nghĩa Lộ Đã vận động đoàn viên công đoàn đỡ đầu 5 học sinh tại trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Việc phát động phong trào thi đua và triển khai công trình, phần việc chào mừng Đại hội đã tạo ra khí thế sôi nổi trong CNVCLĐ nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đoàn viên Công đoàn Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh sôi nổi tham gia giải bóng chuyền hơi

Song song với việc đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước bằng hành động thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, bằng những công trình, phần việc có giá trị kinh tế cao, Công đoàn viên chức tỉnh còn chỉ đạo các CĐCS tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho đoàn viên, người lao động, điển hình như CĐCS Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã tổ chức Giải bóng chuyền hơi gần 100 vận động viên tranh tham gia. Qua giải thể thao đã  giúp cho đoàn viên công đoàn cơ sở có dịp giao lưu trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Đồng thời, góp phần chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động tạo không khí thi đua sôi nổi, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của ngành trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là hoạt động hết sức có ý nghĩa chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Đoàn viên công đoàn các cấp tích cực tham gia thực hiện các công trình phần việc chào mừng ĐH công đoàn các cấp

Hưởng ứng đợt phát động thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Đại hội công đoàn các cấp, Ban thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh đã sớm phát động đợt thi đua tới các CĐCS và đoàn viên, người lao động trong đơn vị tham gia đăng ký các công trình phần việc cụ thể, thiết thực. Qua đợt phát động đã có nhiều hoạt động thi đua hưởng ứng, đã có 25 CĐCS đăng ký hoạt động, công trình, phần việc chào mừng, trong đó có nhiều công trình thiết thực như: làm 3km đường bê tông với tổng giá trị công trình 488 triệu đồng tại bản Dào Cu Nha xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải; xây dựng 04 nhà tình nghĩa cho 04 hộ gia đình dân tộc thiểu số nghèo với trị giá 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, công đoàn Viên chức tỉnh còn chỉ đạo các CĐCS tổ chức các hoạt động: tọa đàm, gặp mặt, các hoạt động văn hóa, thể thao, lồng ghép tuyên truyền về truyền thống đội ngũ công nhân và tổ chức công đoàn cả nước nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đoàn viên, người lao động trong toàn ngành. 

Xác định việc tổ chức phát động và triển khai có hiệu quả đợt thi đua chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh có tác động mạnh mẽ tới CNVCLĐ, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo LĐLĐ các huyện, thị, thành phố, công đoàn ngành, công đoàn viên chức tỉnh và công đoàn các khu công nghiệp tỉnh phát động sâu rộng phong trào thi đua yêu nước tới 1.037 công đoàn cơ sở và trên 42 ngàn CNVCLĐ toàn tỉnh. Phong trào thi đua đặc biệt này đã lan tỏa sâu rộng trong các CĐCS và thu hút đông đảo CNVCLĐ trong tỉnh tích cực tham gia: đã có hàng ngàn đề tài, sáng kiến được đăng ký thiết thực lập thành tích chào mừng Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Từ các đề tài sáng kiến đã góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, góp phần quan trọng thực hiện nhiệm vụ phát triển của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Bài, ảnh:  Vũ Quỳnh – Mạnh Hùng 

Tin khác:


Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter