LĐLĐ thành phố Yên Bái: Nhiều hoạt động vì lợi ích đoàn viên Công đoàn
Ngày xuất bản: 25/09/2017 10:21:00 SA
Lượt xem: 6021

 Thực hiện kế hoạch của Liên đoàn Lao động tỉnh về chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, ngay từ đầu năm 2017 LĐLĐ thành phố Yên Bái đã xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện với những nội dung phù hợp và trong thời gian qua đã có nhiều hoạt thiết thực vì đoàn viên Công đoàn. 

Hoạt động rõ nét nhất trong chuỗi các hoạt động vì lợi ích đoàn viên của Liên đoàn Lao động thành phố Yên Bái là khảo sát, hỗ trợ làm nhà "Mái ấm công đoàn". Từ đầu năm đến nay, LĐLĐ thành phố đã khảo sát, làm hồ sơ đề nghị LĐLĐ tỉnh trích quỹ "Tấm lòng vàng" hỗ trợ làm nhà "Mái ấm công đoàn" cho 3 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chuyên môn hỗ trợ về kinh phí, vật liệu và ngày công lao động để giúp đoàn viên làm nhà. Với gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Nga - CĐCS Công ty TNHH Hòa Bình thì đây là món quà vô cùng ý nghĩa, chị chia sẻ: "Mặc dù còn trẻ nhưng chồng tôi mắc bệnh hen xuyễn nên hễ cứ gặp thời tiết thay đổi là lại phải đi bệnh viện. Cùng với việc phụng dưỡng bố mẹ già và nuôi con nhỏ nên vợ chồng tôi khó có thể tự xoay sở để làm được căn nhà chắc chắn. Được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 25 triệu và CĐCS Công ty quyên góp hỗ trợ vật liệu xây dựng trị giá trên 10 triệu đồng. Nay gia đình tôi đã có căn nhà khang trang, tôi rất cảm ơn tấm lòng vàng của đoàn viên Công đoàn".

Chị Vũ Thị Nhung - Đoàn viên CĐCS Công ty TNHH Unico Global YB phấn khởi được sửa xe máy miễn phí

LĐLĐ thành phố Yên Bái hiện đang quản lý 87 CĐCS, với 4.365 đoàn viên. Qua khảo sát nắm bắt tại cơ sở, hầu hết đoàn viên đều đi làm bằng xe máy và thời gian dành cho bảo dưỡng phương tiện mưu sinh này lại không có. Do đó, LĐLĐ thành phố đã xây dựng kế hoạch và ký phối hợp với Công ty TNHH Hòa Bình tổ chức bảo dưỡng xe máy cho đoàn viên thuộc 3 khu công nghiệp, với 5.000 xe máy và với chi phí gần 480 triệu đồng. Cũng như các đoàn viên khác đây là món quà rất ý nghĩa đối với chị Vũ Thị Nhung - Đoàn viên CĐCS Công ty TNHH Unico Global YB bởi là công nhân như chị hàng ngày đi làm từ sáng sớm đến tối về lại lo cho gia đình nên không có thời gian dành cho việc chăm sóc, bảo dưỡng xe máy. Chị Nhung phấn khởi nói: "Hôm nay mặc dù trời mưa, song LĐLĐ thành phố và Công ty TNHH Hòa Bình vẫn không quản ngại khó khăn mang thiết bị đến tận cổng Công ty để bảo dưỡng xe máy miễn phí cho CNLĐ chúng tôi. Tôi yên tâm hơn nhiều vì xe được bảo dưỡng sẽ tránh được những rủi ro không may trên đường".

Cùng với đó, để thực hiện tốt chủ đề năm vì lợi ích đoàn viên Công đoàn, từ đầu năm đến nay LĐLĐ thành phố Yên Bái đã thực hiện tốt việc hướng dẫn CĐCS khối doanh nghiệp đối thoại tại nơi làm việc; tổ chức thương lượng, ký và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể (trong đó có nhiều điều khoản có lợi hơn cho đoàn viên Công đoàn). Tính đến hết tháng 8 năm 2017 trong tổng số 18 doanh nghiệp có điều kiện ký thỏa ước lao động tập thể thì có 15 doanh nghiệp đã ký kết, chiếm 83%. Hầu hết các bản thỏa ước đã được ký kết đều có điều khoản có lợi hơn so với luật quy định cho đoàn viên. Điển hình như thỏa ước của CĐCS Công ty TNHH Unico Global YB, Công ty TNHH Hòa Bình, Công ty Cổ phần Đức Hạnh BMG ...

Để có được những việc làm mang lại ý nghĩa thiết thực cho đoàn viên công đoàn thì CĐCS đóng vai trò quan trọng. Dưới sự chỉ đạo của LĐLĐ thành phố Yên Bái, thời gian qua các CĐCS trực thuộc đã thực hiện tốt vai trò đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp. Anh Trần Anh Tuấn - Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Hòa Bình cho biết: "Hưởng ứng chủ đề năm nay của tổ chức Công đoàn, CĐCS Công ty đã chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp tổ chức các hoạt động để đoàn viên có "Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn"; tổ chức đối thoại tại doanh nghiệp; hoạt động "Cảm ơn đoàn viên"; làm nhà “Mái ám công đoàn” và thăm hỏi, động viên, chia sẻ các đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời tham mưu tổ chức các hoạt động để nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên".

Với chủ đề năm nay, LĐLĐ thành phố Yên Bái xác định lấy đoàn viên công đoàn, người lao động làm đối tượng vận động; lấy chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, người lao động xây dựng quan hệ hài hòa, tiến bộ, ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội làm mục tiêu hoạt động; khắc phục tình trạng xơ cứng, hành chính hóa trong hoạt động công đoàn để công đoàn thực sự là chỗ dựa vững chắc cho đoàn viên, người lao động và tạo được sự đồng tình, ủng hộ của người sử dụng lao động. "Để thực hiện tốt chủ đề "Năm vì lợi ích đoàn viên Công đoàn", từ nay đến cuối năm, LĐLĐ thành phố tiếp tục tổ chức các hoạt động thiết thực đem lại niềm vui, phấn khởi, sự đoàn kết gắn bó, tạo không khí đầm ấm trong đoàn viên, người lao động, nỗ lực phấn đấu khắc phục mọi khó khăn, cùng nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển chung của thành phố Yên Bái" - Bà Đinh Thị Hồng Lan - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Yên Bái cho biết thêm.

Bài, ảnh: Thanh Xuân 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter