Trên 3000 đoàn viên Công đoàn ngành Y tế tỉnh Yên Bái được tiêm vaccin phòng Covid -19


Ngày xuất bản: 08/05/2021 10:07:00 CH
Lượt đọc: 6547

Thực hiện kế hoạch số 109/KH-SYT ngày 19/4/2021 của Sở Y tế tỉnh Yên Bái về việc triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đợt 1 năm 2021. Tính đến ngày 6/5/2021 đã có 3.301 đoàn viên công đoàn ngành Y tế được tiêm vaccin phòng Covid-19 Astra Zeneca  mũi 1 tại 11 điểm tiêm trên địa bàn toàn tỉnh.
Nhân viên Y tế Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái tiêm vaccin phòng Covid - 19
Để công tác tiêm chủng diễn ra an toàn các điểm tiêm đã bố trí khu vực tiêm chủng theo nguyên tắc một chiều bảo đảm theo quy định nghiêm ngặt của Bộ Y tế, bao gồm đầy đủ các khu vực: Tiếp đón, khám sàng lọc, chờ tiêm, tiêm, theo dõi sau tiêm;  khu vực theo dõi và xử trí phản ứng sau tiêm được bố trí ngay cạnh khu vực tiêm chủng, với đầy đủ trang thiết bị theo tiêu chuẩn quy định. Các trường hợp sau khi tiêm được theo dõi ngay tại địa điểm tiêm từ 30-60 phút bảo đảm xử trí kịp thời các trường hợp có phản ứng sau tiêm. Cho đến nay, việc tiêm vaccine phòng Covid-19 tại tỉnh Yên Bái được triển khai an toàn.
Trong dịp này, Công đoàn ngành Y tế đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn đồng cấp tăng cường công tác tuyên truyền về hiệu quả, lợi ích của việc tiêm vaccine phòng Covid-19 để những trường hợp trong danh sách tiêm nhận thức đúng, đầy đủ và tham gia tiêm chủng theo đúng kế hoạch.
Tiêm vaccin phòng Covid-19 cho nhân viên Y tế có ý nghĩa quan trọng, góp phần tạo niềm tin, tạo hàng rào bảo vệ cho đội ngũ nhân viên y tế để họ yên tâm hơn trong công tác phòng, chống dịch nhất là trong giai đoạn hiện nay khi tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp, khó lường.

Tin, ảnh: Mai Phương - CĐ ngành Y tế 

Tin khác:


Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter