Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bảo Hiểm xã Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế


Ngày xuất bản: 12/10/2018 10:01:00 CH
Lượt đọc: 13361

 Ngày 12/10/2018, tại Liên đoàn Lao động tỉnh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bảo Hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn về Bảo hiểm xã hội, Bảo Y tế cho cán bộ công đoàn chuyên trách của 5 tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc Phú Thọ.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn

            Về dự hội nghị có có các đồng chí Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Nguyễn Chương Phát – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Yên Bái; các đồng chí lãnh đạo và gần 70 học viên là cán bộ Công đoàn chuyên trách 5 tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Chương PhátChủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái phát bểu tại lớp tập huấn

Đồng chí Lê Đình Quảng - Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng Liên đoàn đã giới thiệu, phân tích, chia sẻ thông tin về một số vấn đề cần quan tâm trong thực tế thực hiện các qui định của pháp luật về BHXH đối với người lao động và nêu lên vai trò của các cấp công đoàn trong thực hiện các chế độ, chính cách liên quan về BHXH: về vấn đề tiền lương đóng BHXH; vấn đề trả sổ cho người lao động; vấn đề chi trả kịp thời chế độ BHXH cho người lao động; vấn đề nhận trợ cấp một lần; vấn đề tham gia hoàn thiện pháp luật về BHXH. Đồng chí nhấn mạnh đến những thay đổi trong cách tính chế độ BHXH, ảnh hưởng thế nào đối với người lao động.

 

Cán bộ công đoàn chuyên trách 05 tỉnh tham gia tại lớp tập huấn

Đồng chí Hoàng Văn Thủy - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái giới thiệu về Luật BHYT với một số vấn đề người lao động quan tâm như: mở rộng đối tượng tham gia BHYT, mở rộng phạm vi quyền lợi BHYT và mức hưởng BHYT; thông tuyến khám, chữa bệnh có BHYT; quy định cụ thể việc quản lý và  sử dụng Quỹ BHYT; quy trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan...

Trong phần thảo luận về việc thực hiện các qui định của pháp luật về BHXH, BHYT cho người lao động, các đại biểu đã nêu bật những khó khăn, thuận lợi khi thực hiện luật BHXH, BHYT ở cơ sở và có nhiều kiến nghị về công tác thu, chi của BHXH có liên quan đến người lao động và đề nghị Đảng, Nhà nước cần có các chính sách phù hợp để đảm bảo quyền lợi cho CNVCLĐ đặc biệt là những lao động trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Sau Hội nghị này các đại biểu sẽ tiếp thu về tuyên truyền cho CNVCLĐ về sự cần thiết phải tham gia đóng BHXH, BHYT và cùng với cơ quan BHXH cùng cấp tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả các chính sách, chế độ BHXH, BHYT theo quy định.

Toàn cảnh hội nghị tập huấn

Thông qua Hội nghị tập huấn các cán bộ công đoàn cấp trên cơ sở của 5 tỉnh khu vực Trung du miền núi phía bắc đã nâng cao nhận thức cho về vai trò và tầm quan trọng của chính sách BHXH, BHYT đối với người lao động.

Tin, ảnh: Thanh Xuân - Vũ Quỳnh

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter